Tiếc quá, hôm đó tôi ra thì các bác đang chuẩn bị rút quân rồi, chỉ kịp ngồi với bác teknic 1 lúc! ESP thì tôi thử rồi! Bây giờ nhìn thấy Civic tim tôi ko còn "thổn thức" nữa, mà còn tự hào mình là '' người tiêu dùng thông minh'' khi bỏ ra số tiền ít hơn mà mua được nhiều sự an toàn hơn.
Lần này tuy ko có duyên với SGF, nhưng tôi rất cám ơn sự nhiệt tình của các bác! Chúc các bác bán được thật nhiều!
Riêng tôi sẽ tình nguyện quảng cáo free cho Fiesta
P/S : Tôi có thử Hill Launch Assist ở dốc bãi sau, để cần số ở D, nhấc chân thẵng xe ko tụt, nhưng ko thấy đèn báo hiệu và sau 3s cũng ko thấy xe tụt như bác SGF nói, khi bác thư xe có tụt sau 3s ko?
 
Hạng D
6/5/11
1.210
28
48
34
Thành phố Hồ Chí Minh
Vậy chiếc Fiesta xem như có hả các bác. Hôm t7 em có đi test ford ngoài sân bay. Em lái thử ở tốc độ cao chiếc Fiest 1.6 S rồi đánh lái thì thấy xe hẻm có văng đuôi nhưng em cũng chẳng thấy ESP cháy sáng gì cả. Sau đó em lên thử chiếc Mondeo thì thấy hiện tượng văng đuôi rất rõ ràng mặc dù bác hướng dẫn ngồi kế bên khẳng định là chiếc Mondeo có ESP. Ai rành giải thích giúp em với
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
:):). Bác ấy đổ thừa là em đạp phanh mới bị vậy mà em khẳng định là em không hề phanh mà vẫn đạp ga. :D:D
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
black civic nói:
Tiếc quá, hôm đó tôi ra thì các bác đang chuẩn bị rút quân rồi, chỉ kịp ngồi với bác teknic 1 lúc! ESP thì tôi thử rồi! Bây giờ nhìn thấy Civic tim tôi ko còn "thổn thức" nữa, mà còn tự hào mình là '' người tiêu dùng thông minh'' khi bỏ ra số tiền ít hơn mà mua được nhiều sự an toàn hơn.
Lần này tuy ko có duyên với SGF, nhưng tôi rất cám ơn sự nhiệt tình của các bác! Chúc các bác bán được thật nhiều!
Riêng tôi sẽ tình nguyện quảng cáo free cho Fiesta
P/S : Tôi có thử Hill Launch Assist ở dốc bãi sau, để cần số ở D, nhấc chân thẵng xe ko tụt, nhưng ko thấy đèn báo hiệu và sau 3s cũng ko thấy xe tụt như bác SGF nói, khi bác thư xe có tụt sau 3s ko?
Chào bác BlackCivic,
Bác hài lòng với em nó thì quá Good rồi.
Về vấn đề dừng ngang dốc:
1. Do dốc nhỏ, xe vẫn đủ bám nên chưa tuột đâu bác. lúc đó bác có thử đạp tiếp chân phanh không(hệ thống đang hoạt đông)? còn cách thử này nữa, sau 3 giây bác sẽ nghe thấy 1 tiếng "bực" (cần có chỗ vắng tí mới nghe được bác nhé). tại thời điểm này hệ thống phanh nhả ra nên bác nghe tiếng đó đấy.
2. Không giống ESP đâu bác. Hệ thống đang hoạt động thì đèn HLA không sáng đâu bác (đèn ngay dưới cây kim của cụm đồng hồ bên phải). đèn này mà sáng lên nghĩa là có trục trặc trong hệ thống điều khiển thôi.
Thank Bác,
Chúc các bác tuần làm việc thật vui vẻ và hiệu quả.
 
@ SGF Tecnik: Khi đạp tiếp chân phanh lần 2, có cảm giác nặng hơn, vậy chắc là hệ thống đã hoạt động rồi bác nhẩy? để lúc nào cho vợ 2 leo núi thăm ngọn hải đăng rồi cho em tụt quần 1 phát chơi!
Nhân tiện bác cho "khai thác" thêm 1 chút ngoài chủ đề: Fiesta chạy làm nóng khoang máy hơn những xe khác hả bac? Tại vì có khi chạy khoảng 5- 10 phut, mở năp khoang máy thấy nóng phừng phừng, nước làm mát đã thấy bay hơi ngưng đọng ở phía trên bình chứa. Đèn báo quá nhiêt chưa báo,quạt làm mát vẫn chạy nhưng tôi cũng hơi lo lo, ko biết dòng xe này nó thế hay cảm biến có vấn đề gì ko?
( Muốn a lô nhờ bác cho nhanh, nhưng ngại làm phiền lúc bác bận, hơn nữa nếu bác trả lời ở đây, thông tin sẽ có ích cho nhiều người hơn)
thanks again!
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Thân chào Bác triều,
Đúng rồi đó bác, lúc bác đạp lại chân phanh sẽ thấy nặng vì khi đó hệ thống đang khóa mạch dầu lên heo thắng cái mà bác (vậy mới duy trì áp suất phanh đến các bánh xe được).
Về vấn đề nhiệt độ của động cơ: tùy vào thiết kế và tính toán nhiệt của nhà sản xuất, mỗi loại xe sẽ có một nhiệt độ hoạt động khác nhau. thông thường các dòng xe nhật thì khoảng 80-90 độ C. đối với Fiesta, em đã dùng máy chẩn đoán để kiểm tra và đối chiếu với tài liệu cung cấp thì nhiệt độ bính quân sẽ khoảng 100 độ C. khi nhiệt độ Động cơ đến xấp xỉ 106 độ ngay lập tức quạt sẽ chạy đến khi nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 90 khì ngưng và tiếp tục quá trình.
VẤN ĐỀ: NHIỆT ĐỘ NÀY CÓ QUÁ NÓNG HAY KHÔNG?(lâu nay mình thường sợ nhiệt độ nóng) thì em có 2 câu chuyện kể với các bác như thế này:
1. em đã chứng kiến trên xe Lexus và BMW. khi đó em thử đo thì nhiệt độ nước làm mát phải lên đến gần 120 độ C thì lúp-bê nước mới mở (bắt đầu giải nhiệt). Kết luận: nhiệt độ FFi không quá nóng và phụ thuộc vào thiết kế nhà sản xuất.
2. Trước đây, em có làm bên hãng máy tàu thủy. dưới tàu cũng có bộ phận giải nhiệt giống két nước của xe hơi nhưng khác ở chỗ xe hơi dùng không khí để giải nhiệt cho két còn máy tàu thì dùng nước biển hoặc nước sông để giải nhiệt. Lần đó có chủ tàu báo máy ĂN QUÁ NHIỀU DẦU VÀ CHẠY YẾU QUÁ. em xuống kiểm tra thì thấy do thợ máy sợ máy bị nóng nên chỉnh lượng nước làm mát lưu thông qua két quá nhiều (nhiệt độ lúc đó khoảng chừng 60 độ C) kết quả động cơ không phát huy hết công suất. em giảm lưu lượng nước giải nhiệt kết quả OK ngay.
2 câu chuyện trên em kể để các bác sở hữu FFi yên tâm khi vận hành và đó là câu chuyện thật 100% vì chính em làm mà( tuy nhiên các bác lưu ý đèn báo nhiệt độ động cơ nhé) đang chạy mà sáng lên thì tấp xe vào an toàn, tắt máy ngay và gọi cho HotLine.
Em viết thật là dài dòng, mong các bác thông cảm. tính em thiệt tình nhưng có điều nói nhiều quá.
Thân chào các Bác.
black civic nói:
@ SGF Tecnik: Khi đạp tiếp chân phanh lần 2, có cảm giác nặng hơn, vậy chắc là hệ thống đã hoạt động rồi bác nhẩy? để lúc nào cho vợ 2 leo núi thăm ngọn hải đăng rồi cho em tụt quần 1 phát chơi!
Nhân tiện bác cho "khai thác" thêm 1 chút ngoài chủ đề: Fiesta chạy làm nóng khoang máy hơn những xe khác hả bac? Tại vì có khi chạy khoảng 5- 10 phut, mở năp khoang máy thấy nóng phừng phừng, nước làm mát đã thấy bay hơi ngưng đọng ở phía trên bình chứa. Đèn báo quá nhiêt chưa báo,quạt làm mát vẫn chạy nhưng tôi cũng hơi lo lo, ko biết dòng xe này nó thế hay cảm biến có vấn đề gì ko?
( Muốn a lô nhờ bác cho nhanh, nhưng ngại làm phiền lúc bác bận, hơn nữa nếu bác trả lời ở đây, thông tin sẽ có ích cho nhiều người hơn)
thanks again!
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
ngngvinh90 nói:
Vậy chiếc Fiesta xem như có hả các bác. Hôm t7 em có đi test ford ngoài sân bay. Em lái thử ở tốc độ cao chiếc Fiest 1.6 S rồi đánh lái thì thấy xe hẻm có văng đuôi nhưng em cũng chẳng thấy ESP cháy sáng gì cả. Sau đó em lên thử chiếc Mondeo thì thấy hiện tượng văng đuôi rất rõ ràng mặc dù bác hướng dẫn ngồi kế bên khẳng định là chiếc Mondeo có ESP. Ai rành giải thích giúp em với
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
:):). Bác ấy đổ thừa là em đạp phanh mới bị vậy mà em khẳng định là em không hề phanh mà vẫn đạp ga. :D:D

Mon phiên bản tại VN chưa có ESP.

thewind nói:
Chào bác. Đầu tiên chúc mừng bác đã cưới được e vợ nhí...! <span style=""color: #ff0000;"">Chắc mấy hôm nay bác cũng quật em nó tơi tả rồi phải ko...kaka </span>

kết nhất câu này của bác. vài hôm nữa là bác cũng được quật tơi tả rồi kaka :D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
@ SGF tecnik : Cám ơn bác đã nhiệt tình chia sẻ. Mong bác cứ thật nhiều lời vào, vì forum sẽ kém thú vị và hữu ích khi thiếu đi những người rành chuyên môn như bác! Nhất là đối với những người mới cưới V2
@ Kenzon : Vợ em vẫn còn chân quê lắm, như bác SGF thấy: chưa lên đời, độ điếc gì cả! mới chỉ phủ gầm thôi, trông vẫn như xe trong showroom, có gì đặc biệt đâu mà up hình!
Bác nào đồng ý phong cho tôi danh hiệu " Khách hàng khó tính+ khó chịu nhất OS" thì giơ tay nhá! Để xem có bác nào hay quảng cáo "dịch vụ làm hài lòng cả khach hàng khó tính nhất" dám mời tôi ko?
43.gif

Nếu hài lòng, tôi trả thêm 10 % kèm chứng nhận ''certified by black civic" ! Is it fair?
 
Last edited by a moderator: