Thân chào Bác triều,
Đúng rồi đó bác, lúc bác đạp lại chân phanh sẽ thấy nặng vì khi đó hệ thống đang khóa mạch dầu lên heo thắng cái mà bác (vậy mới duy trì áp suất phanh đến các bánh xe được).
Về vấn đề nhiệt độ của động cơ: tùy vào thiết kế và tính toán nhiệt của nhà sản xuất, mỗi loại xe sẽ có một nhiệt độ hoạt động khác nhau. thông thường các dòng xe nhật thì khoảng 80-90 độ C. đối với Fiesta, em đã dùng máy chẩn đoán để kiểm tra và đối chiếu với tài liệu cung cấp thì nhiệt độ bính quân sẽ khoảng 100 độ C. khi nhiệt độ Động cơ đến xấp xỉ 106 độ ngay lập tức quạt sẽ chạy đến khi nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 90 khì ngưng và tiếp tục quá trình.
VẤN ĐỀ: NHIỆT ĐỘ NÀY CÓ QUÁ NÓNG HAY KHÔNG?(lâu nay mình thường sợ nhiệt độ nóng) thì em có 2 câu chuyện kể với các bác như thế này:
1. em đã chứng kiến trên xe Lexus và BMW. khi đó em thử đo thì nhiệt độ nước làm mát phải lên đến gần 120 độ C thì lúp-bê nước mới mở (bắt đầu giải nhiệt). Kết luận: nhiệt độ FFi không quá nóng và phụ thuộc vào thiết kế nhà sản xuất.
2. Trước đây, em có làm bên hãng máy tàu thủy. dưới tàu cũng có bộ phận giải nhiệt giống két nước của xe hơi nhưng khác ở chỗ xe hơi dùng không khí để giải nhiệt cho két còn máy tàu thì dùng nước biển hoặc nước sông để giải nhiệt. Lần đó có chủ tàu báo máy ĂN QUÁ NHIỀU DẦU VÀ CHẠY YẾU QUÁ. em xuống kiểm tra thì thấy do thợ máy sợ máy bị nóng nên chỉnh lượng nước làm mát lưu thông qua két quá nhiều (nhiệt độ lúc đó khoảng chừng 60 độ C) kết quả động cơ không phát huy hết công suất. em giảm lưu lượng nước giải nhiệt kết quả OK ngay.
2 câu chuyện trên em kể để các bác sở hữu FFi yên tâm khi vận hành và đó là câu chuyện thật 100% vì chính em làm mà( tuy nhiên các bác lưu ý đèn báo nhiệt độ động cơ nhé) đang chạy mà sáng lên thì tấp xe vào an toàn, tắt máy ngay và gọi cho HotLine.
Em viết thật là dài dòng, mong các bác thông cảm. tính em thiệt tình nhưng có điều nói nhiều quá.
Thân chào các Bác.
black civic nói:
@ SGF Tecnik: Khi đạp tiếp chân phanh lần 2, có cảm giác nặng hơn, vậy chắc là hệ thống đã hoạt động rồi bác nhẩy? để lúc nào cho vợ 2 leo núi thăm ngọn hải đăng rồi cho em tụt quần 1 phát chơi!
Nhân tiện bác cho "khai thác" thêm 1 chút ngoài chủ đề: Fiesta chạy làm nóng khoang máy hơn những xe khác hả bac? Tại vì có khi chạy khoảng 5- 10 phut, mở năp khoang máy thấy nóng phừng phừng, nước làm mát đã thấy bay hơi ngưng đọng ở phía trên bình chứa. Đèn báo quá nhiêt chưa báo,quạt làm mát vẫn chạy nhưng tôi cũng hơi lo lo, ko biết dòng xe này nó thế hay cảm biến có vấn đề gì ko?
( Muốn a lô nhờ bác cho nhanh, nhưng ngại làm phiền lúc bác bận, hơn nữa nếu bác trả lời ở đây, thông tin sẽ có ích cho nhiều người hơn)
thanks again!