Mình đành bỏ Civic 2.0 đời 2008 để năm 2012 lấy lại Escape 3.0 cũ, đời cuối 2004. 6 năm đi được khoảng 100.000 km. Tây Bắc, Tây Nguyên, miền Tây, Hà Tiên chi cũng có, cứ năm đều đều 2 chuyến đi xa vậy. Tình hình xăng dầu đường trường tầm 11 lít/100 km, đường phố (Đà Nẵng) 16-17 lít; chi phí cho bảo dưỡng định kỳ, nhất là thay thế phụ tùng, sửa chữa, lên đồ... cho xe trong 6 năm (chủ yếu tại Ford) khoảng 130 triệu vậy là ngon. Còn hỏng vặt thì ít thấy, cứ kiểm tra, bảo dưỡng đều thì cũng hạn chế chuyện này. Được cái đi sướng, xăng và chi phí thế ăn thua gì khi ôm cua đường đồi núi, cảm giác lái an toàn, cả nhà thấy vui, khỏe. Chia sẻ vậy cùng anh em!
Xe Ếch của bác có bị hư vặt hay lỗi gì khó chịu không vậy? Đúng là cứ nghe đồn đại linh tinh không bằng thấy và sờ hahView attachment 1554977
Giật tít câu view cho các bác vào chơi thôi. Sự thật ngược lại khiến em bàng hoàng khi nhìn đồng hồ cây xăng. Sáng qua đổ đầy xăng đi từ Pleiku lúc đồng hồ trip là 73km, chạy QL14 về đến gần ngã tư Bình Triệu là 580km. Sáng nay chỉ đổ 46l là lại đầy bình. Ghê vậy? chưa tới 10l/100km à? Đường 14 ngày 29 tết em đạp thoải mái 90/60/50 ko. Ếch già 10 năm của mình ngon thật.
Năm 2012 lấy xe đến nay thì gặp mấy việc sau, chia sẻ cùng anh em:Xe Ếch của bác có bị hư vặt hay lỗi gì khó chịu không vậy? Đúng là cứ nghe đồn đại linh tinh không bằng thấy và sờ hah
- Hè 2014: Trên đường đi Hà Tiên, chạy đường dài lâu 2-3 lần ngang khu dân cư gặp đèn đỏ xe bỗng mất hoặc yếu máy, thường lúc gần hết xăng. Dù sau đó đề máy lại vẫn chạy như thường. Rất nguy hiểm nếu đèn xanh ông đằng sau nhào tới. Về Ford Đà Nẵng chạy thử mấy lần kiểm tra máy để tìm lại lỗi này không ra. Vệ sinh đủ thứ phòng hờ, nhưng sau đó đi xa gặp lại lỗi này. Rất may, lần sau đó có một cậu trong Ford Đà Nẵng xuống một câu "bơm xăng hỏng". Và đúng vậy, thay phát hết bệnh này. Anh em khuyên đừng nên để cạn bình xăng vì để vậy kho làm mát cho bơm xăng nên dễ hư.
- Xe chết máy khi đang chạy hoặc chết máy sau khi khởi động. Đem ngay qua Ford 2 lần (2015 và 2016) cho vệ sinh van không tải, chạy OK. Đến 2017 bị lại, thay van này xe chạy bình thường.
- 2018: Đèn báo động cơ hỏng, rút bình, chạy một thời gian lại báo…: Ford ĐN kiểm tra, do ống su hồi ga buồng đốt, chỉ nhét lại, OK từ đó đến nay.
- Hè 2018, vòng Quy Nhơn - Nha Trang - Đà Lạt - Buôn Mê Thuột - Kon Tum, về lại đến ĐN đều OK. Thế mà tối hai ngày sau đó đang trên đường xa về nhà có nghe tiếng lạ, xuống kiểm tra và thấy máy vẫn đi được cố về để mai lên Ford kiểm tra thì mất máy, nghe vài tiếng lụp cụp... Dừng xe thì đã phát hiện dây cu-roa đứt, cái gì đó vỡ rơi trên đường. Đành bỏ xe lại và ngày hôm sau gọi cứu hộ. Thì ra do đi ráng mà cụm tăng cu-roa bị gãy (có lẽ do hư ổ bi, nếu dừng sớm thì đã không sao!). Đây là lần duy nhất nằm đường trong 6 năm của 100.000km, nếu cẩn thận và trời không tối thì đã không có chuyện này.
Còn các thứ khác định kỳ bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hoặc sắm sửa thêm là chuyện thường, xe nào cũng vậy.
Nhà mình đi đâu xa, đường đồi núi thì cứ tín nhiệm con Escape này.
Chỉnh sửa cuối:
quá ngonNăm 2012 lấy xe đến nay thì gặp mấy việc sau, chia sẻ cùng anh em:
- Hè 2014: Trên đường đi Hà Tiên, chạy đường dài lâu 2-3 lần ngang khu dân cư gặp đèn đỏ xe bỗng mất hoặc yếu máy, thường lúc gần hết xăng. Dù sau đó đề máy lại vẫn chạy như thường. Rất nguy hiểm nếu đèn xanh ông đằng sau nhào tới. Về Ford Đà Nẵng chạy thử mấy lần kiểm tra máy để tìm lại lỗi này không ra. Vệ sinh đủ thứ phòng hờ, nhưng sau đó đi xa gặp lại lỗi này. Rất may, lần sau đó có một cậu trong Ford Đà Nẵng xuống một câu "bơm xăng hỏng". Và đúng vậy, thay phát hết bệnh này. Anh em khuyên đừng nên để cạn bình xăng vì để vậy kho làm mát cho bơm xăng nên dễ hư.
- Xe chết máy khi đang chạy hoặc chết máy sau khi khởi động. Đem ngay qua Ford 2 lần (2015 và 2016) cho vệ sinh van không tải, chạy OK. Đến 2017 bị lại, thay van này xe chạy bình thường.
- 2018: Đèn báo động cơ hỏng, rút bình, chạy một thời gian lại báo…: Ford ĐN kiểm tra, do ống su hồi ga buồng đốt, chỉ nhét lại, OK từ đó đến nay.
- Hè 2018, vòng Quy Nhơn - Nha Trang - Đà Lạt - Buôn Mê Thuột - Kon Tum, về lại đến ĐN đều OK. Thế mà tối hai ngày sau đó đang trên đường xa về nhà có nghe tiếng lạ, xuống kiểm tra và thấy máy vẫn đi được cố về để mai lên Ford kiểm tra thì mất máy, nghe vài tiếng lụp cụp... Dừng xe thì đã phát hiện dây cu-roa đứt, cái gì đó vỡ rơi trên đường. Đành bỏ xe lại và ngày hôm sau gọi cứu hộ. Thì ra do đi ráng mà cụm tăng cu-roa bị gãy (có lẽ do hư ổ bi, nếu dừng sớm thì đã không sao!). Đây là lần duy nhất nằm đường trong 6 năm của 100.000km, nếu cẩn thận và trời không tối thì đã không có chuyện này.
Còn các thứ khác định kỳ bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hoặc sắm sửa thêm là chuyện thường, xe nào cũng vậy.
Nhà mình đi đâu xa, đường đồi núi thì cứ tín nhiệm con Escape này.