Hạng B2
1/12/14
165
177
43
Lừa hay không chưa biết chứ thị phần xe điện trên thế giới vẫn tăng trưởng đều hàng năm , chưa có năm nào giảm , Nauy nó xuất khẩu xăng dầu , khí đốt top thế giới , tao xuất bán cho tụi mày đốt hít khói bụi cho chết mẹ tụi mày , tao thu tiền về , còn trong nước tao cấm xài xăng dầu cho trong sạch môi trường , tốt cho sức khỏe người dân .
Rồi xăng dầu vài chục năm nữa cũng cạn thôi .
Quá trình sản xuất, thải hủy pin cũng gây ô nhiễm không ít
Chưa kể, sạc pin phải có điện, trong khi việc sx điện từ nhiên liệu hóa thạch vẫn đang chiếm hơn 50%
Xét về gốc rể, xe điện chưa chắc bvmt vượt trội hơn xe xăng dầu
 
Hạng B2
11/11/20
196
374
63
40
Quá trình sản xuất, thải hủy pin cũng gây ô nhiễm không ít
Chưa kể, sạc pin phải có điện, trong khi việc sx điện từ nhiên liệu hóa thạch vẫn đang chiếm hơn 50%
Xét về gốc rể, xe điện chưa chắc bvmt vượt trội hơn xe xăng dầu
Đơn thuần xét về hiệu năng chuyển đổi năng lượng xe xăng dầu hao tổn gần 80 % , xe điện chỉ mất có khoãng 20% . Xe xăng dầu mất gấp 4 lần năng lượng để chuyển đổi thành quãng đường di chuyển , tổn hao năng lượng nhiều hơn là ô nhiễm nhiều hơn .
Nói đâu xa , Bắc Kinh trước ô nhiễm top thế giới vì khói bụi xăng dầu khoãng hơn 10 năm trước , giờ nó điện khí hóa giao thông được là tình hình cải thiện rất nhiều , nhìn HN với SG , đa số anh em mình toàn ngồi oto nên ko cảm nhận được , thử lái xe máy lúc tắc đường ở HN với SG là thảm họa luôn , thở ko nổi với hàng triệu xe máy và ô tô xả khói mỗi ngày .
Mình thì vẫn chạy xe xăng vì sự tiện lợi của nó , tuy nhiên xe điện bảo vệ môi trường tốt hơn xe xăng rất nhiều , qui trình sản xuất và thải pin đều quản lý được do có công ty phụ trách , còn hàng triệu triệu xe máy + oto xả khói mỗi ngày thì quản lý kiểu gì . Khí độc từ khói xe xăng dầu là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu nếu hít nhiều , Nauy nó cấm cũng có nguyên nhân của nó , ít nhất giờ ra đường dân của nó ko phải hít khói xe hàng ngày .
 
Hạng B2
1/12/14
165
177
43
Đơn thuần xét về hiệu năng chuyển đổi năng lượng xe xăng dầu hao tổn gần 80 % , xe điện chỉ mất có khoãng 20% . Xe xăng dầu mất gấp 4 lần năng lượng để chuyển đổi thành quãng đường di chuyển , tổn hao năng lượng nhiều hơn là ô nhiễm nhiều hơn .
Nói đâu xa , Bắc Kinh trước ô nhiễm top thế giới vì khói bụi xăng dầu khoãng hơn 10 năm trước , giờ nó điện khí hóa giao thông được là tình hình cải thiện rất nhiều , nhìn HN với SG , đa số anh em mình toàn ngồi oto nên ko cảm nhận được , thử lái xe máy lúc tắc đường ở HN với SG là thảm họa luôn , thở ko nổi với hàng triệu xe máy và ô tô xả khói mỗi ngày .
Mình thì vẫn chạy xe xăng vì sự tiện lợi của nó , tuy nhiên xe điện bảo vệ môi trường tốt hơn xe xăng rất nhiều , qui trình sản xuất và thải pin đều quản lý được do có công ty phụ trách , còn hàng triệu triệu xe máy + oto xả khói mỗi ngày thì quản lý kiểu gì . Khí độc từ khói xe xăng dầu là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu nếu hít nhiều , Nauy nó cấm cũng có nguyên nhân của nó , ít nhất giờ ra đường dân của nó ko phải hít khói xe hàng ngày .
Đồng ý, chuyển đổi năng lượng của xe xăng/dầu so vs xe điện là kém hẳn, ko bàn cải
Vấn đề e muốn nói là câu chuyện sản xuất pin và câu chuyện 5,10 năm sau khi pin trên chiếc xe điện bị thải bỏ
- (Nghiên cứu từ Berylls Strategy Advisors cho thấy việc sản xuất pin ô tô điện nặng 500kg thải ra lượng carbon dioxide nhiều hơn 74% so với sản xuất ô tô thông thường ở Đức.)
- Phần lớn Pin đc sản xuất ở các nước đang phát triển, đồng nghĩa các nước này phải gánh chịu hậu quả mt của việc sx pin
- Và hầu hết pin thải bỏ đc phân loại& tiêu hủy ở các nước kém phát triền
- Chưa kể, việc khai thác khoáng sản lithium, niken, mangan, than chì, ... đều gây tổn hại mt nặng nề cho đất nước đó
==> Xét cho cùng, câu chuyện xe điện, theo mình, cũng giống như bỏ tiền để mua cái sạch về mình và quăng cái ô nhiễm cho kẻ nghèo hơn.
Nên tổng thể, trái đất vẫn ô nhiễm như vậy, chỉ có khác là nơi đang ô nhiễm lại càng ô nhiễm, nơi vốn ít ô nhiễm sẽ hết ô nhiễm.
 
Hạng C
9/9/16
523
393
78
chờ lux A bản hybrid: trợ lực điện, màn hình giải trí ngang, giá 6, 7xx. Mong chờ quá đi