Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Thay trục cam với dây củaoa hay dây cam gì ở trong trục cam. E k rành nữa. Nói chung là ở gara đã sữa xong phần trục cam rồi. Nhưng xe chạy ì lắm. Lúc nào cũng ra khói đen. Cứng ga được khoảng 110-115
Nếu thật sự bạn thay trục cam và dây courroie distribution (timing belt) xem lại phần chỉnh (PHM)
s-l300.jpg
hình minh hoạ
sớm trể có thể là không đúng thành ra dầu ra nhiều lửa chưa đốt kịp ? Nếu như lúc trước chưa có vụ khói đen ???

Thứ hai, thử trên đường trên 60kms/h số 3 qua 4 nhấn xem turbo có trả lời không nhé, nếu nhấn mà ra khói đen với lì là turbo cũng có thể xem lại

Còn phần nhả côn là đúng rồi, từ từ nó khựng và tắt máy tức là côn còn khá tốt, nếu nhả từ từ ra hết chân mà nó không chết máy là côn mòn rồi.

Theo tôi cũng có nhiều nguyên nhân khác, nếu bạn có forscan thì check thử xem ? Hình như tôi có người có chương trình nầy thì phải.

Thời gian nầy thử đổ chất súc injector, sau đó trên cao tốc để số 4, chừng 100 kms/h ép ga cho nó phụt đồ dơ thử xem sao và chừng 15 phút giử nguyên, mặc kệ khói, nhiều khi kết quả bất ngờ

Nhưng rốt cuộc xe dầu hay xe xăng ?
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Nếu thật sự bạn thay trục cam và dây courroie distribution (timing belt) xem lại phần chỉnh (PHM)
s-l300.jpg
hình minh hoạ
sớm trể có thể là không đúng thành ra dầu ra nhiều lửa chưa đốt kịp ? Nếu như lúc trước chưa có vụ khói đen ???

Thứ hai, thử trên đường trên 60kms/h số 3 qua 4 nhấn xem turbo có trả lời không nhé, nếu nhấn mà ra khói đen với lì là turbo cũng có thể xem lại

Còn phần nhả côn là đúng rồi, từ từ nó khựng và tắt máy tức là côn còn khá tốt, nếu nhả từ từ ra hết chân mà nó không chết máy là côn mòn rồi.

Theo tôi cũng có nhiều nguyên nhân khác, nếu bạn có forscan thì check thử xem ? Hình như tôi có người có chương trình nầy thì phải.

Thời gian nầy thử đổ chất súc injector, sau đó trên cao tốc để số 4, chừng 100 kms/h ép ga cho nó phụt đồ dơ thử xem sao và chừng 15 phút giử nguyên, mặc kệ khói, nhiều khi kết quả bất ngờ

Nhưng rốt cuộc xe dầu hay xe xăng ?
Em phải vào để like cho bác. Kiến thức quá chuẩn.
Thực ra có những cái đến tuổi cần phải thay sửa bảo dưỡng. Cứ 5000km 1 lần nhưng ae Việt mua xe ít có thói quen đó.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Em phải vào để like cho bác. Kiến thức quá chuẩn.
Thực ra có những cái đến tuổi cần phải thay sửa bảo dưỡng. Cứ 5000km 1 lần nhưng ae Việt mua xe ít có thói quen đó.

Trước nhất cám ơn bạn

Không có gì, nhưng tuỳ vào xe, và quốc gia sản xuất, xe tôi thì 25.000 mới bảo dưởng đầu tiên bạn à,
Nhưng bảo dưỡng là món gì, đồ gì, nên thay đúng chính hảng, OEM hay là đồ tàu (china), Và lúc nào cần thay.
Quang trọng là bạn chịu khó học hỏi, tìm tòi, bạn bè, sách vở, cần thì vào mạng tìm các 4rum chuyên và loại đó mà hỏi, tôi nghĩ là không có khó gì và các 4rum họ rất thoải mái chỉ dẩn kỹ lưỡng

Nói về lì xe có rất nhiều nguyên nhân và cũng tuỳ vào xe. Tôi thí dụ (tôi từng bị)
- Xe 140 mã, chỉ nhấn 80 mà thôi không quá được, máy nổ rất êm, tìm hoài tìm không ra, sau đó mới check và tìm ra
Đèn thắng đứt (để đảm bảo cho xe sau kh hút đít) do đó nó tự giới hạn vận tốc xe bạn,
- Thứ hai, cảm ứng thắng có 4 chấu, 2 nối vào đèn thắng sau và 2 nối vào ECU (dùng để tiết kiệm năng lượng khi thắng hay giảm tốc), mà 2 chấu nối vào ECU hư ... ESP, ABS cháy tứ tung
Cách sửa : Thay bóng đèn thắng, thay cảm biến thắng (cả 2 chưa đầy 200K vnđ), sau đó check và xoá lỗi.

Trước khi đem vào garage cho chúng chém thì tự mình thử lưởi dao của mình trước đã .... phải không bạn, Thân :):):):):)
 
Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Nếu thật sự bạn thay trục cam và dây courroie distribution (timing belt) xem lại phần chỉnh (PHM)
s-l300.jpg
hình minh hoạ
sớm trể có thể là không đúng thành ra dầu ra nhiều lửa chưa đốt kịp ? Nếu như lúc trước chưa có vụ khói đen ???

Thứ hai, thử trên đường trên 60kms/h số 3 qua 4 nhấn xem turbo có trả lời không nhé, nếu nhấn mà ra khói đen với lì là turbo cũng có thể xem lại

Còn phần nhả côn là đúng rồi, từ từ nó khựng và tắt máy tức là côn còn khá tốt, nếu nhả từ từ ra hết chân mà nó không chết máy là côn mòn rồi.

Theo tôi cũng có nhiều nguyên nhân khác, nếu bạn có forscan thì check thử xem ? Hình như tôi có người có chương trình nầy thì phải.

Thời gian nầy thử đổ chất súc injector, sau đó trên cao tốc để số 4, chừng 100 kms/h ép ga cho nó phụt đồ dơ thử xem sao và chừng 15 phút giử nguyên, mặc kệ khói, nhiều khi kết quả bất ngờ

Nhưng rốt cuộc xe dầu hay xe xăng ?
Forscan gì đó thì e bó tay rồi
Hiện tại ông a e mới sữa trong gara về. E cũng chưa kịp hỏi là sữa những gì. Nhưng nghe ổng nói là chạy ngon và cũng hết hơn 10 củ. Có gì e hỏi cụ thể và cập nhật sau
Chắc sau này e phải tìm tòi, học hỏi để trang bị thêm kiến thức về xe cộ.
Hihi
 
  • Like
Reactions: PhongPKH-2019
Hạng B2
26/11/18
336
222
43
25
Bữa xe em đời 2014 bữa báo thay cái bánh đà số tự động thôi đã vài chục tr r.
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Forscan gì đó thì e bó tay rồi
Hiện tại ông a e mới sữa trong gara về. E cũng chưa kịp hỏi là sữa những gì. Nhưng nghe ổng nói là chạy ngon và cũng hết hơn 10 củ. Có gì e hỏi cụ thể và cập nhật sau
Chắc sau này e phải tìm tòi, học hỏi để trang bị thêm kiến thức về xe cộ.
Hihi
Forscan là phần mềm dành cho các xe của Ford (thậm chí Mazda) để từ đó lấy thông tin từ ECU của xe, có thể thay đổi các thông số, tắt hay mở các ứng dụng tạm thời hay vỉnh viển, làm chương trình cho chìa khá phụ ....... Do đó nếu như bạn nắm được thì nhiều khi vài click chuột là ẳm vài trăm như chơi, thường các garage cũng chém đẹp khi cần check , mình gọi là diagnostic/diagnostique

Thường thì nó là một sợi đầu ODB2 và USB, được gắng vào máy tính (có thể qua cổng bluetooth), có nhiều chương trình ác liệt cần phải biết toán nhị phân (binaire/binary) nhất là các hãng.... xe Đức, do đó là một bài toán khá khó. Kinh nghiệm chiến trường cho tôi biết là chạy được và ổn định trên các WIN 32 bits hơn là 64 bits.
forscan-francais.jpg

Thí dụ đây là Forscan ......
Các hiệu khác cũng có, và đa hiệu cũng có (nhưng ít đi vào chi tiết hơn 1 hãng) và giá cũng khá đắt dành cho garage. Do đó các bạn muốn chọn chơi thì nên mua đúng hiệu của mình đang lái. Trong 4rum tôi biết có một bạn đang xữ dụng VAGCOM (dành cho tập đoàn VW)
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Đọc hiểu gì ... cho tôi chít ... hoá đơn không kê khai món đồ đó là số hiệu gì, thông số kỹ thuật ... Thua với hoá đơn nầy. Tôi mà nhận hoá đơn nầy là đưa thẳng đến luật sư ngay.
Nhưng tôi biết đây là ... Máy dầu, hên quá TDCI, với DOT4 , còn cán món khác ... Thua !

Thí dụ :
  • Má thắng Ford ... SN : 12345 : giá chưa thuế : 100K
  • Ly hợp Ford SN : 34521 ............ Giá chưa thuế 5.000K
........................
Viết như thế thì còn tạm chấp nhận .. Thân!
 
  • Like
Reactions: Hieneken2010
14/4/19
251
128
56
33
Thay trục cam với dây củaoa hay dây cam gì ở trong trục cam. E k rành nữa. Nói chung là ở gara đã sữa xong phần trục cam rồi. Nhưng xe chạy ì lắm. Lúc nào cũng ra khói đen. Cứng ga được khoảng 110-115
hư turbo, hở tổng bạc ( xéc măng, phớt gift, bạc lót thanh truyền, bạc lót trục khủy) rồi đó bác ạ, nếu không khắc phục kịp thời thì chắc chắn là cháy tay rên, đi luôn bộ pít tông, xi lanh, đến lúc đó đạp ga cỡ nào cũng ko chạy, nếu phải làm lại lúc đó tầm 200- 250 triệu
 
  • Like
Reactions: phuocthobaubang
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
hư turbo, hở tổng bạc ( xéc măng, phớt gift, bạc lót thanh truyền, bạc lót trục khủy) rồi đó bác ạ, nếu không khắc phục kịp thời thì chắc chắn là cháy tay rên, đi luôn bộ pít tông, xi lanh, đến lúc đó đạp ga cỡ nào cũng ko chạy, nếu phải làm lại lúc đó tầm 200- 250 triệu
Có phần mềm trong đó, chứ check trước khi đoán vì có thể sau khi thay dây timing thì bị trật răng ... hay độ cao máy PHM có vấn đề, thêm vào trong những bình luận của bạn

Tốt nhất là thay nhớt, lọc..., check ECU, kiểm tra áp suất piston, nước nôi đầy đủ sau đó mới nói là thay máy, làm máy, vì với giá đó thật nên mua xe mới chắc ăn luôn