Hạng B1
23/9/11
56
1
0
longcg nói:
Chào các bác,
Xe em Focus 2010. Tiêu thụ trung bình trước đây ~12L/100km trong thành phố. Đi đường trường thì ~7.6L/100km. Cách đây gần 1 tháng đưa vào bảo dưỡng 10.000km (Saigon Ford Cao Thắng). Tuy nhiên từ đó đến giờ lượng tiêu thụ cứ tăng lên, em thấy lạ nên đã reset vài lần. Bây giờ cứ trung bình 15-16L/100km trong thành phố, cách lái hoàn toàn bình thường như trước, lốp đủ hơi. Các bác đã gặp trường hợp tương tự chưa ạ? cho em biết ý kiến với. Cám ơn các bác.
Xe em FF 5 doors 1.8 đời 2011, vừa mới bảo dưỡng 10k km được 2 tuần, chạy đường trường 7.0-7.5L/ 100km, Trong thành phố 9-10L/ 100km.
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
longcg nói:
Chào các bác,
Xe em Focus 2010. Tiêu thụ trung bình trước đây ~12L/100km trong thành phố. Đi đường trường thì ~7.6L/100km. Cách đây gần 1 tháng đưa vào bảo dưỡng 10.000km (Saigon Ford Cao Thắng). Tuy nhiên từ đó đến giờ lượng tiêu thụ cứ tăng lên, em thấy lạ nên đã reset vài lần. Bây giờ cứ trung bình 15-16L/100km trong thành phố, cách lái hoàn toàn bình thường như trước, lốp đủ hơi. Các bác đã gặp trường hợp tương tự chưa ạ? cho em biết ý kiến với. Cám ơn các bác.
:) Giờ công nghệ phun xăng điện tử roài, em nghĩ chuyện hao xăng trước giờ chắc ko đổi đâu. Bác đưa xe vào lại xưỡng họ coi bố thắng sao, em nghĩ nệu cạ hoặc là lọc gió, lọc nhớt bẩn cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của nhiên liệu, chúc vợ 2 bác nhanh hết bệnh
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
huyluong nói:
huynhnhatminh nói:
longcg nói:
Thêm nữa: khi mới nổ máy, dù đã đợi khoảng 1 phút cho máy nóng, kim nhiệt độ lên trung bình, nhưng ga lên để đi thì xe lịm đi một hồi rồi mới chạy. Cái này em thấy cũng mới bị. Xe em 1.8AT.
Chắc bác quên nhả thắng tay :) vì em thấy mới nhả thắng chân là nó chồm chồm như muốn ra đường rồi, thêm ga nữa là nó vọt đi chứ không bao giờ lịm

Thiệt không pa, máy có 1.8 I4 mà chồm nổi gì. Máy em 2.5L V6 mà thấy chưa bốc nữa kìa. :D
@bác chủ nên đem xe vào hãng check lại toàn diện đê. Số At sẽ không bị ì lúc tăng tốc đâu.
Dìm hàng em nha, dù sao cũng 2.0 hehe. Bác kia nói lúc mới nổ máy mà, lúc đó tua máy 1200 chồm như ngựa, em mà không phanh mạnh thì nó ào ra đường liền đó ...
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
chiennguyen nói:
longcg nói:
Chào các bác,
Xe em Focus 2010. Tiêu thụ trung bình trước đây ~12L/100km trong thành phố. Đi đường trường thì ~7.6L/100km. Cách đây gần 1 tháng đưa vào bảo dưỡng 10.000km (Saigon Ford Cao Thắng). Tuy nhiên từ đó đến giờ lượng tiêu thụ cứ tăng lên, em thấy lạ nên đã reset vài lần. Bây giờ cứ trung bình 15-16L/100km trong thành phố, cách lái hoàn toàn bình thường như trước, lốp đủ hơi. Các bác đã gặp trường hợp tương tự chưa ạ? cho em biết ý kiến với. Cám ơn các bác.
Xe em FF 5 doors 1.8 đời 2011, vừa mới bảo dưỡng 10k km được 2 tuần, chạy đường trường 7.0-7.5L/ 100km, Trong thành phố 9-10L/ 100km.
Xe em cũng 5 doors AT 1.8, 2010, mới hơn 10.000km 1 tý. Nhưng trước giờ chưa bao giờ trong phố chạy được dưới 11L cả.
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
hang_xeng nói:
longcg nói:
Chào các bác,
Xe em Focus 2010. Tiêu thụ trung bình trước đây ~12L/100km trong thành phố. Đi đường trường thì ~7.6L/100km. Cách đây gần 1 tháng đưa vào bảo dưỡng 10.000km (Saigon Ford Cao Thắng). Tuy nhiên từ đó đến giờ lượng tiêu thụ cứ tăng lên, em thấy lạ nên đã reset vài lần. Bây giờ cứ trung bình 15-16L/100km trong thành phố, cách lái hoàn toàn bình thường như trước, lốp đủ hơi. Các bác đã gặp trường hợp tương tự chưa ạ? cho em biết ý kiến với. Cám ơn các bác.
:) Giờ công nghệ phun xăng điện tử roài, em nghĩ chuyện hao xăng trước giờ chắc ko đổi đâu. Bác đưa xe vào lại xưỡng họ coi bố thắng sao, em nghĩ nệu cạ hoặc là lọc gió, lọc nhớt bẩn cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của nhiên liệu, chúc vợ 2 bác nhanh hết bệnh
Thế em mới thấy lạ vì vào hãng bảo dưỡng 10K km họ vệ sinh lọc gió, thay nhớt, lọc nhớt, lẽ ra phải ăn ít hơn mà lại nhiều lên. Em đang thử reset lại mấy lần rồi nhưng vẫn loanh quanh trên 14L/100km :mad: Chưa sắp xếp được lúc nào vào hãng kiểm tra lại vì em có thời gian mỗi cuối tuần.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
huynhnhatminh nói:
huyluong nói:
huynhnhatminh nói:
longcg nói:
Thêm nữa: khi mới nổ máy, dù đã đợi khoảng 1 phút cho máy nóng, kim nhiệt độ lên trung bình, nhưng ga lên để đi thì xe lịm đi một hồi rồi mới chạy. Cái này em thấy cũng mới bị. Xe em 1.8AT.
Chắc bác quên nhả thắng tay :) vì em thấy mới nhả thắng chân là nó chồm chồm như muốn ra đường rồi, thêm ga nữa là nó vọt đi chứ không bao giờ lịm

Thiệt không pa, máy có 1.8 I4 mà chồm nổi gì. Máy em 2.5L V6 mà thấy chưa bốc nữa kìa. :D
@bác chủ nên đem xe vào hãng check lại toàn diện đê. Số At sẽ không bị ì lúc tăng tốc đâu.
Dìm hàng em nha, dù sao cũng 2.0 hehe. Bác kia nói lúc mới nổ máy mà, lúc đó tua máy 1200 chồm như ngựa, em mà không phanh mạnh thì nó ào ra đường liền đó ...
Thông cởm đi Bác Minh! con ngựa già của bác huyluong bụng phệ (xác nặng chịch), máy V6 2.5 thiệt nhưng mà sức khỏe xuống cấp (côn, piston bạc mòn ...), nổ máy được là hay rồi chứ còn đòi chồm cái nổi gì
24.gif

E giỡn chút bác huy đừng lấy dừa chọi e nha!:D
 
Hạng B1
23/9/11
56
1
0
longcg nói:
chiennguyen nói:
longcg nói:
Chào các bác,
Xe em Focus 2010. Tiêu thụ trung bình trước đây ~12L/100km trong thành phố. Đi đường trường thì ~7.6L/100km. Cách đây gần 1 tháng đưa vào bảo dưỡng 10.000km (Saigon Ford Cao Thắng). Tuy nhiên từ đó đến giờ lượng tiêu thụ cứ tăng lên, em thấy lạ nên đã reset vài lần. Bây giờ cứ trung bình 15-16L/100km trong thành phố, cách lái hoàn toàn bình thường như trước, lốp đủ hơi. Các bác đã gặp trường hợp tương tự chưa ạ? cho em biết ý kiến với. Cám ơn các bác.
Xe em FF 5 doors 1.8 đời 2011, vừa mới bảo dưỡng 10k km được 2 tuần, chạy đường trường 7.0-7.5L/ 100km, Trong thành phố 9-10L/ 100km.
Xe em cũng 5 doors AT 1.8, 2010, mới hơn 10.000km 1 tý. Nhưng trước giờ chưa bao giờ trong phố chạy được dưới 11L cả.
Bác ở đâu
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
LK nói:
huynhnhatminh nói:
huyluong nói:
huynhnhatminh nói:
longcg nói:
Thêm nữa: khi mới nổ máy, dù đã đợi khoảng 1 phút cho máy nóng, kim nhiệt độ lên trung bình, nhưng ga lên để đi thì xe lịm đi một hồi rồi mới chạy. Cái này em thấy cũng mới bị. Xe em 1.8AT.
Chắc bác quên nhả thắng tay :) vì em thấy mới nhả thắng chân là nó chồm chồm như muốn ra đường rồi, thêm ga nữa là nó vọt đi chứ không bao giờ lịm

Thiệt không pa, máy có 1.8 I4 mà chồm nổi gì. Máy em 2.5L V6 mà thấy chưa bốc nữa kìa. :D
@bác chủ nên đem xe vào hãng check lại toàn diện đê. Số At sẽ không bị ì lúc tăng tốc đâu.
Dìm hàng em nha, dù sao cũng 2.0 hehe. Bác kia nói lúc mới nổ máy mà, lúc đó tua máy 1200 chồm như ngựa, em mà không phanh mạnh thì nó ào ra đường liền đó ...
Thông cởm đi Bác Minh! con ngựa già của bác huyluong bụng phệ (xác nặng chịch), máy V6 2.5 thiệt nhưng mà sức khỏe xuống cấp (côn, piston bạc mòn ...), nổ máy được là hay rồi chứ còn đòi chồm cái nổi gì
24.gif

E giỡn chút bác huy đừng lấy dừa chọi e nha!:D
Cứ rửa xe nước dừa và bôi dầu dừa thì chừng năm sau bò cũng khó chứ nói gì chồm ... nhưng mà dây cu roa bóng lưỡng hì hì
 
Hạng B1
23/9/11
56
1
0
longcg nói:
SG bác ạ.
Thế thì đúng rồi, em ở VT bác ạ
Đi đường ở SG chắc chắn hao xăng hơn đường ở VT, vì sao thì chắc bác cũng biết rồi
033102beer_1_prv.gif