Em xin chào các bác ! . Đã có hay sẽ có .vv.. Em EcoSport !!" Rất hay bác à!
Cùng chia se kinh nghiệm sử dụng, nâng cấp em này ạ !
Trước hết em xin trích dẫn của bác bên Ôtofun mà em thấy rất tâm đắc. Vì bác nào đã có em này hiện tại , đều là xe mới 100% ạ .
Em xin trích dẫn ! Bác ''hardtop"
Top 10 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.
Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ tốn xèng cho các bác.
Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!
1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên:
Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công, xin thưa với các cụ, các phụ tùng được SX cho xe hiện đại ngày nay nó còn sạch hơn cả răng của các cụ sau khi đã đánh bằng kem đánh răng P/S đúng cách. Công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.
Do vậy theo khuyến cáo của Hyundai Việt Nam, xe máy xăng nên thay dầu ở 6000km, máy dầu 5000km.
2. Chạy rốt đa xe mới:
Đa số các cụ chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào, xin thưa các cụ, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.
3. Rửa động cơ cho ....sạch:
Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên, trên thực thế rất nhiều các cụ đã dính đòn rồi, ngay cả ở Mỹ người ta vẫn nhận rửa khoang động cơ nhưng kèm theo một cái bảng khuyến cáo khách hàng: "Không chịu trách nhiệm nếu hỏng máy".
4. Yêu cầu bảo dưỡng ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng:
Các cụ nhà ta thường lăn tăn khi vô hãng bảo dưỡng người ta làm vèo một loáng là xong và thường đưa ra ngoài để ....làm thêm cho chắc cú. Cụ thể ở đây là một số cụm chi tiết miễn bảo dưỡng thì chỉ kiểm tra, hỏng thì thay: Vòng bi moay ơ, Bình ắc quy, HT phanh ABS / ESP.......... thậm chí nếu cố tình bảo dưỡng, các món này sẽ ngỏm củ tỏi luôn.
5. Bơm lốp với áp suất cao như ...xe máy:
Đa số các cụ nhà ta đều tự suy luận rằng, cái xe máy nặng có hơn 1 tạ mà còn phải bơm 3~4 kg/cm2 vậy thì ô-tô nặng hàng Tần thì chí ít cũng phải bơm bằng xe máy. Sự thực thì theo đa số các nhà SX xe quy định, áp suất lốp xe chỉ cần 2,0 ~ 2,5 kg/cm2 là đủ, dừa bền lốp vừa chạy êm.
6. Chơi bóng đèn xe-non (thay cho bóng halogen) sẽ sáng hơn:
Chóa đèn xe được thiết kế phù hợp với điểm phát sáng rất nhỏ của bóng halogen giúp cho ánh sáng được hội tụ tốt, giảm tối đa nhứng tia sáng thừa gây chói mắt cho người đi ngược chiều. Khi thay bóng xe-non (HID), điểm phát sáng của đèn này lớn hơn rất nhiều (gấp nhiều lần) bóng halogen do vậy ánh sáng không tập trung và thừa rất nhiều những tia sáng gây chói mắt, nhiều trường hợp khả năng chiếu sáng không đạt bằng bóng halogen nguyên bản và chủ xe bị lừa vì mà sắc bắt mắt của bóng Xe-non.
Đó là chưa kể chóa đèn có thể bị hỏng, rộp do nhiệt độ của bóng xe-non rất lớn, hệ thống điện, điện tử trên xe bị ảnh hưởng mặc dù nhà SX luôn quảng cáo rằng bóng xenon tiết kiệm năng lượng hơn, "mát" hơn bóng halogen.
Một nhầm lẫn nữa liên quan đến đèn Xe-non là khái niệm "Bi", Tây nó mà biết người Việt ta nhìn thấy cái thấu kính giống nửa hòn bi, bên trong có lắp bóng xe-non, thế là ghép luôn là "Bi xe-non" thì chắc nó sẽ đặt tên khác. "Bi xe-non" là loại đèn có màn chập, điều khiển cái màn chập sẽ cho kết quả là "pha", "cốt" hay là tắt. Với "Bi xe-non" thứ thiệt thì đèn sẽ bật sáng liên tục khi nổ máy để sẵn sàng cho việc "nháy pha" vì đèn Xe-non cần vài giây để khởi động, trong khi thao tác nháy pha có khi chỉ tầm vài phần trăm giây. Cũng vì lý do này, lo ngại tuổi thọ của đèn nên xe có "Bi xe-non" thường lắp thêm đèn pha dùng bóng Halogen, khi không bật đèn "cốt" thì nháy pha sẽ chỉ nháy đèn Halogen, khi bật "cốt" thì hệ thống vừa mở màn chập của "Bi xe-non" vừa bật sáng đèn Halogen.
7. Các biện pháp chống ồn cho xe hơi là có hiệu quả rõ rệt:
Với lý luận của em dưới đây thì "sáng kiến" chống ồn chỉ có hiệu quả về mặt tâm lý cho chủ xe, tuy nhiên nó cũng không phải là không có hiệu quả tí nào nhưng chắc rằng sẽ không xứng với ngân lượng của các cụ bỏ ra.
Nhà SX xe hơi nào cũng có hướng đến tiêu chí "có độ cách âm tốt" - đương nhiên rồi, các cụ phải chi khoảng 2 triệu VNĐ ~ 120USD cho việc tháo lắp toàn bộ nội thất và các chi tiết liên quan đến công việc chống ồn + tiền vật liệu + lãi lờ......., công việc này nếu làm tại hãng thì kể cả công xá và vật tư chắc chỉ vài chục đô cho mỗi xe (do không phải tháo, lắp thì đương nhiên vẫn vậy), nếu việc chống ồn này là hiệu quả thì cả cái xe vài chục nghìn đô, thêm vài chục đô, chắc chắn hãng sẽ không bỏ qua để làm hài lòng các thượng đế.
8. Các thiết bị, vật liệu tiết kiệm nhiên liệu là có hiệu quả:
Theo đánh giá và thực nghiệm của riêng em thì một số thiết bị/vật liệu có làm tiết kiệm nhiên liệu ở một mức độ rất nhỏ và nếu so với chi phí mà chủ xe phải bỏ ra thì lại bị ....lỗ. Hơn nữa nếu nó thực sự tiết kiệm thì các hãng chắc chắn sẽ mua bản quyền hoặc tự nghiên cứu, phát triển và trang bị cho xe của mình chứ không để người khác phải làm thay. Các cụ nên nhớ tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu ngày nay là một trong những tiêu chí quyết định sự sống còn của hãng.
9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy:
Việc làm này chỉ đúng đối với các loại xe đời "Ơ kìa" hoặc xe có hệ thống điều hòa được "chế" bởi thợ không chuyên nghiệp, việc làm này là được truyền miệng từ các bác tài già và rất già đã quen chạy xe "nát".
HT điều hòa trên xe hơi ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động và sẽ chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.
Một nhầm lẫn nữa của người sử dụng là "cứ tưởng" điều hòa xe như điều hòa nhà, điều hòa xe khác điều hòa nhà ở chỗ, điều hòa chỉ chạy khi máy đang nổ và công suất của HT điều hòa trên xe lớn hơn gấp nhiều lần điều hòa cỡ trung ở nhà.
10. Máy dầu đổ nhầm xăng thì ...tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì không sao :
Dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần tí tia lửa là cháy giữ dội luôn, vậy xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà ...như bom nhưng đó là khả năng bắt lửa thôi ạ.
Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện lại ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, các cụ có lỡ chạy vài chục km thì cứ hãy yên tâm, chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ngon ngay (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể) nhưng các cụ đi máy xăng thì hãy cẩn thận, thực tế đã chứng minh, máy xăng mà chạy dầu diesel mà không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.
Nhà cháu tạm thời đặt gạch và sẽ tiếp tục..........do phải nghĩ nên có thể hơi lâu và con số "TOP 10" có thể thay đổi phụ thuộc vào "VOTKA" của các cụ!!!!!!!
nếu có thời gian bác mang thẻ tới cty Vietmap họ làm cho bác chưa tới 5'' là xong....Bác rút thẻ nhớ ra khỏi đầu DVD, gắn vào adapter để cắm vào máy tính, gọi đến hot line hỗ trợ (1900.7113) của Vietmap, sẽ có em xinh tươi dễ thương hướng dẫn bác làm từ a - x...
Báo cáo các bác là em chạy ecosport 11/2016 đến nay hơn 33k km mà không thấy lỗi gì là sao nhỉ. chỉ một lần trục trặc cảm biến túi khí và được bảo hành thay mới. đi đường xa nên có cruiser control, rất tiết kiệm xăng và đỡ mỏi chân.
Đèn dòng Ecosport nó như vậy...phải nâng cấp dàn đèn cho nó thôi, trên web có nhiều cách nâng cấp đèn theo khả năng chủ xe, bác nghiên cứu sẻ rõ !mấy bác cho em hỏi ngủ tí, con ford eco của em đi ban đêm về tỉnh, thấy đèn ko sáng cho lắm nó cứ mờ mờ. gặp xe chạy ngược chiều là loá mắt hết đường chạy. có cách nào khắc phục tốt ko ạ.
Xe mình mới bị tông đít bể Ốp bánh dự phòng ( màu trắng) giờ mua ở đâu được giá tốt vậy các Bác, Hãng báo giá 4.3tr
Ford Ecosport 1.0 vs VW Polo HB 2018 ai có kn chia sẻ xem nên chọn xe nào và tai sao giúp với. Cam on
A search facebook Ecosport Saigon market, trong đó bán ốp bánh dự phòng nhìu lắm nha anh!!!Xe mình mới bị tông đít bể Ốp bánh dự phòng ( màu trắng) giờ mua ở đâu được giá tốt vậy các Bác, Hãng báo giá 4.3tr
Bài viết coppy đâu về thấy nhiều cái khó chịu quá.
- Việc gì trang ecosport của ford lại có khuyến nghị của Huyndai Việt Nam
- Mấy chục đô mà bác nói để làm chống ồn khi làm số lượng lớn thì độ giá sẽ là bao nhiêu? cộng các loại thuế phí, giá thành thực tế của mấy chục đô đó sẽ tăng lên tới đâu?
Một chiếc xe Đức Hatchback và 1 chiếc xe Mỹ SUV cỡ nhỏ. nếu đem ra so cũng khó so lắm. yêu tính năng gì thì lấy em đó thôi. thích kiểu dáng hoài cổ của vw thì lấy polo, thích gầm cao, của sổ trời, đồ chơi đầy đủ, bảo dưỡng, sửa chữa rẻ thì lấy Ecosport. Chúc cụ chủ sớm có xe như ýFord Ecosport 1.0 vs VW Polo HB 2018 ai có kn chia sẻ xem nên chọn xe nào và tai sao giúp với. Cam on
Anh em nào cần hỗ trợ tư vấn thêm về những dòng xe FORD liên hệ với em. Bên em có đầy đủ từ xe đã qua sử dụng chính hãng đến xe mới trong nước và nhập khẩu.
Có bác nào múc bản 1.0 2018 chưa thì cho chút review ạ, với độ gương gập và CC được chưa chia sẻ e chút thông tin
Mình múc em 1.0 ngay từ lúc khai trương, lăn bánh ngày 6/4/2018. Tổng chi phí gần 780 triệu. Đến nay đi gần 7000km rùi.Có bác nào múc bản 1.0 2018 chưa thì cho chút review ạ, với độ gương gập và CC được chưa chia sẻ e chút thông tin
Sau đây là những điểm cộng cho em nó:
1. Động cơ ecoboost đạt max momen ở vị trí 1400rpm nên đề ba lúc đèn đỏ sướng hơn máy 1.5 hút khí tự nhiên.
2. Đèn fa tự động nên đi qua hầm Thủ thiêm mỗi ngày không sợ quên bật đèn.
3. Chủ nhật tuần trước về Đồng Nai mưa lớn, bị nước ngập khoảng 30-40cm đoạn ngã ba cổng 11, xe mình bò sau chiếc xe tải đi bình thường không bị vô nước, ngập nước gì hết. Thứ 2 đi làm xe vẫn chạy bình thường. Những lúc này lại ước ao có tiền quất luôn em Everest 2.0 biturbo, lội nước lên đến 80cm.
4. Lôp Michillin đi êm hơn đời cũ (mình chỉ chạy thử khoảng 5km dòng 2016).
Điểm trừ:
-Ecoboost 1.0 đề ba vẫn không sướng bằng focus ecoboost 1.5. Ước gì ford gắn cho bản titanium ecoboost 1.5 thì sướng biết mấy.
-Cột chữ A hơi to nên đi lúc tối, ngã ba nên cẩn thận quan sát chút. Tốt nhất không nên phóng nhanh những lúc này.
-Hệ thống treo sau là thanh xoắn nên không êm bằng những xe có hệ thống treo sau đa điểm.
Kết luận: em này đáng đồng tiền để múc đó bác.
Xe mình 9/2016 đã bảo hành ly hợp và giờ có dấu hiệu bị lại rồi nèBáo cáo các bác là em chạy ecosport 11/2016 đến nay hơn 33k km mà không thấy lỗi gì là sao nhỉ. chỉ một lần trục trặc cảm biến túi khí và được bảo hành thay mới. đi đường xa nên có cruiser control, rất tiết kiệm xăng và đỡ mỏi chân.
Mức tiêu thụ của e nó thế nào bác?Mình múc em 1.0 ngay từ lúc khai trương, lăn bánh ngày 6/4/2018. Tổng chi phí gần 780 triệu. Đến nay đi gần 7000km rùi.
Sau đây là những điểm cộng cho em nó:
1. Động cơ ecoboost đạt max momen ở vị trí 1400rpm nên đề ba lúc đèn đỏ sướng hơn máy 1.5 hút khí tự nhiên.
2. Đèn fa tự động nên đi qua hầm Thủ thiêm mỗi ngày không sợ quên bật đèn.
3. Chủ nhật tuần trước về Đồng Nai mưa lớn, bị nước ngập khoảng 30-40cm đoạn ngã ba cổng 11, xe mình bò sau chiếc xe tải đi bình thường không bị vô nước, ngập nước gì hết. Thứ 2 đi làm xe vẫn chạy bình thường. Những lúc này lại ước ao có tiền quất luôn em Everest 2.0 biturbo, lội nước lên đến 80cm.
4. Lôp Michillin đi êm hơn đời cũ (mình chỉ chạy thử khoảng 5km dòng 2016).
Điểm trừ:
-Ecoboost 1.0 đề ba vẫn không sướng bằng focus ecoboost 1.5. Ước gì ford gắn cho bản titanium ecoboost 1.5 thì sướng biết mấy.
-Cột chữ A hơi to nên đi lúc tối, ngã ba nên cẩn thận quan sát chút. Tốt nhất không nên phóng nhanh những lúc này.
-Hệ thống treo sau là thanh xoắn nên không êm bằng những xe có hệ thống treo sau đa điểm.
Kết luận: em này đáng đồng tiền để múc đó bác.
khoảng đó hoặc hơn chút bạn ạ. Mình chở 1 xe đạp loại trung vẫn được màEm tính lấy 1 con EcoSport vừa đi phố vừa chở hành các cao nhân cho em hỏi chiều dài từ khoan hành lý tới lưng hàng ghế trước là đến 1.6m không ah (trường hợp này là mình gập hàng ghế sau lại). Em đang phân vân quá ạ