Hạng F
3/10/15
10.929
13.457
113
Này hay bảo là do chổi than đề trong củ đề.
Thấy có mấy người thay cả củ đề, còn một số người lại bảo chỉ cần thay chổi than đề vì củ đề không bao giờ hư
 
  • Like
Reactions: Thái kiamorning
Hạng F
29/10/16
12.173
25.453
113
Pháp
Này hay bảo là do chổi than đề trong củ đề.
Thấy có mấy người thay cả củ đề, còn một số người lại bảo chỉ cần thay chổi than đề vì củ đề không bao giờ hư
Do đó cần kiểm tra (tháo ra) cái đề ...làm lại cũng được ...Thêm nửa là ngay công tác ..Neiman
nó có bộ phận đề ...đôi khi bị dơ ...
Ford Ecosport 2018 khó đề, do đâu và xử lý thế nào?

Cái trục đỏ ơ trung tâm là đại diện cho các số 0,1,2,3 khi đề máy
0- máy tắt hoàn toàn
1- cung cấp điện cho xe, nhưng máy chưa nổ
3 - khi đề máy, nó chuyển đến củ đề và khi nổ thì mình thả ra thì
2 - Lúc máy đã nổ ....
Do đó bộ phận nầy cũng có thể bị dơ ...

Con cóc nhậy chậm ....vì lý do nào đó

Ngoài ra, nếu như xe khởi động khó ...và khởi động liên tục sẽ làm cháy cuộn dây lõi ở moteur củ đề ... (do đó đề 1, 2 ..lần không nổ thì nên dừng lại , nghĩ một tí rồi đề lại)

Bác xem củ đề có nhiều bộ phận, ngoài chổi than còn có con cóc ...
nhiệm vụ của nó là dính/rời với bánh xe khởi động của máy làm cho máy khởi động, sau khi khởi động nó sẽ nhẩy ra khỏi bánh xe răn của động cơ (volant-moteur)

Ford Ecosport 2018 khó đề, do đâu và xử lý thế nào?


ở đây con cóc là fourchette
khi đề nó sẽ đẩy bánh xe roue-libre với pignon vào bánh răng của máy (moteur) và làm quay moteur.
Sau khi máy nổ thì con cóc sẽ nhẩy ra làm cho bộ (roue-libre+pignon) thụt vào, không còn đụng đến bánh xe răng của máy (Volant-Moteur)



Nhưng nếu kiểm tra thì có thể
- Xem Neiman có điện khi để công tắc (điện kế)
- Dùng dây điện kích thẳng vào cái đề xem nó có hoạt động tức thời hay không ...
 
Hạng F
3/10/15
10.929
13.457
113
Do đó cần kiểm tra (tháo ra) cái đề ...làm lại cũng được ...Thêm nửa là ngay công tác ..Neiman
nó có bộ phận đề ...đôi khi bị dơ ...
View attachment 2835115
Cái trục đỏ ơ trung tâm là đại diện cho các số 0,1,2,3 khi đề máy
0- máy tắt hoàn toàn
1- cung cấp điện cho xe, nhưng máy chưa nổ
3 - khi đề máy, nó chuyển đến củ đề và khi nổ thì mình thả ra thì
2 - Lúc máy đã nổ ....
Do đó bộ phận nầy cũng có thể bị dơ ...

Con cóc nhậy chậm ....vì lý do nào đó

Ngoài ra, nếu như xe khởi động khó ...và khởi động liên tục sẽ làm cháy cuộn dây lõi ở moteur củ đề ... (do đó đề 1, 2 ..lần không nổ thì nên dừng lại , nghĩ một tí rồi đề lại)

Bác xem củ đề có nhiều bộ phận, ngoài chổi than còn có con cóc ...
nhiệm vụ của nó là dính/rời với bánh xe khởi động của máy làm cho máy khởi động, sau khi khởi động nó sẽ nhẩy ra khỏi bánh xe răn của động cơ (volant-moteur)

View attachment 2835111

ở đây con cóc là fourchette
khi đề nó sẽ đẩy bánh xe roue-libre với pignon vào bánh răng của máy (moteur) và làm quay moteur.
Sau khi máy nổ thì con cóc sẽ nhẩy ra làm cho bộ (roue-libre+pignon) thụt vào, không còn đụng đến bánh xe răng của máy (Volant-Moteur)



Nhưng nếu kiểm tra thì có thể
- Xem Neiman có điện khi để công tắc (điện kế)
- Dùng dây điện kích thẳng vào cái đề xem nó có hoạt động tức thời hay không ...
Nghe đồn củ đề của loại nổ chìa (vặn) nhanh hỏng hơn củ đề trong loại xe nổ nút.
Chả biết thế nào mà lần.
Chỉ sợ vừa nổ máy xe đi đến nơi được thì khi ra về nổ lại không được thì bỏ xừ.
Bác phán với.
 
Hạng F
29/10/16
12.173
25.453
113
Pháp
Nghe đồn củ đề của loại nổ chìa (vặn) nhanh hỏng hơn củ đề trong loại xe nổ nút.
Chả biết thế nào mà lần.
Chỉ sợ vừa nổ máy xe đi đến nơi được thì khi ra về nổ lại không được thì bỏ xừ.
Bác phán với.
Theo chủ đề là MT, nếu trường hợp đề chết ... :) :) :)

Công tắc mở (2), đạp côn, Để số 4 (vần đạp chân côn), nhả thắng tay, nhả thắng chân , cho có trớn (có thể xuống dốc, hay người nào đó đẩy), nhả côn và nhấn ga ...

Tức là đề bằng số.
Trường hợp nầy áp dụng và duy nhất cho MT, xe AT là thua ....

Cách thử cho xe MT, về để bằng số ...

Trên cao tốc đường thẳng, không có xe lung tung ....vẩn để số, đạp côn, tắt máy...để lại công tắc, và nhả côn ....nó nhờ số sẽ kéo lại máy
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.929
13.457
113
Theo chủ đề là MT, nếu trường hợp đề chết ... :) :) :)

Công tắc mở (2), đạp côn, Để số 4 (vần đạp chân côn), nhả thắng tay, nhả thắng chân , cho có trớn (có thể xuống dốc, hay người nào đó đẩy), nhả côn và nhấn ga ...

Tức là đề bằng số.
Trường hợp nầy áp dụng và duy nhất cho MT, xe AT là thua ....

Cách thử cho xe MT, về để bằng số ...

Trên cao tốc đường thẳng, không có xe lung tung ....vẩn để số, đạp côn, tắt máy...để lại công tắc, và nhả côn ....nó nhờ số sẽ kéo lại máy
Thế thì thua mẹ rồi vì giờ toàn xe AT.
Xe MT thì kiếp nào mới hư củ đề mà đạp đẹo hic
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.173
25.453
113
Pháp
Thế thì thua mẹ rồi vì giờ toàn xe AT.
Xe MT thì kiếp nào mới hư củ đề mà đạp đẹo hic
Thì theo chủ đề thui bác ...
Nhưng em để ý ..nhiều khi xe MT ...cùng đời, cùng mẩu mã lại đắt hơn AT nha ..
Đố bác tìm được
Mẹ không cho đi đâu :(
Thì bác Tủn hỏi gấu ... Alaska, gấu Nga ...gấu ..Texas ;););)

Người xưa có .. Quyền Huynh Thế Phụ
Bác Tủn là
Hiền Thê Thế Mẫu :):):)
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Thì theo chủ đề thui bác ...
Nhưng em để ý ..nhiều khi xe MT ...cùng đời, cùng mẩu mã lại đắt hơn AT nha ..
Đố bác tìm được

Thì bác Tủn hỏi gấu ... Alaska, gấu Nga ...gấu ..Texas ;););)

Người xưa có .. Quyền Huynh Thế Phụ
Bác Tủn là
Hiền Thê Thế Mẫu :):):)
Gấu, Sư tử, Cọp, Beo, Chồn cáo gì ...anh chả sợ con nào việc gì phải hỏi nó. Anh chỉ sợ Mẹ thôi :(
 
  • Like
Reactions: Osin