dangthu nói:Bác này mua xe không coi ngày nè, em nhớ lúc trước xe bác bị bọn ác đập vỡ kính, sao đó đi bảo dưỡng ở SGFord ko được vừa ý nè, bây giờ thì bi hôi khi ở tốc độ cao, sao xe bác gặp nhìu trắc trở thế?
Bác xem chế độ lấy gió lúc đó ở chế độ nào? Trong hay ngoài?
Nếu đúng là khi giảm tốc từ 120km/h xuống khoảng 80km/h thì mùi hôi mới xuất hiện thì đúng là mùi lưu huỳnh (H2S) trong xăng. Cơ chế sinh ra mùi như thế này:
CO + H2O --> CO2 + H
2H2 + O2 --> 2H2O
SO2 + 3H2 --> H2S + 2H2O
Tiêu chuẩn xăng của Bắc Mỹ và Châu Âu nồng độ Sulfur là thấp hơn 15 ppm, còn tiêu chuẩn Việt Nam là QCVN1: 2007/BKHCN là không quá 500mg/kg [500ppm]. Thực tế Sulfur đo được trong xăng Việt Nam là như sau: A92: 306ppm; A95: 107ppm.