Chuẩn bác, trên này toàn thành phần không tốt bác cân hết cho em, toàn vào kiếm chuyện. Ít có bác sales nào mạnh mẽ được như bác lắm , thật hiếm .
Không biết bác đang khen hay đang mỉa em , nhưng em nói lên viễn cảnh thị trường ô tô chia sẽ cùng bác từ năm ngoái tới bây giờ để bác xem , như thế nào là ức chế là vỡ mộng , như thế nào là ai ép ai , như thế nào là ai đòi kênh giá .
Còn nhớ cuối năm 2016 đầu năm 2017 lúc ấy xe nhiều , đại lý bên em giảm giá xe mạnh để kích cầu và tăng lượng xe bán ra, còn nhớ lúc ây các hãng khác như Toyota , Honda, hay mitsu , hay Chevrolet đều giảm giá mạnh , có dòng giảm đến vài trăm triệu, lúc ấy em đi van xin nài nỉ khách hàng mua, mà chẳng ai chịu mua , lý do là chờ xe giá rẻ 2018 . Một lý do rất hợp lý là chờ thuế giảm về 0% để được mua xe giá rẻ .
Lúc ấy phải nói là giai đoạn rất khó khăn của một nhân viên bán hàng như em các bác ạ .
Rồi đến cuối năm giai đoạn các hãng xe tồn kho khá nhiều và tiếp tục xả hàng , em nhớ giai đoạn này cũng khó khăn vì khách hàng vẫn ko chịu mua xe chờ xe giá rẻ vì năm 2018 đã cận kề .
Sang năm 2018 thì sao
Các hãng xe vướng nghị định 116 , ko có xe , Xe tăng giá , khách hàng lại quay sang thất vọng vì một số hãng xe có giá điều chỉnh tăng , Như Toyota tăng cho Fortuner, Honda tăng giá CRV , ....vv ..
Và sau cùng là bia kèm theo lạc , tăng cách tính thuế trước bạ , hay chênh lệch tiền các kiểu ..
Các bác mua xe có hiểu chăng , tụi em là nhân viên bán hàng chứ đâu phải nhà làm luật , tụi em bị ảnh hưởng nên ko bán được xe mà .