Cảm ơn Bác, cũng hạn chế lắm, nhưng mà đôi khi không tránh khỏi được.vậy bác tránh ngay 30km/h là xong! em ít khi mà chạy 30km/h lắm, kể cả kẹt xe
Cảm ơn Bác. có gì em thử nhé.Bi moay-ơ ở các bánh xe gần như không phải quan tâm (hư hỏng) nếu chạy dưới 100.000km đâu bác chủ, trừ khi bị táng vào con lươn hay va đập mạnh nhiều lần hoặc đi đường quá xấu trong thời gian khá dài. Quay lại vấn đề tiếng ù thì mình chẩn đoán ở 2 nguyên nhân:
(1) kiểm tra khớp cardan trục, tại đây có vòng bi chữ thập có thể khô mỡ gây tiếng ồn và giật khục khi thay đổi moment xoắn đột ngột (xe mới cũng hiếm khi hỏng nhưng nên bơm mỡ đủ cho khớp cardan) ;
(2) vòng tua garanti máy hơi thấp và gần ngưỡng vòng tua cộng hưởng nên gây rung và ù -> tăng vòng tua garanti lên chút, tối ưu khoảng 800-900 r.p.m đối với everest.
- Nếu đã đi khoảng trên 40.000km bác chủ nên thay nhớt cầu sau, nhớt hộp số và bảo dưỡng các khớp nối trên trục lap cho lần đầu tiên nhé. Chúc bác happy với xe của mình vì dòng Bi-turbo mới có từ 2018 nên còn rất mới.
< Một thanh niên đi 2 đời xe everest, khoảng 500.000km chia sẻ >
Tiếng này do cộng hưởng của các chi tiết truyền động ở 1 dải km/h nhất định, ở tốc độ 30km/h này có lẽ hộp số đang ở số 2, nếu cấu hình ECU lại cho hộp số lên số sớm hơn sẽ không còn, nhưng điều này là không thể, bác thử đi số tay xem có cải thiện được không
ở động cơ dầu ù ở dãi này chỉ có do tiếng động cơ thôi. Nhưng lẽ ra bộ chống ồn chủ động(ANC) nó phải làm việc mới đúng. E từng đi máy dầu, nếu vào số sớm xe k đủ trớn càng ù, rung nhiều hơn nữa do tua máy thấp k kéo nổi. phải đạp dứt khoát thừa ga qua khỏi mốc đó thì vào số êm, k ù.Tiếng này do cộng hưởng của các chi tiết truyền động ở 1 dải km/h nhất định, ở tốc độ 30km/h này có lẽ hộp số đang ở số 2, nếu cấu hình ECU lại cho hộp số lên số sớm hơn sẽ không còn, nhưng điều này là không thể, bác thử đi số tay xem có cải thiện được không
Bản dầu hả bác. Đời cũ hay mới vậy bácEverest có ù ở dải tốc độ thấp, còn đi trên 50km/h thì gọi là sướng. Hôm trước em lái thử Pajero Sport thì như là lái công nông, ồn khủng khiếp.
Chào bác chủ, nên đi kiểm tra chạy lại phần mềm của hệ thống chống ồn chủ động nhằm loại bỏ hiện tượng cộng hưởng ở vòng tua máy đó. ( nếu xe bác chủ có tính năng chống ồn chủ động). Còn các vấn đề khác mình nghĩ chưa cần kiểm tra đâu vì ev bền lắm. Nhà có 2 xe ev 2.2 đi mỗi chiếc gần 160k km mà chưa thấy có vấn đề gì.
Vn làm j có eve xăng.Bản dầu hả bác. Đời cũ hay mới vậy bác