Nếu thật sự bạn thay trục cam và dây courroie distribution (timing belt) xem lại phần chỉnh (PHM)Thay trục cam với dây củaoa hay dây cam gì ở trong trục cam. E k rành nữa. Nói chung là ở gara đã sữa xong phần trục cam rồi. Nhưng xe chạy ì lắm. Lúc nào cũng ra khói đen. Cứng ga được khoảng 110-115
sớm trể có thể là không đúng thành ra dầu ra nhiều lửa chưa đốt kịp ? Nếu như lúc trước chưa có vụ khói đen ???
Thứ hai, thử trên đường trên 60kms/h số 3 qua 4 nhấn xem turbo có trả lời không nhé, nếu nhấn mà ra khói đen với lì là turbo cũng có thể xem lại
Còn phần nhả côn là đúng rồi, từ từ nó khựng và tắt máy tức là côn còn khá tốt, nếu nhả từ từ ra hết chân mà nó không chết máy là côn mòn rồi.
Theo tôi cũng có nhiều nguyên nhân khác, nếu bạn có forscan thì check thử xem ? Hình như tôi có người có chương trình nầy thì phải.
Thời gian nầy thử đổ chất súc injector, sau đó trên cao tốc để số 4, chừng 100 kms/h ép ga cho nó phụt đồ dơ thử xem sao và chừng 15 phút giử nguyên, mặc kệ khói, nhiều khi kết quả bất ngờ
Nhưng rốt cuộc xe dầu hay xe xăng ?