Tập Lái
23/4/09
11
1
3
44
@lyudmila: chính xác đấy là đèn báo power steering failure bác ạ. Nhưng lạ một nỗi là không phải ắc quy yếu. Vì em nhớ là cả 2 lần khi xuống xe em đều tắt hết đèn đóm. Nước ắc quy thì một lần mới lấy xe còn một lần thì vừa bảo dưỡng.
Còn cái vụ lục khục cửa kính là kẹt do bẩn hả bác? Nhà em cũng có chai RP7 nhưng mà xịt vào chỗ nào thì em chịu, tiện thể bác chỉ luôn để em test thử xem sao, đỡ phiền hãng :)
À thế cái rơle tích tắc xịt vào cũng hết ợ? Cái này em không hiểu nguyên lý???
 
Tập Lái
23/4/09
11
1
3
44
@nnpbl: khốn nạn bác ạ, em cũng làm cả sáng t7. Đến chiều em nghỉ nó cũng nghỉ luôn, mà hổng phải em làm Ford đâu :)
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.391
113
đây
1, cái gạt nước kêu tích tắc chính xác là cái relay đóng mở... nó phải kêu bác ạ, chưa khổ bằng kính dính bụi sơn khi gạt nó kêu sồn sột còn khốn nạn gấp mấy lần... xe bác còn mới, chưa đến lúc phải sơn... nên cái vụ kêu tíc tíc này kệ nó nhé

2. kính xe nào cũng có thể bị rít bác cứ hạ kính lấy RP7 xịt vô rãnh chạy kính dọc 2 bên, cho kính lên xuống vài lần để sau 1 buổi sẽ hết, vụ xịt RP7 áp dụng cho dây curoa nếu thấy nó kêu két két, e e... thì cũng xịt cho nó vài cái, sẽ hết

3. Lỗi trợ lực lái cũng đôi khi xuất hiện nếu bác bật khóa điện và đề ngay tức thì, việc này có thể còn gây báo vài lỗi khác hoặc không đề máy đc... sau khi bật khóa nên để ~ 3s hoặc tốt nhất chờ cho mấy cái đèn báo nó tắt hết (còn mấy cái đèn như accu + chưa cài belt + phanh tay) thì đề, lỗi này nếu có xuất hiện khi chạy thì xe cũng mất trợ lực, lái hơi nặng chứ không phải không lái đc, nên nguy hiểm như bác lo lắng là không xảy ra

(em nghe thợ nói tuy focus trợ lực dầu nhưng cái bơm trợ lực lái của Focus chạy bằng điện chứ không phải do máy kéo, nhờ bác chiên da nào xác minh giùm)
 
Tập Lái
11/12/09
18
0
1
Nghe các bác bắt bệnh Focus mà nản quá. ôi, rẻ cũng có cái bệnh của rẻ.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Mấy cái vụ RP7 thì bác làm như bác tuanle nói là đúng rồi
Cái lỗi power steering failure là báo lỗi hệ thống trợ lực ( dầu, bơm, … ) nhưng nếu lỗi này chỉ xảy ra khi đề thì do bình yếu ( bình có thể còn mới nhưng sụt áp nhanh khi đề ) nên nó chỉ báo khi đế máy, khi này điện bình cung cấp cho bơm trợ lực bị sụt áp dẫn đến báo lỗi ( đúng ra chú Ford nên cho thêm 1 cái rơle ngắt nguồn cung cấp cho bơm ngay khi đề, hoặc nó đấu liên động sao cho khi đề máy thì bơm trợ lực chưa chạy )
Nếu bị lỗi hệ thống trợ lực thì nó sẽ báo lỗi thường xuyên chứ ko chỉ lúc đề máy mới chuẩn.

Em vẫn thấy thế là còn may mắn chứ ko như xe Toi, (bất kể xe nào ) cứ ám ảnh cái lỗi “ bỗng dưng tăng tốc “ thì bó tòan thân.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
tuanle nói:
(em nghe thợ nói tuy focus trợ lực dầu nhưng cái bơm trợ lực lái của Focus chạy bằng điện chứ không phải do máy kéo, nhờ bác chiên da nào xác minh giùm)
@Tuanle: Chính xác đó bác,
Thật ra xe của bác chủ thớt không bị lỗi gì đâu,cái lỗi báo trợ lực đôi khi thường xảy ra khi mới khởi động máy và điện Acquy yếu mới báo như vậy? Để an tâm hôm nào bác vào xưởng anh em kỹ thuật họ sẽ test cái Acquy của bác là xong ngay thôi.
 
Tập Lái
23/4/09
11
1
3
44
Oài, cám ơn các bác Tuanle, Xedap và Lyudmila. Hóa ra xe mình vẫn ngon!!!
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Còn nữa Bác ! dàn gầm & cách âm quá tốt làm người lái FOCUS chảnh sau 1 thời gian sử dụng, cứ hay so sánh khi lái các xe khác ! Bác dzọt đâu cho e theo luôn !