Các bác cho em hỏi có bác nào bị giống em không ạh:
- Lúc dừng xe (chờ đèn đỏ) thì đồng hồ chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu nhảy lên mức cao nhất, ngay cả ở vòng tua máy <1000.
- Lúc chạy thì đồng hồ mới từ từ giảm xuống
Dẫn đến việc tính mức tiêu thụ trung bình luôn luôn khoảng >12lít/100km vì xe đi trong nội thành dừng chờ đèn đỏ nhiều.
Thắc mắc của em là chẵng nhẽ xe lúc dừng lại tốn nhiều xăng hơn lúc chạy hay sao ạh @_@
Cái này hợp lý mà bác, đồng hồ hiển thị số xăng cần cho 100km,nó sẽ tính bằng các 1-2 giây (em đoán) lấy mẫu một lần, lấy lượng xăng tiêu thụ được chia cho quãng đường đi được sẽ ra giá trị tạm tính Lít/100km lúc đó, khi bác dừng, động cơ vẫn đốt nhiên liệu, trong khi số KM đi được bằng 0, vậy có nghĩa là đốt nhiên liệu hoài mà chả đi được đoạn nào, nếu mà nó có dấu vô cùng, dám nó nhảy tới đó lắm à
.