Đang định lên đời em Focus 2007 mà kiểu này dễ dính taxi quá. Bác nào rành về focus có thể cho em biết option của taxi và xe gia đình khác nhau như thế nào không ạ ? Nghe bảo xe taxi thuờng là 1.6 còn xe gia đình thì 1.8. Còn các option khác như túi khí, ABS...
Kppham nói:56 là biển taxi phải không các bác ?
56K thì chính hắn, bất kể xe nào.
manchestervn nói:Em cũng nghi lắm rồi. Người mua lầm chứ người bán sau lầm được. Mà sao taxi thải ra nhanh quá nhỉ. 2007 tới giờ mới có 3 năm mà đã thanh lý rồi.
Mình tính thế này không biết sai hay không nữa.
1 ca 12 tiếng chạy nộp hụi 400k. 24h là 800k. cho 8k-9k/ km ( mình tính là 9k cho nhiều hen). Thêm cảo kiếm khách + chạy mồi khoảng 15% số km chạy đủ sở hụi. Vị chi ( hòm hòm thui nha), ca kíp ai chạy thực tế biết là chạy bao nhiêu, tui hẻm chạy hẻm bít.
số km chạy trong ngày = (800.000/ 9.000) + (800.000/9.000) x 15% ~ 100 km ngày
1 năm = 350 ( trừ bảo trì, hỏng hóc tầm 15 ngày 1/ năm) x 100km = 35.000 km / năm.
2 năm =70.000km .
3 năm 100.000 km
Nếu 2 năm mà chạy 70.000km mà chạy kỹ thì ok, còn cày ào ào chắc cũng xụi vài món rùi. (ý kiến riêng).
Các bác có thể cân nhắc vụ taxi hoàn lương này mà.
Ý kiến cá nhân của em như sau:
- Taxi thường được các hãng đặt hàng theo lô với số lượng lớn. Do đó, không những option bị cắt bỏ mà một số đặc tính kỷ thuật của xe cũng có thể bị thay đổi để giảm giá thành xe
- Xe chạy taxi 3 năm thì cũng tầm 100K Km trở lại thôi. Cùng lắm thì va quẹt trầy trụa, máy móc xuống cấp. Mua về làm lại toàn bộ thì chắc đi cũng tạm, ưu điểm là đời không quá cũ, mình làm lại ngon rồi thì như xe nhà thôi
- Nếu so sánh với 1 xe chạy 10 năm, 120K Km, giá cũng tầm đó, thì khi mua về mình cũng phải dọn dẹp, tân trang cho em nó. Đời xe thì cỗ rồi, form lỗi thời rồi.
CHo nên em nghĩ nếu có là taxi mà đời 2007 và với giá đó thì mua cũng được mà
- Taxi thường được các hãng đặt hàng theo lô với số lượng lớn. Do đó, không những option bị cắt bỏ mà một số đặc tính kỷ thuật của xe cũng có thể bị thay đổi để giảm giá thành xe
- Xe chạy taxi 3 năm thì cũng tầm 100K Km trở lại thôi. Cùng lắm thì va quẹt trầy trụa, máy móc xuống cấp. Mua về làm lại toàn bộ thì chắc đi cũng tạm, ưu điểm là đời không quá cũ, mình làm lại ngon rồi thì như xe nhà thôi
- Nếu so sánh với 1 xe chạy 10 năm, 120K Km, giá cũng tầm đó, thì khi mua về mình cũng phải dọn dẹp, tân trang cho em nó. Đời xe thì cỗ rồi, form lỗi thời rồi.
CHo nên em nghĩ nếu có là taxi mà đời 2007 và với giá đó thì mua cũng được mà
wusnat nói:Xe FF taxi mà lại màu đen thì nhìn nó mốc, trông kém hấp đẫn bác ạ!
Sẵn hỏi luôn, giả sử mình đổi luôn màu sơn xe thì thủ tục có phức tạp lắm không các bác
maihuuluong nói:wusnat nói:Xe FF taxi mà lại màu đen thì nhìn nó mốc, trông kém hấp đẫn bác ạ!
Sẵn hỏi luôn, giả sử mình đổi luôn màu sơn xe thì thủ tục có phức tạp lắm không các bác
không quá phức tạp, bạn lên 282 lấy cái mẫu đơn rồi về điền vào. Có đóng 1k hoản phí nho nhỏ, nếu muốn nhanh chịu khó nhờ qua cò, phí cao hơn chút.
1K Bác Hồ hay 1K Obama vậy anh ? 1K mình thì quá nhỏ, 1K Obama thì quá lớnquenx nói:maihuuluong nói:wusnat nói:Xe FF taxi mà lại màu đen thì nhìn nó mốc, trông kém hấp đẫn bác ạ!
Sẵn hỏi luôn, giả sử mình đổi luôn màu sơn xe thì thủ tục có phức tạp lắm không các bác
không quá phức tạp, bạn lên 282 lấy cái mẫu đơn rồi về điền vào. Có đóng 1k hoản phí nho nhỏ, nếu muốn nhanh chịu khó nhờ qua cò, phí cao hơn chút.