Nếu xe em là con es 2007 3.0 thì có làm theo cách này được k bác? thanks bácXe dap nói:Chào bác,
Khả năng vận hành của Escape trong điều kiện ngập nước ở TP là khá ổn bác ạ, Ko cần phải làm thêm ổng thở làm gì cho tốn kém nếu như bác ko dùng để Offroad. Cổ hút gió của Escape nằm ngay đèn phía trước, Tuy nhiên trong điều kiện nếu ngập sâu thì ta có thể mở po Air ở phái trên ra thì khả năng lội nước sẽ được cao hơn.
Nếu để bình thường, Cổ hút gió sẽ nằm ngay vị trí đèn.
Trong trường hợp nước ngập cao, Bác có thể mở nắp capo, Nhấc cao po Air hình hình sau: Nhấc ngay khớp nối ngay vị trí mũi tên cho rời ra, khi đó cổ hút sẽ lấy gió ngay vị trí đó.
![]()
Sau khi nhấc po Air như hình trên thì khi đó cổ hút sẽ ở vị trí sau:
![]()
Khi cổ lấy gió nằm vị trí trên thì bác chạy phà phà không phải lo gì hết.
ếch mà sợ nước thì chắc em phải đem sedan của em lên núi chạy mất bác chủ thớt ơi. Còn vụ đèn gần, điện khi ngập thì theo như em thấy hình như có mạch bảo vệ quá tải ạ. Chưa kể đèn gầm cách tốt thì nước k chui vào đc. Nước cũng không là dung môi dẫn điện quá tốt đến nỗi chập chạm, loẹt xoẹt xì bùm ngay tại chỗ đâu
quynhnguyen nói:ếch mà sợ nước thì chắc em phải đem sedan của em lên núi chạy mất bác chủ thớt ơi. Còn vụ đèn gần, điện khi ngập thì theo như em thấy hình như có mạch bảo vệ quá tải ạ. Chưa kể đèn gầm cách tốt thì nước k chui vào đc. Nước cũng không là dung môi dẫn điện quá tốt đến nỗi chập chạm, loẹt xoẹt xì bùm ngay tại chỗ đâu

So với Sedan thì Escape ổn cái khoản này là cái chắc!

Bác Xe đạp ơi nếu là sedan: ford laser, focus thì khi gặp nước ngập fải làm sao?? Hay là kiếm chỗ ngồi nhậu đợi nước rút. Nếu lỡ chạy vào chỗ ngập nước , chết máy thì không lẽ đứng giữa đường nước ngập, kẹt xe tứ đế gọi điện cho cứu hộ đến kéo xe về hãng. Em tưởng tượng ra cảnh này mà thấy hãi hùng quá. Không lẽ trời mưa lại sợ ngập mà không đi xe ô tô. Cám ơn các Bác
Last edited by a moderator:
em cũng đang tính hỏi lỗ mũi em nó nằm chỗ nào đây.Vậy sao khi sản xuất Ford ko chp po air nằm trên đó thì có tiện hơn ko?Ko lo thủy kích nữa
Ếch thì lo gì ngập nước đâu Bác, đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu mấy em Ỉn không dám đi, em tháo cái cổ hút gió ra rồi phang ầm ầm, nước trào lên cả nắp Capo mà chẳng sao. Vậy mà lại sướng thiên hạ ko ai dám đi nên ko bị kẹt xe

Last edited by a moderator:
Bowl air nằm trên cao ... bắt cái ống lấy gió xuống phía dưới thấp bằng cái đèn ... bằng thừa!manchester_sir nói:em cũng đang tính hỏi lỗ mũi em nó nằm chỗ nào đây.Vậy sao khi sản xuất Ford ko chp po air nằm trên đó thì có tiện hơn ko?Ko lo thủy kích nữa
Sedan bị ngập nước thì nên co ngừng lại bác ạ. Còn nếu canh được mực nước thì gỡ cái cổ hút ra, lúc này không khí không qua bộ lọc nên vào thẳng máy từ đường trên cao hơn cổ hút ... đỡ nguy hiểm hơn.
Khi qua đoạn ngập nước cao, ngoài cái cách phòng tránh trên cần tắt máy lạnh để khỏi gãy cánh quạt và quạt kéo nược vào khoang máy gây trào vào cổ hút.
Ở các xe, quạt giải nhiệt hoạt động theo nguyên tắc có lực ma sát trong trục giữ cánh quạt nên khi gặp nước cản sẽ ngừng quạt, không lo bị gãy cánh quạt ...