RE: Fiat siena và tempra đi!!!
@ Pác kinhkong!
Thấy pác đang tìm hiểu nhiều mác xe nên có thể pác chưa biết cụ thể. Nếu là Fiat siena thì em không bàn nữa. Còn tempra thì Pác có đặt câu hỏi tại sao đời 95-96 mà bây giờ đã mất giá và mất luôn cả người đi rồi. Trong khi mấy em Toy cũ kĩ đời 80 vẫn dễ bán. Trước đây cũng như pác, vì ít tiền mà lại thích chiếc nào kiểu dáng đẹp một chút nên em cũng dòm ngó tempra một thời gian dài. Cách nay khoảng 2 tháng chỉ khoảng 45 triệu là mua được Tempra còn khá cứng (bây giờ nó nên thì em cũng không biết tại sao ở VN mình lại thế). Chỗ Gara em hay sửa xe đang thấy bày khoảng 6 chiếc thi gan cùng nắng mưa, trời đất. Theo mọi người nói với em là nếu đi tempra xa khỏi thành phố nơi có trạm của Mekong khoảng 200km là sợ. Vì tempra rất hay hư vặt và khó sửa, gara ở tỉnh lẻ là chịu luôn. Đồ của tempra thì hiếm và đắt (em thấy có pác lùng mua cái hộp số của em nó mất đến 6 tháng mà phải đi mấy trăm cây số mới mua được). Nói tóm lại là pác nên cân nhắc thật kĩ. Chiều nay xe em chỉ hư đề thôi (xe Toy) mà em đã thấy mệt rồi mặc dù ở ngay TP.
@ Pác kinhkong!
Thấy pác đang tìm hiểu nhiều mác xe nên có thể pác chưa biết cụ thể. Nếu là Fiat siena thì em không bàn nữa. Còn tempra thì Pác có đặt câu hỏi tại sao đời 95-96 mà bây giờ đã mất giá và mất luôn cả người đi rồi. Trong khi mấy em Toy cũ kĩ đời 80 vẫn dễ bán. Trước đây cũng như pác, vì ít tiền mà lại thích chiếc nào kiểu dáng đẹp một chút nên em cũng dòm ngó tempra một thời gian dài. Cách nay khoảng 2 tháng chỉ khoảng 45 triệu là mua được Tempra còn khá cứng (bây giờ nó nên thì em cũng không biết tại sao ở VN mình lại thế). Chỗ Gara em hay sửa xe đang thấy bày khoảng 6 chiếc thi gan cùng nắng mưa, trời đất. Theo mọi người nói với em là nếu đi tempra xa khỏi thành phố nơi có trạm của Mekong khoảng 200km là sợ. Vì tempra rất hay hư vặt và khó sửa, gara ở tỉnh lẻ là chịu luôn. Đồ của tempra thì hiếm và đắt (em thấy có pác lùng mua cái hộp số của em nó mất đến 6 tháng mà phải đi mấy trăm cây số mới mua được). Nói tóm lại là pác nên cân nhắc thật kĩ. Chiều nay xe em chỉ hư đề thôi (xe Toy) mà em đã thấy mệt rồi mặc dù ở ngay TP.
RE: Fiat siena và tempra đi!!!
Bác Mebca nói chí phải nhưng em cũng đang đắn đo lắm bác à. Em có một vài suy nghĩ muốn chia sẽ cùng các bác: theo em xe thì Fiat hay Toy cũng đề là xe tốt cả và việc xe có bền không còn do người sử dụng nữa bác ạ. Ở VN mình đa phần xe là để phục vụ du lịch, xe khách nên cường độ làm việc là rất cao, 1 năm có thể chạy cả trăm nghìn km lận. Với cường độ như thế thì những xe co nhiều chi tiết điện tử như Fiat Tempra hoặc ngay cả các xe Toy đời mới đều sẽ nhanh bảo trì hơn so với xe có nhiều chi tiết cơ học thay vì đồ điện tử (khả năng chịu đựng thời tiết kém hơn, mau hỏng vì ẫm độ và nhiệt độ cao). Mà xe trang bị đồ điện tử càng nhiều thì giá thành sữa chữa càng đắc vì nếu thay thì thay cả cụm thiết bị chứ không bào giờ thay một chi tiết trong thiết bị cả. Đó là hai nguyên nhân khiến cho Fiat Tempra không được ưa chuộng và rớt giá nhanh chóng ngoài vấn đề thương hiệu nữa bác à.
Cho nên em có 1 kết luận như sau:
1- Đối với dòng xe trang bị nhiều chi tiết điện tử thì thích hợp cho đối tượng gia đình, chủ xe phải kỷ tính theo dõi để bào trì theo lịch, và cường độ sử dụng vừa phải, và tránh phơi em nó dưới trời nắng mưa vì các thiết bị điện tử dễ bị ẫm và mũ bọc sẽ mau giòn bể từ đó dẫn đến chập điện mà điều này thì các bác chạy xe khách thì khó bảo đảm.
2- Đối với dòng xe có nhiều thiết bị cơ học thì thích hợp cho đối tượng kinh doanh vì cường độ sử dụng cao (hầu như ngày nào xe cũng lăn bánh), các chi tiết cơ học chịu đựng thời tiết tốt hơn hay nói đúng hơn là trâu bò hơn, giá phụ tùng thì rẻ và có thể thay từng chi tiết nhỏ.
Cho nên xe có nhiều chi tiết điện tử thì như cô nàng đỏng đảnh phải cưng chiều, còn xe nhiều chi tiết cơ thì như osin chỉ cần ăn no và ngủ đủ.
Bác Mebca nói chí phải nhưng em cũng đang đắn đo lắm bác à. Em có một vài suy nghĩ muốn chia sẽ cùng các bác: theo em xe thì Fiat hay Toy cũng đề là xe tốt cả và việc xe có bền không còn do người sử dụng nữa bác ạ. Ở VN mình đa phần xe là để phục vụ du lịch, xe khách nên cường độ làm việc là rất cao, 1 năm có thể chạy cả trăm nghìn km lận. Với cường độ như thế thì những xe co nhiều chi tiết điện tử như Fiat Tempra hoặc ngay cả các xe Toy đời mới đều sẽ nhanh bảo trì hơn so với xe có nhiều chi tiết cơ học thay vì đồ điện tử (khả năng chịu đựng thời tiết kém hơn, mau hỏng vì ẫm độ và nhiệt độ cao). Mà xe trang bị đồ điện tử càng nhiều thì giá thành sữa chữa càng đắc vì nếu thay thì thay cả cụm thiết bị chứ không bào giờ thay một chi tiết trong thiết bị cả. Đó là hai nguyên nhân khiến cho Fiat Tempra không được ưa chuộng và rớt giá nhanh chóng ngoài vấn đề thương hiệu nữa bác à.
Cho nên em có 1 kết luận như sau:
1- Đối với dòng xe trang bị nhiều chi tiết điện tử thì thích hợp cho đối tượng gia đình, chủ xe phải kỷ tính theo dõi để bào trì theo lịch, và cường độ sử dụng vừa phải, và tránh phơi em nó dưới trời nắng mưa vì các thiết bị điện tử dễ bị ẫm và mũ bọc sẽ mau giòn bể từ đó dẫn đến chập điện mà điều này thì các bác chạy xe khách thì khó bảo đảm.
2- Đối với dòng xe có nhiều thiết bị cơ học thì thích hợp cho đối tượng kinh doanh vì cường độ sử dụng cao (hầu như ngày nào xe cũng lăn bánh), các chi tiết cơ học chịu đựng thời tiết tốt hơn hay nói đúng hơn là trâu bò hơn, giá phụ tùng thì rẻ và có thể thay từng chi tiết nhỏ.
Cho nên xe có nhiều chi tiết điện tử thì như cô nàng đỏng đảnh phải cưng chiều, còn xe nhiều chi tiết cơ thì như osin chỉ cần ăn no và ngủ đủ.