Đúng như bác nói, trước đây xe em có hiển thị lỗi Power Steering Failure nhưng lỗi này chỉ kéo theo hiển thị đèn check engine sau khi khởi động lại. Sau đó, nếu lỗi Power Steering Failure mất đi, mình chỉ cần reset lại thông số điện tử thì đèn hiển thị check engine tự mất đi.TuanbeoDC nói:Bác nói vậy em nghĩ chưa chắc đúng, xe em sedan 2.0 2006 chạy gần 5van (em chạy từ khi mới). Lỗi Power Steering Failure xe em gặp tương đối nhiều nhưng không bao giờ bị lây bệnh như của Bác, Lần đầu bị lội này em vẫn chạy xe bình thường, sau đó tham khảo trên OS và em thay accu thế là hết báo lỗi.
Hơn 02 tháng nay hiện tượng này cũng lại xuất hiện, em đã xuống hãng test lỗi và xóa chỉ được một hai hôm lại xuất hiện. Em vẫn tiếp tục đi và xe cũng không thấy biểu hiện gì khác thường. Có khi lại phải đi kiểm tra accu
Tuy nhiên, đợt này xe bị có lẽ bị hơi nặng. Lỗi này xuất hiện sẽ kéo theo tình trạng các thông số điện tử ngừng hoạt động và tệ hại hơn là kim chỉ tốc độ cũng ngừng nốt.
Theo em biết, bơm trợ lực của em Focus là bơm điện, có 1 mạch điều khiển nằm phía trên, nếu mạch điện này có trục trặc sẽ báo lỗi về máy tính để hiển thị lên đồng hồ báo, em nghi các bơm và mạch điều khiển bị hư. cách kiểm tra chắc chắn nhất là thay 1 cái bơm khác vào rồi chạy vài hôm là biết chính xác.
lỗi Power Steering Failure không nghiêm trọng nếu nó xuất hiện ngay sau khi đề và trước đó máy để qua đêm, vì khi máy nóng, xe mới chạy bác đề lại không báo lỗi này, cái này do accu yếu, bác nói xe bác đo 12V thì yếu thật đó, bình phải ~ 13.4V (điện áp thực tế của accu thường cao hơn 10% so với điện áp danh định ghi trên bình)
lỗi Power Steering Failure xuất hiện không đồng nghĩa với việc kéo theo bơm trợ lực không chạy (lúc chạy lúc không), bằng chứng là có khi nó báo nhưng lái cũng nhẹ nhàng, có khi nặng như... xe Jeep. Bác có thể kiểm tra bơm bằng.. tai nghe tiếng máy bơm chạy e e phía trước, bên phụ. Lỗi này nếu xuất hiện và hỏng bơm cũng không ảnh hưởng nhiều, chỉ lái nặng hơn do mất bơm thôi.
mấy lỗi khác em nghĩ không do cái Power Steering Failure gây ra. đèn phanh tay có thể do hạ chưa hết... hoặc chung qui do accu yếu mà ra cả, bác thay cái accu mới xem có hết không? vì đằng nào chả phải thay
Xe em chạy gần 3 năm, nếu cứ 3 ngày không đi là Power Steering Failure sau khi đề, em cứ kệ nó vì sau ~ 30s nó hết, vì nều hỏng thật thì nó luôn sáng bác à...
@bac quang_dinh: cái bơm trợ lực đâu có rẻ mà thay vô theo kiểu thử sai
lỗi Power Steering Failure xuất hiện không đồng nghĩa với việc kéo theo bơm trợ lực không chạy (lúc chạy lúc không), bằng chứng là có khi nó báo nhưng lái cũng nhẹ nhàng, có khi nặng như... xe Jeep. Bác có thể kiểm tra bơm bằng.. tai nghe tiếng máy bơm chạy e e phía trước, bên phụ. Lỗi này nếu xuất hiện và hỏng bơm cũng không ảnh hưởng nhiều, chỉ lái nặng hơn do mất bơm thôi.
mấy lỗi khác em nghĩ không do cái Power Steering Failure gây ra. đèn phanh tay có thể do hạ chưa hết... hoặc chung qui do accu yếu mà ra cả, bác thay cái accu mới xem có hết không? vì đằng nào chả phải thay
Xe em chạy gần 3 năm, nếu cứ 3 ngày không đi là Power Steering Failure sau khi đề, em cứ kệ nó vì sau ~ 30s nó hết, vì nều hỏng thật thì nó luôn sáng bác à...
@bac quang_dinh: cái bơm trợ lực đâu có rẻ mà thay vô theo kiểu thử sai
Khi mở thớt này thật sự em muốn bác tuanle vào đây để nhận xét và cho em cái kinh nghiệm. Trong OS này, với tư cách là người sử dụng thì em thấy bác có nhiều kinh nghiệm được chia sẻ nhất. Thanks bác! Và qua vụ này, em cũng muốn đưa lên đây để chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết thêm. Petrol đâu đó có nói, FORD VIệt Nam đã kết nối người tiêu dùng. Khá đáng tiếc là chưa thấy Petrol và xe đạp vào đây.
Acquy: Bác tuanle quả là người kinh nghiệm. Acquy đã đo và nó chỉ hơn 13 vol (chuẩn).
Theo thông tin mới nhất em có được thì lỗi ABS không do Power Steering Failure gây ra. Bác lại nhận định đúng một lần nữa.
Bac quang_dinh: Bơm trợ lực lái mà hỏng thì coi như em thiệt hại nặng đấy. Không bao giờ em mong như vậy. Hiện tại, các lỗi đã được xử lý khi kiểm tra CAN và làm sạch các giắc cắm. Em sẽ báo cáo đầy đủ khi xe em được sửa chữa xong.
Acquy: Bác tuanle quả là người kinh nghiệm. Acquy đã đo và nó chỉ hơn 13 vol (chuẩn).
Theo thông tin mới nhất em có được thì lỗi ABS không do Power Steering Failure gây ra. Bác lại nhận định đúng một lần nữa.
Bac quang_dinh: Bơm trợ lực lái mà hỏng thì coi như em thiệt hại nặng đấy. Không bao giờ em mong như vậy. Hiện tại, các lỗi đã được xử lý khi kiểm tra CAN và làm sạch các giắc cắm. Em sẽ báo cáo đầy đủ khi xe em được sửa chữa xong.
Bác ơi, xe bác fix cái lỗi này được chưa? Nếu rồi bác làm một bài chia sẻ kinh nghiệm và cách làm cho anh em với. Mong tin Bác!BMW-passion boy nói:Khi mở thớt này thật sự em muốn bác tuanle vào đây để nhận xét và cho em cái kinh nghiệm. Trong OS này, với tư cách là người sử dụng thì em thấy bác có nhiều kinh nghiệm được chia sẻ nhất. Thanks bác! Và qua vụ này, em cũng muốn đưa lên đây để chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết thêm. Petrol đâu đó có nói, FORD VIệt Nam đã kết nối người tiêu dùng. Khá đáng tiếc là chưa thấy Petrol và xe đạp vào đây.
Acquy: Bác tuanle quả là người kinh nghiệm. Acquy đã đo và nó chỉ hơn 13 vol (chuẩn).
Theo thông tin mới nhất em có được thì lỗi ABS không do Power Steering Failure gây ra. Bác lại nhận định đúng một lần nữa.
Bac quang_dinh: Bơm trợ lực lái mà hỏng thì coi như em thiệt hại nặng đấy. Không bao giờ em mong như vậy. Hiện tại, các lỗi đã được xử lý khi kiểm tra CAN và làm sạch các giắc cắm. Em sẽ báo cáo đầy đủ khi xe em được sửa chữa xong.
PS: Bác ăn tết kỹ quá đấy...
Báo cáo bác là xe em đã được xử lý xong rồi ạ. Kết quả như ngày 26/1/2011 ở trên. Xe em không hỏng hóc gì cả, chỉ xử lý các giắc cắm sạch sẽ là được. Tổng thiệt hại cho chiếc xe sau 3 lần đưa vào Ford Long Biên không quá 200.000 đồng. Chỉ mất thời gian tổng cộng là 6 ngày.