@ theone1984: Tôi đã đặt cọc em FIESTA 1.6 AT sedan ở CITY FORD (chi nhánh BR VT) bác à! Đại lý ở đây đã chịu chơi tới mức đồng ý điều khoản " màu xanh" gây tranh cãi cuả tôi, ( bác nào chỉ giúp cách up hình lên forum với!). Sale ở đây rât nhiệt tình, nhưng giải thích về ESP không thuyết phục lắm.Cũng như các đại lý khác, họ ko SX ra xe mà chỉ căn cứ theo thông tin của nhà SX đưa ra đê tư vấn cho khách hàng, mà thông tin của FORD VN đưa ra thì bất nhât và chứa đựng rủi ro pháp lý cho khách hàng. Vì thế tuy ký HĐ rồi, có đảm bảo rồi nhưng tôi vẫn chưa tin tưởng 100% là Fiesta thực sự có ESP. Tôi post bài này chủ yếu để được FVN trả lời ( hay phải lên báo mới đến tai mấy ổng? ). Nếu FFi ko có ESP ( đây là chức năng khiến tôi qđ mua ) tôi sẽ yêu cầu thanh lý hợp đồng, còn hơn là ôm xe rồi sau này đi lại khiếu nại, kiện tụng nhau mất tgian lắm!
Đối với SGF, tôi không có vấn đề gì với các bác ấy cả, mà còn đánh giá cao thái độ tiếp đón ân cần của sale khi tôi đến của hàng, cũng như cách nói chuyện của bác xedap, toiyeuford khi trả lời. Chỉ có điều tôi không đồng tình khi bài “ SGF không đủ…” của tôi đã bị khóa sau khi đăng chưa đầy 24g mặc dù tôi ko vi phạm nội quy diễn đàn, và có vẻ như các ý kiến ủng hộ tôi đã bị kiểm duyệt,loại đi ( Bạn tôi thử comment ủng hộ, nhưng ko thấy bài xuât hiện). Nhưng thôi,chúng ta ko nên nhắc lại chuyện này nữa!
Xe của bác là FFi 1.4 à? Thế thì ko có ESP rồi, bác vao youtube, gõ Electronic stability program hoặc ESP( thông cảm,tôi chưa được phép chèn link ) sẽ thấy rất nhiều video minh họa ESP
Ko gì thay thế được kỹ năng,kinh nghiệm lái, nhưng nó giúp chúng ta giảm bớt rất nhiều nguy cơ văng xe khi cua gâp, đánh lái gấp …!
@SGF tecknik : Cám ơn bác nhiều, vậy là tôi yên tâm chờ ngày đón dâu rồi! Tôi đặt tên nick thế thôi,chứ chưa có CV bao giờ, mà trên Honda.com.vn thì CV ko có ESP bác à
Đề nghị SGF nếu sau này có gặp ông KH nào xương xẩu, khó nuốt như tôi thì mời bác này vào tư vấn về kỹ thuật là OK!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/3/12
310
26
28
E đọc hết các comment mấy ngày rồi rút ra được kết luận :
Thứ 1 : Pác chủ quá kỹ tính.
Thứ 2: post bài lên để được nghe góp ý, mà mọi người góp ý thì tiếp thu chút chút.
Cuối cùng vẫn giữ quan điểm của mình.
Dù sao cũng chúc mừng pác đã cưới vợ 2 và vào hội FFC
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Hy vọng pác sẽ đổi nick, k còn là Civic đen nữa mà là Fiesta ...
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Chào bác LK,
Đúng rồi đó bác, Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA sẽ TỰ ĐỘNG kích hoạt khi gặp đúng điều kiện mà em đã mô tả ở phần trước. khi gặp 1 trong 2 điều kiện sau thì nó sẽ tự động ngưng can thiệp:
1. Sau khi bác buông bàn đạp thắng quá 3 giây (vì sau 3 giây mà chưa đạp ga chứng tỏ bác muốn xe tuột dốc nên hệ thống phải để cho tuột luôn
19.gif
19.gif
)
2. trong vòng 3 giây sau khi buông bàn đạp thắng VÀ tác động vào bàn đạp ga.
Tuy nhiên, khác với Mer của bác ở chỗ, đèn trên Táp lô chỉ để báo hệ thống hoạt động bình thường, không có hư hỏng thôi chứ không phải sáng lên như chữ HOLD của Mer. (Đèn ESP thì lại khác, khi hệ thống ESP can thiệp thì đèn này nháy nháy báo nguy hiểm cho tài xế).
Ah, Bác lưu ý, khi bác chạy tiến hoặc lùi xe xuống dốc thì hệ thống không hoạt động đâu bác nhé. vì lúc này mình phải tự chủ đầu xe hoặc đuôi xe (nên mới gọi là hỗ trợ mù HLA - Hill Launch Asisst)
@Bác Civic (bác đổi thành Fiesta Xì-Po-Te đi).
Theo em nghĩ muốn test ESP thì cũng chẳng gì khó, cho xe chạy lên cầu nâng sẽ biết ngay thôi. cái này thì không có bất cứ tài liệu hay công trình nghiên cứu nào nói đến nhưng em dùng kiến thức eo hẹp của em mà phân tích thôi. :D:D:D
Thân chào các bác,
chúc các bác cuối tuần vui vẻ nhé.
Thanks,

LK nói:
SGF_Tec_Nik nói:
.......
Nhân tiện em chỉ bác cách test khởi hành ngang dốc luôn nè: bác CHẠY XE LÊN HOẶC LÙI XE LÊN 1 cái dốc, đạp thắng giữ sau đó buông thắng ra. sau đó bác đạp thắng lại sẽ thấy pedal thắng rất cạn và cứng hơn bình thường. lúc này hệ thống đang hoạt động đó.
......
Bác Tec-Nik cho hỏi : có phải vậy khi mình muốn chạy tiếp chỉ cần đạp ga là thắng tự nhả? Nếu vậy nó giống của xe Mer E-300 : chờ đèn đỏ chỉ việc đạp thắng đèn HOLD trên taplo sáng, khi đèn xanh chỉ cần nhấn ga là xe tự nhả thắng, đèn HOLD tắt. Không cần về N khi chờ đèn mà khỏi mỏi chân giữ thắng hay kéo thắng tay.
 
Bị lady chê kỹ tính cũng hơi đáng ngại đấy nhỉ!:p
Nhân tiện Bác / Chị / em cho hỏi cách đổi nick thế nào vậy? vì vào profile ko tìm ko thấy chỗ nào để đổi cả ! và cách post hình lên forum nữa
thanks!
Ladysellcar nói:
E đọc hết các comment mấy ngày rồi rút ra được kết luận :
Thứ 1 : Pác chủ quá kỹ tính.
Thứ 2: post bài lên để được nghe góp ý, mà mọi người góp ý thì tiếp thu chút chút.
Cuối cùng vẫn giữ quan điểm của mình.
Dù sao cũng chúc mừng pác đã cưới vợ 2 và vào hội FFC
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Hy vọng pác sẽ đổi nick, k còn là Civic đen nữa mà là Fiesta ...
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.337
113
đây
Ông Xedap mở cái thớt đó ra đi... lâu lâu có tấu hài cũng vui, khóa làm giề :D

trước bác Jungle có bài cảnh báo đèn Airbag trên chiếc Morning nhập cháy sáng, nhưng bên trong không có Airbag mà cái đèn đc câu dây điện chung với cái đèn khác... người ta có quyền nghi ngờ chứ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
4P nói:
Bác không thể đổi tên của mình được bác ạ !
SMOKIN.GIF
Không biết webmaster của OS có cho phép không nữa.
Bác có thể up ảnh vợ 2 qua chỉ dẫn bác ạ ! lâu nay em tò mò vợ 2 bác
Cách post hình OS
Youtbe
Click
- Nhiều truyện quá đi mất ...
 
Lại có vụ đó nữa hả bác? Đúng là thời buổi nhiễu nhương này mà ko tỉnh táo tàu thì dễ bị xỏ mũi lắm!Mà sao giờ này chưa thấy FORD VN hay bac nào giải thích cho mọi người sự bất nhât trên website ford.com.vn vậy ta? Hay là có gì ẩn khuất ở đây ? Bác nào có "thông tin nhạy cảm" về chuyện này post lên mà ko thấy, làm ơn PM hoặc gửi vào [email protected] giùm nha!
tuanle nói:
Ông Xedap mở cái thớt đó ra đi... lâu lâu có tấu hài cũng vui, khóa làm giề :D

trước bác Jungle có bài cảnh báo đèn Airbag trên chiếc Morning nhập cháy sáng, nhưng bên trong không có Airbag mà cái đèn đc câu dây điện chung với cái đèn khác... người ta có quyền nghi ngờ chứ :D
 
Last edited by a moderator:
(bác đổi thành Fiesta Xì-Po-Te đi). =>Hình như bác tưởng lầm là em mua Fiesta 1.6 Hatch Back? tôi mua sedan 1.6 bác ạ! Phiền bác kiểm tra lại con này giùm với
Không biết nói gì hơn...
SGF_Tec_Nik nói:
Chào bác LK,
Đúng rồi đó bác, Hệ thống khởi hành ngang dốc HLA sẽ TỰ ĐỘNG kích hoạt khi gặp đúng điều kiện mà em đã mô tả ở phần trước. khi gặp 1 trong 2 điều kiện sau thì nó sẽ tự động ngưng can thiệp:
1. Sau khi bác buông bàn đạp thắng quá 3 giây (vì sau 3 giây mà chưa đạp ga chứng tỏ bác muốn xe tuột dốc nên hệ thống phải để cho tuột luôn
19.gif
19.gif
)
2. trong vòng 3 giây sau khi buông bàn đạp thắng VÀ tác động vào bàn đạp ga.
Tuy nhiên, khác với Mer của bác ở chỗ, đèn trên Táp lô chỉ để báo hệ thống hoạt động bình thường, không có hư hỏng thôi chứ không phải sáng lên như chữ HOLD của Mer. (Đèn ESP thì lại khác, khi hệ thống ESP can thiệp thì đèn này nháy nháy báo nguy hiểm cho tài xế).
Ah, Bác lưu ý, khi bác chạy tiến hoặc lùi xe xuống dốc thì hệ thống không hoạt động đâu bác nhé. vì lúc này mình phải tự chủ đầu xe hoặc đuôi xe (nên mới gọi là hỗ trợ mù HLA - Hill Launch Asisst)
@Bác Civic (bác đổi thành Fiesta Xì-Po-Te đi).
Theo em nghĩ muốn test ESP thì cũng chẳng gì khó, cho xe chạy lên cầu nâng sẽ biết ngay thôi. cái này thì không có bất cứ tài liệu hay công trình nghiên cứu nào nói đến nhưng em dùng kiến thức eo hẹp của em mà phân tích thôi. :D:D:D
Thân chào các bác,
chúc các bác cuối tuần vui vẻ nhé.
Thanks,

LK nói:
SGF_Tec_Nik nói:
.......
Nhân tiện em chỉ bác cách test khởi hành ngang dốc luôn nè: bác CHẠY XE LÊN HOẶC LÙI XE LÊN 1 cái dốc, đạp thắng giữ sau đó buông thắng ra. sau đó bác đạp thắng lại sẽ thấy pedal thắng rất cạn và cứng hơn bình thường. lúc này hệ thống đang hoạt động đó.
......
Bác Tec-Nik cho hỏi : có phải vậy khi mình muốn chạy tiếp chỉ cần đạp ga là thắng tự nhả? Nếu vậy nó giống của xe Mer E-300 : chờ đèn đỏ chỉ việc đạp thắng đèn HOLD trên taplo sáng, khi đèn xanh chỉ cần nhấn ga là xe tự nhả thắng, đèn HOLD tắt. Không cần về N khi chờ đèn mà khỏi mỏi chân giữ thắng hay kéo thắng tay.