em đánh dấu thớt này vì của phụ bên trong em cũng khó mở, thấy chủ thớt chưa quyết phương án nên em thêm bổ sung ý kiến cho chủ thớt có nhiều lựa chọn.
Em là lính mới kết duyên với em ếch được hơn 2 tháng, mặc dù nghe danh tiếng xe ford " hao xăng, phụ tùng đắt, dịch vụ bảo dưỡng kém, hay hỏng vặt....." (vì trước đây em đi toyota thần thánh...)
Sau thời gian kết duyên, em thấy có một số lời đồn đúng, nhưng phần lớn là "nghe nói"
ví dụ:
- hao xăng: em lấy xe lúc 65k km, hơn 2 tháng em đi gần được 69k km, mỗi lần đổ xăng em đều ghi lại số tiền đổ, km đổ. Tổng kết tổng cộng em chia khoảng 1.900 VNĐ/km (tính ra khoảng 11 lít xăng / 100 km) trong đó em đi: phan thiết 1 lần, cần thơ 2 lần còn lại đều đi ở TP. Không hao hơn zace em đi trước là bao, được cái xác nặng, đi cao tốc rất an tâm, tự tin hẳn (bác nào đi ford biết cảm giác này).
- phụ tùng đắt: đúng, em gà mờ nên lúc đầu chưa biết so sánh giá, được cứ thay, miễn ok là được, ko quan tâm chính hãng, ko quan tâm garage ngoài hay đại lý... sau lên đây được các bác khai sáng hơn tí, cũng biết alo dọ giá ... nhận thấy đúng là đắt thật, có món chênh nhau hơn 2tr. rút một mớ kinh nghiệm. Còn so với phụ tùng hãng khác, em ko quan tâm vì cái gì cũng có giá của nó!!
- bảo dưỡng kém: em 2 lần vào 2 garage ngoài, 2 lần vào bảo dưỡng chính hãng rút ra kết luận: tiền nào của đó, nhưng có những cái bắt buộc phải vào hãng vì họ chuyên một hãng xe, những chi tiết kỹ thuật, chuyên môn sâu đều rất ok, trị bệnh dứt điểm.
- hay hỏng vặt: chưa đủ thời gian kiểm chứng
Nhưng đến giờ em cảm thấy quyết định kết duyên cùng ếch là chính xác!!!
Quay lại vấn đề bác chủ thớt, cửa phụ bên phải của em lúc mở được lúc không, nên em theo dõi chủ đề này mong tìm ra hướng giải quyết. Nhưng thấy lâu quá, em đã ra garage ngoài (xin cho phép em ko nêu tên vì garage này cũng được nhiều OSer đánh giá cao, chuyên ford) nhưng về thì kết quả là trâu què thành trâu cùi, không mở được (kết quả của việc "nghe nói" là đây...). Nhà em gần Ford Bến Thành đường trường chinh, trước đây alo cho bác "quái xế", bác tư vấn liên hệ bác Trí (CVDV). đã làm một lần thấy dịch vụ nhiệt tình nhưng giá phụ tùng cao quá!!! lần này cắn răng alo lần nữa, được bác Trí kêu anh đem qua em xem, đem qua lúc 10h40' ngày thứ 7 (hơi ngại vì gần trưa). Sau khi kiểm tra, chuẩn đoán thấy là cây chốt nhỏ cong, có 2 phương án : thay nguyên cụm hoặc là thay cây chốt, em nói chọn phương án nào giải quyết dứt điểm vấn đề, CVDV khuyên em chỉ thay cây chốt giá: 41.000 công 220.000. Total 261.000 vnđ. (ngoài ra còn kiểm tra miễn phí tiếng kêu lụp cụp nhỏ do miếng nhựa khe gió máy lạnh van vào nhau khi qua ổ gà).
Thay xong, hết hẳn, kiểm tra 2 ngày qua vẫn ok
Thực ra, em viết thì ko diễn tả hết sự nhiệt tình của CVDV và chú thợ sửa chữa nhưng phải nói rất hài lòng dịch vụ của Ford Bến Thành.
Hy vọng bác chủ thớt quyết được vấn đề!
Em là lính mới kết duyên với em ếch được hơn 2 tháng, mặc dù nghe danh tiếng xe ford " hao xăng, phụ tùng đắt, dịch vụ bảo dưỡng kém, hay hỏng vặt....." (vì trước đây em đi toyota thần thánh...)
Sau thời gian kết duyên, em thấy có một số lời đồn đúng, nhưng phần lớn là "nghe nói"
ví dụ:
- hao xăng: em lấy xe lúc 65k km, hơn 2 tháng em đi gần được 69k km, mỗi lần đổ xăng em đều ghi lại số tiền đổ, km đổ. Tổng kết tổng cộng em chia khoảng 1.900 VNĐ/km (tính ra khoảng 11 lít xăng / 100 km) trong đó em đi: phan thiết 1 lần, cần thơ 2 lần còn lại đều đi ở TP. Không hao hơn zace em đi trước là bao, được cái xác nặng, đi cao tốc rất an tâm, tự tin hẳn (bác nào đi ford biết cảm giác này).
- phụ tùng đắt: đúng, em gà mờ nên lúc đầu chưa biết so sánh giá, được cứ thay, miễn ok là được, ko quan tâm chính hãng, ko quan tâm garage ngoài hay đại lý... sau lên đây được các bác khai sáng hơn tí, cũng biết alo dọ giá ... nhận thấy đúng là đắt thật, có món chênh nhau hơn 2tr. rút một mớ kinh nghiệm. Còn so với phụ tùng hãng khác, em ko quan tâm vì cái gì cũng có giá của nó!!
- bảo dưỡng kém: em 2 lần vào 2 garage ngoài, 2 lần vào bảo dưỡng chính hãng rút ra kết luận: tiền nào của đó, nhưng có những cái bắt buộc phải vào hãng vì họ chuyên một hãng xe, những chi tiết kỹ thuật, chuyên môn sâu đều rất ok, trị bệnh dứt điểm.
- hay hỏng vặt: chưa đủ thời gian kiểm chứng
Nhưng đến giờ em cảm thấy quyết định kết duyên cùng ếch là chính xác!!!
Quay lại vấn đề bác chủ thớt, cửa phụ bên phải của em lúc mở được lúc không, nên em theo dõi chủ đề này mong tìm ra hướng giải quyết. Nhưng thấy lâu quá, em đã ra garage ngoài (xin cho phép em ko nêu tên vì garage này cũng được nhiều OSer đánh giá cao, chuyên ford) nhưng về thì kết quả là trâu què thành trâu cùi, không mở được (kết quả của việc "nghe nói" là đây...). Nhà em gần Ford Bến Thành đường trường chinh, trước đây alo cho bác "quái xế", bác tư vấn liên hệ bác Trí (CVDV). đã làm một lần thấy dịch vụ nhiệt tình nhưng giá phụ tùng cao quá!!! lần này cắn răng alo lần nữa, được bác Trí kêu anh đem qua em xem, đem qua lúc 10h40' ngày thứ 7 (hơi ngại vì gần trưa). Sau khi kiểm tra, chuẩn đoán thấy là cây chốt nhỏ cong, có 2 phương án : thay nguyên cụm hoặc là thay cây chốt, em nói chọn phương án nào giải quyết dứt điểm vấn đề, CVDV khuyên em chỉ thay cây chốt giá: 41.000 công 220.000. Total 261.000 vnđ. (ngoài ra còn kiểm tra miễn phí tiếng kêu lụp cụp nhỏ do miếng nhựa khe gió máy lạnh van vào nhau khi qua ổ gà).
Thay xong, hết hẳn, kiểm tra 2 ngày qua vẫn ok
Thực ra, em viết thì ko diễn tả hết sự nhiệt tình của CVDV và chú thợ sửa chữa nhưng phải nói rất hài lòng dịch vụ của Ford Bến Thành.
Hy vọng bác chủ thớt quyết được vấn đề!