RE: Focus 1.8 4 door
thậm chí tôi nhớ bác còn bảo Aston Martin làm sao bằng được Lexus!tôi là tôi nhạy cảm và rất bực mình với những chuyện không công bằng,vì thế tôi khó chịu với những bài viết của bác,mà theo tôi thì nó có tính chất vuốt đuôi toyota.
tôi biết toy là hãng lớn trên thế giới,nhưng cung cách làm ăn của nó ở VN thì không tốt.ở đây tôi chỉ nói đơn giản vài khía cạnh là giá cả,chất lượng sản phẩm và dich vụ.giá cả thì quá đắt.tôi nhớ chiếc Corrola đời đầu hồi 98,99,chẳng có options gì cả mà giá của nó là 26.000$.lúc đó toy hầu như một mình một chợ,tha hồ hét giá.hơn nữa vì thị hiếu của người vn nên toy mặc sức nâng giá mà vẫn bán nhiều.về dịch vụ,công nhận là mạng lưới nhà xưởng thì tốt,nhưng các nhân viên(salemans)thì theo ý tôi là rất khệnh,cung cách nói năng không lễ độ tý nào cả,rất hỗn với khách hàng.cảm giác như là không cần khách.(tôi đã tiếp xúc với các sales ở toy hoàn kiếm và láng hạ,không tiện nêu tên).về chất lượng sản phẩm,một chiếc camry 2.4 đời 2003 với giá trên trời và trang bị không thể đơn sơ hơn,nhưng điều đáng nói là nó rất ồn,từ 80kph trở lên là ù ù cực kỳ khó chịu. nhưng những khiếm khuyết kiểu như thế nó lại không rõ ràng,khách hàng không tinh thường là tự chấp nhận.mà thật ra nó cũng bền thật,bởi vì nó quá đơn sơ,chả có gì mà hỏng. khác với những chiếc Mondeo,vận hành tiện nghi,thoải mái hơn hẳn camry,nhưng lại hay mắc những chứng hỏng vặt,phần vì nó có nhiều trang bị phức tạp hơn camry.toy đã rất khôn vì trang bị cho xe rất đơn giản,số tay,tất cả điều chỉnh bằng cơ,chẳng có gì mà hỏng.(chiếc 3.0 thì có số auto nhưng cũng không hiện đại bằng số auto 5 cấp của mondeo)không phủ nhận là xét về tổng thể xe toy có thể bền hơn xe ford,nhưng việc toy vn dựa vào những ưu điểm đó để bắt chẹt người tiêu dùng thì không thể nói là tốt đẹp gì được.nếu là ở một nước khác,người tiêu dùng có thị hiếu bình thường chứ không có phẩn lệch lạc như ở vn,thì xét tương quan về chất lượng,giá cả và dịch vụ giữa toy và các hãng khác như hiện nay,tôi dám chắc là không có chuyện là toy độc chiếm thị trường và sales tha hồ vào các 4rum tán phét như ở vn đâu!
tôi chỉ biết có một người toàn đi săm soi các topic của các hãng xe khách xong rồi chê bai đủ kiểu,cuối cùng bao giờ cũng kết luận là toy số 1,còn các hãng khác thì rất dở,"vì anh chị em cô dì chú bác bạn bè... của tôi dùng rồi và đều rất là hối hận!"Trích đoạn: mienhinh
nhưng thực sự tôi chịu không đoán được bác là nam hay nữ ...
thậm chí tôi nhớ bác còn bảo Aston Martin làm sao bằng được Lexus!tôi là tôi nhạy cảm và rất bực mình với những chuyện không công bằng,vì thế tôi khó chịu với những bài viết của bác,mà theo tôi thì nó có tính chất vuốt đuôi toyota.
tôi biết toy là hãng lớn trên thế giới,nhưng cung cách làm ăn của nó ở VN thì không tốt.ở đây tôi chỉ nói đơn giản vài khía cạnh là giá cả,chất lượng sản phẩm và dich vụ.giá cả thì quá đắt.tôi nhớ chiếc Corrola đời đầu hồi 98,99,chẳng có options gì cả mà giá của nó là 26.000$.lúc đó toy hầu như một mình một chợ,tha hồ hét giá.hơn nữa vì thị hiếu của người vn nên toy mặc sức nâng giá mà vẫn bán nhiều.về dịch vụ,công nhận là mạng lưới nhà xưởng thì tốt,nhưng các nhân viên(salemans)thì theo ý tôi là rất khệnh,cung cách nói năng không lễ độ tý nào cả,rất hỗn với khách hàng.cảm giác như là không cần khách.(tôi đã tiếp xúc với các sales ở toy hoàn kiếm và láng hạ,không tiện nêu tên).về chất lượng sản phẩm,một chiếc camry 2.4 đời 2003 với giá trên trời và trang bị không thể đơn sơ hơn,nhưng điều đáng nói là nó rất ồn,từ 80kph trở lên là ù ù cực kỳ khó chịu. nhưng những khiếm khuyết kiểu như thế nó lại không rõ ràng,khách hàng không tinh thường là tự chấp nhận.mà thật ra nó cũng bền thật,bởi vì nó quá đơn sơ,chả có gì mà hỏng. khác với những chiếc Mondeo,vận hành tiện nghi,thoải mái hơn hẳn camry,nhưng lại hay mắc những chứng hỏng vặt,phần vì nó có nhiều trang bị phức tạp hơn camry.toy đã rất khôn vì trang bị cho xe rất đơn giản,số tay,tất cả điều chỉnh bằng cơ,chẳng có gì mà hỏng.(chiếc 3.0 thì có số auto nhưng cũng không hiện đại bằng số auto 5 cấp của mondeo)không phủ nhận là xét về tổng thể xe toy có thể bền hơn xe ford,nhưng việc toy vn dựa vào những ưu điểm đó để bắt chẹt người tiêu dùng thì không thể nói là tốt đẹp gì được.nếu là ở một nước khác,người tiêu dùng có thị hiếu bình thường chứ không có phẩn lệch lạc như ở vn,thì xét tương quan về chất lượng,giá cả và dịch vụ giữa toy và các hãng khác như hiện nay,tôi dám chắc là không có chuyện là toy độc chiếm thị trường và sales tha hồ vào các 4rum tán phét như ở vn đâu!