3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

thông thường dyamo gồm 2 phần,
phần máy phát (rotor & stator-giống motor): phát điện khi động cơ quay
Phần tiết chế: chức năng ổn áp, cho vòng tua cao hay thấp tiết chế có nhiệm vụ giữ dòng điện phát ra luôn ổn định, thông thường nó là cái cục hình vuông gắn ở đuôi dyamo
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
Bác nào thay "cục sạc" của xe chưa ạ! giá khoảng bao nhiêu vậy mấy bác?
DYnamo chỉ không sạc và sạc thôi chứ ít trường hợp mà sạc yếu. xe bác hết bình chắc kiểm tra lại hệ thống điện đi, bác kiếm đồng hồ đo điện đo thử xem khi ở chế độ nghỉ nó ăn bao nhiêu ampe nếu từ 70-90mA, thì OK, nếu cao quá thì phải coi lại, cũng có thể cóc đề khi đi mưa hay rửa xe bị vào nước nó cũng ăn điện khiếp lắm. Còn vụ bình acquy bác không gọi cho em trước mà đã mua, vì bình trong xe em cũng mới mua lý do bị như bác bây giờ, cuối cùng kiểm tra lại thì bị đề. IC tiết chế em đã độ lại cái khác gắn ngay chỗ vị trí còi đó, bác kiểm tra xem khi nổ máy có báo đèn không.
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

SIENA 1.6HL nói:
ĐặngNguyễn nói:
Bác nào thay "cục sạc" của xe chưa ạ! giá khoảng bao nhiêu vậy mấy bác?
DYnamo chỉ không sạc và sạc thôi chứ ít trường hợp mà sạc yếu. xe bác hết bình chắc kiểm tra lại hệ thống điện đi, bác kiếm đồng hồ đo điện đo thử xem khi ở chế độ nghỉ nó ăn bao nhiêu ampe nếu từ 70-90mA, thì OK, nếu cao quá thì phải coi lại, cũng có thể cóc đề khi đi mưa hay rửa xe bị vào nước nó cũng ăn điện khiếp lắm. Còn vụ bình acquy bác không gọi cho em trước mà đã mua, vì bình trong xe em cũng mới mua lý do bị như bác bây giờ, cuối cùng kiểm tra lại thì bị đề. IC tiết chế em đã độ lại cái khác gắn ngay chỗ vị trí còi đó, bác kiểm tra xem khi nổ máy có báo đèn không.

Lý do mua bình mới: sáng ra đề ko nổ nhưng có việc phải đi nên mua cái bình luôn!

Không phải xạc yếu mà phải nói là sao bình nhanh hết một cách kỳ lạ.
Hôm nọ có lần ở nhà đề máy nổ, chạy khoảng hơn 20km (An Lạc - Quận 2), đến nơi tắt máy trong vòng 5-10 phút. Đề lại không nổ, nhờ anh em Q2 đem xe và dây câu bình đến đấu vào đề 1 phát nổ ngay.
Đèn báo bình trong taplo cũng lúc báo lúc không. Có lúc đang chạy tự nhiên nó sáng.
Vậy rỏ ràng là không hư đề hay chập điện như bác nói, còn phần "đo điện đo thử xem khi ở chế độ nghỉ nó ăn bao nhiêu ampe" thì em không biết cách đo như thế nào.
Dựa vào các nguyên nhân trên nên em tạm kết luận là khi chạy thì bình không được sạc điện.
Nguyên nhân thì em chưa biết, mong các bác chỉ giáo thêm!
 
Last edited by a moderator:
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.717
2.059
113
51
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Gọi cho Bac HP lamnguyen_ttt, bệnh y chang đã khắc phục xong.
 
Hạng D
13/2/09
3.386
19.617
113
Bình Dương
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
lamnguyen_ttt nói:
ĐặngNguyễn nói:
Bác nào thay "cục sạc" của xe chưa ạ! giá khoảng bao nhiêu vậy mấy bác?
Xe bác tình trạng bị sao?thông thường thì Dynamo rất khó hư,bác nên kiểm tra bộ <span style=""color: #ff0000;"">tiết chế (diot),cổ góp Dynamo </span>có bị mòn không,hay đôi khi chỉ là chuột cắn đứt dây mà thôi...có thể sửa từng phần chứ không cần thay nguyên cả cụm...

Bác có thể giúp em chi tiết thêm về phần bôi đen với ạ! Em chưa biết nó là gì? nằm ở đâu?
Sorry bác,mấy hôm nay em không có online...
Bộ tiết chế:gồm những con Diot giúp nắn và ổn định dòng điện phát ra từ Dynamo,phần này là tách rời của Mynamo,và có thể bị hư nên phát điện yếu và chập chờn biểu hiện như đèn sac bác lúc sáng lúc tắt giống xe của bác
Cổ góp: là phần tiếp xúc của chổi than lên Roto máy phát (Dynamo),do tiếp xúc và ma sát lâu ngày nên phần này bị chổ than làm mòn đi làm cho máy phát mất ổn định...
Việc tháo dỡ sữa chữa phần này rất phức tạp,đôi khi thời gian sửa chửa chỉ cần 1-1,5h nhưng phần tháo ráp mất 2-3h,nên do đó có lời khuyên là bác đến những gara nào rành về dòng Fiat hoặc vô hãng để có thể chinh xác hơn
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Xe e thì có tình trạng ntn
Khi bật khoá điện (chưa đề máy) thì đèn báo acquy trên taplo ko sáng, Dynamo thì vẫn sạc bình thường chưa bao giờ acquy hết điện, đèn báo acquy và đường dây dẫn từ Dynamo lên đã test thì vẫn sáng. Ko biết Dynamo có bị hư bộ phận nào ko nữa
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

con cảm bỉến nhớt thay vô Ok k bác?
quangpham71 nói:
Xe e thì có tình trạng ntn
Khi bật khoá điện (chưa đề máy) thì đèn báo acquy trên taplo ko sáng, Dynamo thì vẫn sạc bình thường chưa bao giờ acquy hết điện, đèn báo acquy và đường dây dẫn từ Dynamo lên đã test thì vẫn sáng. Ko biết Dynamo có bị hư bộ phận nào ko nữa
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
con cảm bỉến nhớt thay vô Ok k bác?
quangpham71 nói:
Xe e thì có tình trạng ntn
Khi bật khoá điện (chưa đề máy) thì đèn báo acquy trên taplo ko sáng, Dynamo thì vẫn sạc bình thường chưa bao giờ acquy hết điện, đèn báo acquy và đường dây dẫn từ Dynamo lên đã test thì vẫn sáng. Ko biết Dynamo có bị hư bộ phận nào ko nữa
Thay vô ngon lành cành đào :D
 
Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Không biết bác ĐặngNguyễn đã xong vụ acquy chưa! Nếu xong rồi post lên để anh em học hỏi, accu xe em hiện giờ bình thướng nhưng không biết có cách nào nhận đạng được nó đang tốt hay đang ở mức trung bình thôi.
Xe em bị gảy ống gió ngay điểm mà hầu như ai củng bị gảy. Em lấy băng keo bịt lại nhưng chạy vài hôm bị bong ra thôi. Vì khi chạy nhiệt độ trong buồng máy cao nên băng keo điện không ăn thua. Các bác có cao kiến gì mách cho em nhé.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ra dân sinh mua băng keo 3M này dán vô, nó chịu đc 130 độ C
http://chodansinh.net/view-83131/bang-keo-trung-the-3m-scotch-23/
em mua 1 cuộn 2 năm xài mới đc có chút xíu
hay khi nào ghé Gò Vấp, hú em, em băng bó cho bác.
Honda.Accord nói:
Không biết bác ĐặngNguyễn đã xong vụ acquy chưa! Nếu xong rồi post lên để anh em học hỏi, accu xe em hiện giờ bình thướng nhưng không biết có cách nào nhận đạng được nó đang tốt hay đang ở mức trung bình thôi.
Xe em bị gảy ống gió ngay điểm mà hầu như ai củng bị gảy. Em lấy băng keo bịt lại nhưng chạy vài hôm bị bong ra thôi. Vì khi chạy nhiệt độ trong buồng máy cao nên băng keo điện không ăn thua. Các bác có cao kiến gì mách cho em nhé.
 
Last edited by a moderator: