Hạng B1
5/7/11
77
60
18
Ford Everest 2022 đã ra mắt được mấy ngày. Ngoài khung gầm và nội thất được cải tiến thì còn nhiều điểm cải lùi. Tôi sẽ đơn cử ra vài điểm để các Bác cùng thảo luận:

1. Đèn pha: từ dạng đèn Bi - Led thì chuyển thành dạng Led (không có Bi Cầu) làm giảm độ sáng và độ chụm ánh sáng.
2. Lốp từ bề rộng 265mm chuyển thành 255mm, trong khi đó bề ngang xe lại rộng ra -> giống anh chàng tập tạ Ngực nở nhưng chân bé tí teo.
3. Hộp số: trừ bản cao nhất thì các bản thấp đều có hộp số 6AT - bản cũ là 10AT.
4. Động cơ: ngày xưa bản Titanium 1 cầu là có Bi-Turbo, giờ chuyển sang Turbo.
5. Cái này mới đặc biệt:

View attachment 2762798*Ảnh minh họa

Động cơ của Ford là dạng giả cầy, thực chất là Euro 4 được phun 1 dung môi có tên AdBlue vào khí thải để đạt chuẩn Euro 5. Dung dịch được mua tại đại lý của Ford với giá gấp đôi giá nhiên liệu được đổ vào bình 18 lít ở ngay cạnh nắp bình xăng. Một điều thú vị là nếu không để ý mà cạn bình dung dịch thì xe sẽ không đề nổ được (tối thiểu là 5 lít).

View attachment 2744338

Trên thị trường hiện nay, nhiều xe máy dầu như Mitsubishi Triton, Pajero Sport, Nissan Navara, Mazda BT-50, Kia Carnival, Hyundai Santa Fe... đã bán ra các phiên bản với động cơ chuẩn Euro5 nhưng không cần dùng dung dịch AdBlue như trên Ford Everest.

Phải chăng Ford đang tạo cú ép phê móc túi khách hàng 1 cách khéo léo?
Ford nâng công suất nên khí thải tăng theo, phải dùng dung môi.
 
Hạng B2
31/3/17
221
336
68
Thực sự Everest chỉ rộng và ổn định thân xe thôi, cảm giác giống sedan nhưng tăng tốc thì k phấn khích =. Lac giờ cũng mềm rồi các bác, do NH siết tín dụng, nên bỏ cọc cũng kha khá nha, anh em thoải mái nói tụi nó bỏ lạc nha, k dược thì thôi...em chỉ sợ năm sau 1 cầu sẽ lên bi turbo và hộp số 10 cấp, lúc đó cắn răng ah...