Em cũng vào hãng kiểm tra. Lúc đầu cũng bảo là rotuyn ko bị gì. Em leo lên chạy test vẫn kêu. Quay lại thì được chỉ định cho thay nhưng giá thì các bác biết rồi. Em đành xách ra Quang Vũ thay. Hết bệnh.
Quang Vũ hết bao nhiêu Bác???Em cũng vào hãng kiểm tra. Lúc đầu cũng bảo là rotuyn ko bị gì. Em leo lên chạy test vẫn kêu. Quay lại thì được chỉ định cho thay nhưng giá thì các bác biết rồi. Em đành xách ra Quang Vũ thay. Hết bệnh.
Thay 2 rotuyn cân bằng, phục hồi 2 rotuyn trụ, 2 rotuyn lái. Total 1tr400.
Thay 2 rotuyn cân bằng, phục hồi 2 rotuyn trụ, 2 rotuyn lái. Total 1tr400.
Rotuyn trụ và rotuyn lái phục hồi là như thế nào hả cụ, cụ mô tả kỹ hơn cho em tý, em tưởng là phải thay mới chứ, vì hình như cái rotuyn trụ dính liền với càng chữ A thì phải nên phải thay cả cụm như cụ @vpb thay mỗi rotuyn trụ nên phải chế hàn vào thì phải, mà ở Hà Nội thì làm ở đâu tốt, rẻ các bác ơi
Rotuyn trụ nguyên bản cũng đâu có dính liền vào càng A. Bác vpb hàn vào để chắc ăn thôi. Còn phục hồi thế nào thì em cũng ko rành, chắc là gia cố lại rotuyn trụ cho nó về vị trí cũ thay vì bị sụt xuống (nếu vẫn còn đàn hồi tốt).
Rotuyn trụ nguyên bản cũng đâu có dính liền vào càng A. Bác vpb hàn vào để chắc ăn thôi. Còn phục hồi thế nào thì em cũng ko rành, chắc là gia cố lại rotuyn trụ cho nó về vị trí cũ thay vì bị sụt xuống (nếu vẫn còn đàn hồi tốt).
Hãng chào giá thế này có ổn không các bác ơi
rotuyn trụ đứng: 800/ quả
rotuyn lái trong : 800/chiếc
rotuyn lái ngoài: 400/chiếc
rotuyn cân băng: 450/chiếc
Có trường hợp bị cục đá rơi vào khoang nào đó, đi đường bằng nó không kêu, gập ghềnh nó lắc mới kêu! Mà nếu gập ghềnh quá, nó rớt ra thế là hết kêu ... hahaha
Hành trình của cục đá.Có trường hợp bị cục đá rơi vào khoang nào đó, đi đường bằng nó không kêu, gập ghềnh nó lắc mới kêu! Mà nếu gập ghềnh quá, nó rớt ra thế là hết kêu ... hahaha
Xe em thì bị rotuyn bác mwcellar ạ. Em ra Quang Vũ làm hết gần 3 giờ, giá cả cũng phải chăng. BH 6 tháng nữa chứCó trường hợp bị cục đá rơi vào khoang nào đó, đi đường bằng nó không kêu, gập ghềnh nó lắc mới kêu! Mà nếu gập ghềnh quá, nó rớt ra thế là hết kêu ... hahaha
Rôtuyn trụ là của dân mình hay gọi, còn thực chất nó là ball-joint. Là cơ cấu chịu lực & chuyển động được bằng khớp cầu, giữa khớp cầu và vỏ bao ngoài tiếp xúc bằng lớp nhựa cứng, có bôi trơn bằng mỡ bò. Cơ cấu ball-joint này hoạt động y chang nếu ko muốn nói là được copy từ khớp nối xương của con người các bác ạ .
Ball-joint chịu lực rất lớn cho cả chiếc xe, nó có 1 bộ vỏ cao su che bụi phía trên. Lâu ngày sử dụng, cao su này bị rách làm cát bụi bay vào khớp nối, hỏng mỡ bò bôi trơn, làm hỏng luôn khớp này. Đi chỗ xóc sẽ kêu lục cục. Nó giống như người bị hỏng khớp vậy, đi đứng thì đau nhức, khớp kêu lục cục. Xe thì nó ko biết đau, nó chỉ biết kêu nếu tài xế chịu để ý . Em ngồi xe vài bác thấy kêu lục cục mà các bác ấy lại ko nghe hoặc tưởng Escape nó vậy he he .
Em nghĩ là hầu hết xe đã vận hành lâu năm đều rách cao su ball-joint hết rồi, cả trước lẫn sau. Trước 1 cặp chịu lực chính, sau 2 cặp trên dưới cho control arm. Các bác có thể tự kiểm tra bằng cách chui xuống hoặc lúc bảo dưỡng, rửa xe xuốn kiểm tra.
Ball joint hỏng
Ball joint không thể phục hồi, chỉ có thể thay thế. Hãng Ford không có sản xuất ball joint "chính hãng", chỉ có nguyên cái càng A thôi. Toàn bộ đồ nếu thay là hàng ở ngoài làm. Hàng Quang Vũ họ thay cho khách là loại "3 số 5" hàng Thái, giá mua riêng cỡ 500k/cặp.
Ball joint zin vs Moog
Càng A kết nối bằng 3 vị trí, 2 bushing + 1 ball joint, trong đó cao su càng A (bushing) cũng có thể gây kêu, và sử dụng lâu năm cũng bể hỏng hết rồi, nếu tiện thay rotuyn thì các bác nên thay mới luôn cao su càng A, cả 2 bên. Chi phí thay ở đây thì cũng rẻ, 1-2 triệu cho bộ "khớp nối" cho chiếc xe gần 2 tấn thì không nên tiếc làm gì, thay xong phang phóng ầm ầm.
Thay khớp háng cho người, em nghe nói trên trăm triệu, xong tập luyện vài tháng tới cả năm mà ko biết có ổn ko đấy
Happy motoring!
Ball-joint chịu lực rất lớn cho cả chiếc xe, nó có 1 bộ vỏ cao su che bụi phía trên. Lâu ngày sử dụng, cao su này bị rách làm cát bụi bay vào khớp nối, hỏng mỡ bò bôi trơn, làm hỏng luôn khớp này. Đi chỗ xóc sẽ kêu lục cục. Nó giống như người bị hỏng khớp vậy, đi đứng thì đau nhức, khớp kêu lục cục. Xe thì nó ko biết đau, nó chỉ biết kêu nếu tài xế chịu để ý . Em ngồi xe vài bác thấy kêu lục cục mà các bác ấy lại ko nghe hoặc tưởng Escape nó vậy he he .
Em nghĩ là hầu hết xe đã vận hành lâu năm đều rách cao su ball-joint hết rồi, cả trước lẫn sau. Trước 1 cặp chịu lực chính, sau 2 cặp trên dưới cho control arm. Các bác có thể tự kiểm tra bằng cách chui xuống hoặc lúc bảo dưỡng, rửa xe xuốn kiểm tra.
Ball joint hỏng
Ball joint không thể phục hồi, chỉ có thể thay thế. Hãng Ford không có sản xuất ball joint "chính hãng", chỉ có nguyên cái càng A thôi. Toàn bộ đồ nếu thay là hàng ở ngoài làm. Hàng Quang Vũ họ thay cho khách là loại "3 số 5" hàng Thái, giá mua riêng cỡ 500k/cặp.
Ball joint zin vs Moog
Càng A kết nối bằng 3 vị trí, 2 bushing + 1 ball joint, trong đó cao su càng A (bushing) cũng có thể gây kêu, và sử dụng lâu năm cũng bể hỏng hết rồi, nếu tiện thay rotuyn thì các bác nên thay mới luôn cao su càng A, cả 2 bên. Chi phí thay ở đây thì cũng rẻ, 1-2 triệu cho bộ "khớp nối" cho chiếc xe gần 2 tấn thì không nên tiếc làm gì, thay xong phang phóng ầm ầm.
Thay khớp háng cho người, em nghe nói trên trăm triệu, xong tập luyện vài tháng tới cả năm mà ko biết có ổn ko đấy
Happy motoring!