Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Xe em là Focus S2.0 đời 2007. Khoảng 2 tuần nay, mỗi khi bật chìa khóa là xe em liên tục báo Power Steering Failure, nó hiển thị cả ABS và đèn phanh tay và đèn check engine nữa, kim báo tốc độ ngừng hoạt động, các thông số điện tử như tốc độ trung bình, nhiên liệu trung bình, quãng đường đã đi v.v. trên đồng hồ cũng ngừng báo luôn.
 
Hiện tượng của xe xảy ra khi mỗi sáng, khi động cơ nguội lạnh. Tuy nhiên, khi xe chạy được khoảng 20-30 phút thì nhiều khi xe không hiển thị chữ Power Steering Fuilure nữa, đèn báo lỗi ABS, đèn báo lỗi phanh tay không hiển thị nữa. Khi đó thì các thông số điện tử và kim báo tốc độ lại hoạt động bình thường. Đèn check engine vẫn hiển thị màu vàng. Nói tóm lại, Power Steering Fuilure, đèn ABS, đèn phanh và các thông số điện tử, kim báo tốc độ chập chờn (khi hoạt động khi không). Nhưng khi động cơ nguội, xe để qua đêm hoặc để từ sáng tới chiều là tình trạng các lỗi luôn đó luôn xuất hiện.
 
Mặc dù vậy, xe khởi động rất tốt. Đề một lần là nổ máy kể cả ngày có nhiệt độ lạnh nhất 8 độ C. Và xe cũng không chết máy.
 
Thứ 7 vừa rồi, em đã đưa xe vào Đại lý Ford tại Hà Nội. Thợ kiểm tra, xử lý các giắc cắm, xóa báo lỗi bằng máy tính thì hết. Tuy nhiên, sáng Chủ Nhật em bật chìa khóa lên lại như cũ. Em lại mang ra Đại lý Ford rồi để đấy 2 ngày. Họ vẫn chưa tìm ra bệnh gì. Được biết, Ford đã cho kiểm tra hết các giắc cắm và thay cho em cảm biến nhiệt độ. Chiều thứ 3 lấy về thì ổn nhưng sáng thứ 4 lại như cũ.
 
Bác nào hiểu biết, có kinh nghiệm chia sẻ cho em biết với. Mai em lại đưa xe ra hãng Ford đây, nhưng giờ cũng oải rồi. Ford bảo giây điện có khả năng bị đứt nhưng em không cho là như vậy vì nó hoạt động chập chờn, chứ không phải luôn luôn sáng.
Liệu có phải?
-          Các giắc cắm tiếp xúc không tốt?
-          Cảm biến đã gần hỏng?
Hay?
-          Ắc quy em có chỗ bị rò điện, để ắc quy qua đêm là bị hao điện?
 
 
Khi bật chìa khóa, đèn nó báo như thế này.
19012011290.jpg

 
Khi khởi động xong thì nó báo như thế này.
19012011291.jpg
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Cái này có đề cập nhiều rồi bác ạ. Đa phần là do accquy gần hết hạn sử dụng, đề máy vẫn bình thường ... khoảng hơn tháng sau mới hỏng bất kỳ lúc nào.
Bác thử thay bình xem sao nếu bình đã sử dụng > 8 tháng ...  Chết accquy có thể dẫn tới nhiều sự cố không mong muốn.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Kỳ lạ là mình thấy các bác ngoài HN rất hay bị lỗi này, đèn báo tùm lum, bên OF có rất nhiều bài về tình trạng này, nhưng ở OS thì ít thấy, không lẽ do khí hậu ngoài bắc làm FF dễ bị sự cố ???
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Xe em vừa mới thay ăc quy atlas 55A từ ngày 7/1/2011, Đại lý Ford đã kiểm tra, bình điện vẫn rất tốt. Chính từ khi hiện chữ Power Steering Failure và em tham khảo trên đây thì được các bác bảo là ắc quy có thể đã gần hỏng nên em thay ắc quy luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
-power  power stering Failure là nó báo lúc mới đề máy, do Focus sử dụng hệ thống trợ lực lái điện kết hơp dầu, cho nên mới đề máy điện không đủ sẽ báo lỗi này, máy nổ chừng khoảng 1-3ph là tự tắt. Pác yên tâm về lỗi này.
 
-ABS: pác vô FORD check lại xem, nếu ABS của pác bình thường thì lỗi này là do mắt thần của cảm biến ABS trong 2 hốc bánh xe trước bị dơ hay dây điện cảm biến bị đứt nên chập chờn.
 
-lỗi đèn thắng lúc đã nhà thắng tay pác có thể kiểm tra lại dầu thắng hay má phanh,...hay có thể do ABS
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Cảm ơn bác, em nghĩ những nhận định của bác là đúng. Hôm qua, bạn em hiện cũng là kỹ sư kỹ thuật của Ford Việt Nam và một số kỹ thuật viên của các đại lý Ford tại HN cũng nhận định như vậy.
Hôm nay, em chạy xe khá nhiều nên thấy lỗi Power Steering Failure và lỗi hiển thị ABS, lỗi phanh tay có vẻ như tương đối độc lập.
Cụ thể, sáng nay khi bật chìa khóa lên thì không xuất hiện Power Steering Failure và cũng không xuất hiện hiển thị lỗi ABS, đèn phanh. Nói chung xe hoạt động bình thường (ngoài đèn hiển thị check engine- em sẽ nói sau).
Tuy nhiên, trên đường nhiều khi em thấy đèn ABS, đèn phanh tay thỉnh thoảng lại xuất hiện, rồi mất. Cũng có khi lỗi hiển thị ABS, đèn phanh xuất hiện khá lâu (vài phút) rồi lại tự nhiên mất. Khi đó, màn hình điện tử nhỏ không hiển thị Power Steering Failure và các thông số điện tử vận tốc trung bình, nhiên liệu trung bình, kim đồng hồ vẫn hoạt động bình thường.
Cũng có lúc xe đang chạy nhưng tự nhiên màn hình nhỏ lại xuất hiện Power Steering Failure, ngay lập tức kim báo tốc độ, các thông số điện tử ngừng hoạt động. Đèn ABS, phanh tay thỉnh thoảng nổi, thỉnh thoảng mất như trên, nhưng có vẻ như độc lập.
- Như vậy, lỗi Power Steering Failure gây nên loạn thông số về nhiên liệu, tốc độ, tốc độ trung bình và gây nên hiển thị check engine (hình động cơ màu vàng). Môi khi xóa hiển thị check engine bằng máy tính, hễ xuất hiện Power Steering Failure thì ngay sau khi khởi động lại, màn hình sẽ hiển thị check engine.
Kiểm tra ắc quy vẫn đảm bảo 12 vôn, có nghĩa là ắc quy không hề yếu điện. Và em cũng đã được Đại lý Ford nói rằng họ đã kiểm tra dầu trợ lực, giắc cắm bơm trợ lực. Không biết có phải bơm trợ lực hỏng không?
- Lỗi hiển thị ABS, đèn phanh tay có vẻ như là độc lập, nhưng có vẻ như lỗi này do lỗi của Power Steering Failure kéo theo. Trường hợp bật chìa khóa mà không xuất hiện Power Steering Failure thì cũng không hiển thị ABS và đèn phanh.
Em muốn chia sẻ để các bác biết thêm.
Nghe kỹ thuật viên của một Đại lý Ford ở HN thì bệnh Power Steering Failure là bệnh chung của Ford Focus đời cũ, nó cũng gần giống như lỗi Engine Malfuction của Focus 1.8AT đời 2009.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Với tư cách là người sử dụng thì em thấy lỗi Power Steering Failure là lỗi khó chịu hơn lý do:
- Khi lỗi này xuất hiện nó kéo theo các hiển thị thông số qua màn điện tử bị ảnh hưởng, nó làm cho kim đo tốc độ không hoạt động.
- Nó gây nên hiển thị LED check engine.
Lỗi ABS, và phanh tay hiện chưa thấy có khi khác biệt trong vận hành.
Về mặt kỹ thuật và an toàn thì em ko rõ.
 
 
Hạng B2
15/4/08
438
175
43
Đường Cộng Hoà F13 Q.TB
lúc trước xe của em bị sáng 2 đèn ABS và đèn thắng tay, cuối cùng kiểm tra sau 2 ngày phát hiện ra 1 cảm biến ABS bị lỗi, thay hết hơn 500k là xong
Lỗi của hệ thống ABS hình như đi chung với lỗi thắng tay đó bác
 
Tập Lái
8/9/07
20
0
1
Ha Noi
BMW-passion boy nói:
Với tư cách là người sử dụng thì em thấy lỗi Power Steering Failure là lỗi khó chịu hơn lý do:
- Khi lỗi này xuất hiện nó kéo theo các hiển thị thông số qua màn điện tử bị ảnh hưởng, nó làm cho kim đo tốc độ không hoạt động.
- Nó gây nên hiển thị LED check engine.
Lỗi ABS, và phanh tay hiện chưa thấy có khi khác biệt trong vận hành.
Về mặt kỹ thuật và an toàn thì em ko rõ.
Bác nói vậy em nghĩ chưa chắc đúng, xe em sedan 2.0 2006 chạy gần 5van (em chạy từ khi mới). Lỗi Power Steering Failure xe em gặp tương đối nhiều nhưng không bao giờ bị lây bệnh như của Bác, Lần đầu bị lội này em vẫn chạy xe bình thường, sau đó tham khảo trên OS và em thay accu thế là hết báo lỗi.
Hơn 02 tháng nay hiện tượng này cũng lại xuất hiện, em đã xuống hãng test lỗi và xóa chỉ được một hai hôm lại xuất hiện. Em vẫn tiếp tục đi và xe cũng không thấy biểu hiện gì khác thường. Có khi lại phải đi kiểm tra accu
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Kỳ vậy ta? lỗi do hệ thống báo mà Ford không cách nào phát hiện và khắc phục hết sao? Con người dựa vào máy móc quá nhiều (scan lỗi) thành ra kỹ năng cũng lụi tàn theo, mình nhớ khi xưa các bác thợ cả chỉ cần ngửi mùi khói xe đã có thể xác định chính xác tình trang động cơ, còn bây giờ thì chỉ còn là truyền thuyết.