Mình đã chạy được 1,120km, đổ xăng 4 lần đầy bình, toàn chạy trong thành phố và mới đi có 1 chuyến ra Vũng Tàu rồi quay ve Saigon.
Joseph_Nguyen nói:Mình đã chạy được 1,120km, đổ xăng 4 lần đầy bình, toàn chạy trong thành phố và mới đi có 1 chuyến ra Vũng Tàu rồi quay ve Saigon.
Chạy trong TP thì không tính được tiêu hao nhiên liệu chính xác đâu bác ơi. Lúc đó đâu có tính được chạy bao nhiêu km mà tính, kẹt xe nữa thì càng potay. Xe bác chạy trong TP nên không đo được, chạy 100km trong TP mà gần 20lit thì mấy xe máy trên 2.0 cũng gần như thế, chẳng ngoại lệ
Bác chạy rodai cũng như chạy bình thường vậy, nói chung cưng chiều em nó tí để sau này máy móc vận hành nhẹ nhàng hơn. Bảo dưỡng định kỳ như trong HDSD.
Sau khỏang 5k km thì nó sẽ ăn ít hơn ( chân ga cũng nhuyễn hơn ), còn hướng dẫn cách chạy tiết kiệm thì bác tìm lại bài trên này. Đại lọai là đạp ga tới khỏang 2000v/phút sau đó nhả bớt ga xuống khỏang 1000-1200v/phút rồi lại đạp lên ( nhưng ko quá 2000v/phút ) mục đích là để sang số nhanh nhất ( như xe bác thì sẽ sang được số 4 khi tốc độ chỉ khỏang 30km/h, nếu để tự động thì nó chỉ ở số 3 )
( Muốn tiết kiệm hơn nữa thì bác đổi sang Fiat 500, hehe chắc chắn sẽ ko quá 10lít/100km đường TP )
( Muốn tiết kiệm hơn nữa thì bác đổi sang Fiat 500, hehe chắc chắn sẽ ko quá 10lít/100km đường TP )
Em cũng mới Roda con XLT 1 bình xăng đầy, trung bình cũng 20l/100km ( chỉ chạy trong TP - em ở SG )
Em post cho các bác lịch đổ xăng của em để các bác bình lựng nhá:
Ngày Km xăng tiền (VNĐ)
- 6/11/09: 2.493 50l 775k
- 12/11/09: 2.740 50l 775k
- 15/11/09: 2.934 50l 775k
- 22/11/09: 3.173 50l 815k
- 26/11/09: 3.393 50l 815k
- 27/11/09: 3.516 34l 560k
- 29/11/09: 3.745 24.6l 400k
- 06/12/09: 4.010 50l 815k
Xe em 2.3 XLT (4x4), chủ yếu chạy trong TP, không bị kẹt xe lần nào, đổ xăng tại 1 cây xăng gần nhà.
Để tránh hao hụt xăng bằng con đương "phi tự nhiên" em đã đích thân dán niêm phong bình xăng, niêm phong hộp cầu chì (vì có thể mở hộp cầu chì, kích cho bơm xăng bơm ra khỏi bình xăng).
Ngày Km xăng tiền (VNĐ)
- 6/11/09: 2.493 50l 775k
- 12/11/09: 2.740 50l 775k
- 15/11/09: 2.934 50l 775k
- 22/11/09: 3.173 50l 815k
- 26/11/09: 3.393 50l 815k
- 27/11/09: 3.516 34l 560k
- 29/11/09: 3.745 24.6l 400k
- 06/12/09: 4.010 50l 815k
Xe em 2.3 XLT (4x4), chủ yếu chạy trong TP, không bị kẹt xe lần nào, đổ xăng tại 1 cây xăng gần nhà.
Để tránh hao hụt xăng bằng con đương "phi tự nhiên" em đã đích thân dán niêm phong bình xăng, niêm phong hộp cầu chì (vì có thể mở hộp cầu chì, kích cho bơm xăng bơm ra khỏi bình xăng).
1 tháng chạy 1517Km tốn 308,6 lít xăng (50 lít cuối chưa xài, chưa tính). Vậy trung bình 100km tốn 100*308,6/1517=20,34 lít. Nếu tính chi phí thì 1km = 4,855,000/1517Km = 3,200 vnđ/ km (rẻ =1/3 taxi). Em đưa ra con số này cho nó trực quan ợ.bactrp nói:Em post cho các bác lịch đổ xăng của em để các bác bình lựng nhá:
Ngày Km xăng tiền (VNĐ)
- 6/11/09: 2.493 50l 775k
- 12/11/09: 2.740 50l 775k
- 15/11/09: 2.934 50l 775k
- 22/11/09: 3.173 50l 815k
- 26/11/09: 3.393 50l 815k
- 27/11/09: 3.516 34l 560k
- 29/11/09: 3.745 24.6l 400k
- 06/12/09: 4.010 50l 815k
Xe em 2.3 XLT (4x4), chủ yếu chạy trong TP, không bị kẹt xe lần nào, đổ xăng tại 1 cây xăng gần nhà.
Để tránh hao hụt xăng bằng con đương "phi tự nhiên" em đã đích thân dán niêm phong bình xăng, niêm phong hộp cầu chì (vì có thể mở hộp cầu chì, kích cho bơm xăng bơm ra khỏi bình xăng).
trungnghia nói:Xe bác nhậu cỡ xe tui... mà xe tui 2x4