chia càng nhỏ thì khả năng tiêu hao nhiên liệu càng thấp mà vẫn giữ được sức mạnh của xe ở những dãy tua đầu , còn mấy hợp số vô cấp thì tuy là tiết kiệm nhiên liệu mà xe ko đủ sức mạnh.Không hiểu lắm. Chia nhỏ dãy số để tiến tới...vô cấp à?
- Tags
- f150 svt raptor
Hãng này là ZF, cung cấp hộp số lớn nhất thế giới. Toàn bộ xe Đức đều đang sử dụng hộp số của ZF, từ 7G, 9G Tronic của Mẹc, hay hộp số PDK của Porsche, hộp số 8 cấp của Bim đều sử dụng hộp số của ZF cung ứng. Có một số hãng như Porsche làm cái PDK thì có mod lại chút xíu cho phù hợp.Tại nó khoái tự phát triển đó bác, đa số các hãng như BMW Audi Porche...và xe đua đều mua hộp số của hãng cung cấp hộp số riêng. Nếu lỗi là do công nghệ của hãng sx hộp số.
Bữa CEO của ZF phát biểu rằng hộp số 9 cấp là đạt độ tối ưu cho xe dân dụng rồi. Hơn 9 cấp thì lượng xăng tiết kiệm được do nhiều cấp hơn không đủ bù lượng xăng phát sinh thêm do hộp số nặng hơn.
http://autoweek.com/article/car-news/zf-boss-thinks-9-speeds-enough-transmissionschia càng nhỏ thì khả năng tiêu hao nhiên liệu càng thấp mà vẫn giữ được sức mạnh của xe ở những dãy tua đầu , còn mấy hợp số vô cấp thì tuy là tiết kiệm nhiên liệu mà xe ko đủ sức mạnh.
Boss của ZF cho rằng nếu hộp số trên 9 cấp thì độ chênh lệch tiết kiệm nhiên liệu không thể bù lại với trọng lượng tăng thêm .
Ngoài việc từ phát triển ra thì các nước còn có tính tự tôn dân tộc cao lắm cụ ạ, người usa rất tự hào về xe oto điện Tesla.Tại nó khoái tự phát triển đó bác, đa số các hãng như BMW Audi Porche...và xe đua đều mua hộp số của hãng cung cấp hộp số riêng. Nếu lỗi là do công nghệ của hãng sx hộp số.
Việc mua HS do hãng khác phát triển (như ZF của Đức chẳng hạn) rất đơn giản nhưng chi phí cao, kém bản sắc....
Ghê thật. Lên 10 cấp không biết có cảm giác chuyển số không nữa.
Phải là 4 cấp thì chuyển số mới cảm nhận được, mới phê, mới có cảm giác lái xe.
Phải là 4 cấp thì chuyển số mới cảm nhận được, mới phê, mới có cảm giác lái xe.
theo mình nghĩ có thể 1 phần đây là lý do 2 hãng lớn nhất Mỹ mới đầu tư 1 tỷ 4 để nghiên cứu phát triển. Mấy vấn đề này mà ngồi tranh cãi giấy bút chắc cũng hao sức lực lắm đây.http://autoweek.com/article/car-news/zf-boss-thinks-9-speeds-enough-transmissions
Boss của ZF cho rằng nếu hộp số trên 9 cấp thì độ chênh lệch tiết kiệm nhiên liệu không thể bù lại với trọng lượng tăng thêm .
Số càng nhiều càng tốt, hộp số DCT (dual clutch) tốt hơn AT thường (và mắc hơn nữa).Hực...em đang đi 6 cấp mà số nhảy cảm giác vẫn rõ mồn một..nhất là chuyển sang số tay đi..em ko thấy ngọt bằng số MT...
Nếu muốn mượt và tiết kiệm xăng/chi phí bỏ ra có thể đi hộp CVT. Tuy nhiên hộp CVT khó có thể lắp trên các xe hiệu năng cao và mất đi cảm giác phấn khích (số sport ở CVT là số ảo), nếu bác đi xe cỏ hạng A B và 1 số xe hạng C chắc CVT vẫn tốt chán
Cái khúc sau bác nói chưa hợp lí nhé bác. Trên thực tế nếu sử dụng hộp số của hãng khác OEM sẽ giảm chi phí so với tự sản xuất đấy. Vì khỏi tốn thời gian, tiền bạc R&D, cái này mấy anh ZF tốn giùm rồi. Khỏi phải lo chi phí vận hành nhà máy sản xuất hộp số nữa bác. Đó là lí do nguyên đám xe Đức, Land Rover, ngay cả Chrysler Mỹ giờ đều sử dụng hộp số ZF rồi.Ngoài việc từ phát triển ra thì các nước còn có tính tự tôn dân tộc cao lắm cụ ạ, người usa rất tự hào về xe oto điện Tesla.
Việc mua HS do hãng khác phát triển (như ZF của Đức chẳng hạn) rất đơn giản nhưng chi phí cao, kém bản sắc....