Hạng C
13/11/15
961
660
93
HoChiMinh city, Vietnam
Cái này hơi quá bác, xe mỗi khung thiết kế mỗi khác mà. Chiếc này không an toàn thì không có nghĩa toàn bộ xe hãng đó đều không an toàn.
Nhớ không lầm EcoSport thử an toàn hơi bị tốt đấy bác à

Vâng, tại lâu nay đặt niềm tin lớn quá nên thấy vậy hơi bức xúc. Ecosport sản xuất ở Việt Nam thì độ an toàn thực tế thế nào cũng ko ai biết
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Vâng, tại lâu nay đặt niềm tin lớn quá nên thấy vậy hơi bức xúc. Ecosport sản xuất ở Việt Nam thì độ an toàn thực tế thế nào cũng ko ai biết
Bác lo cũng đúng ạ nhưng thật ra cũng không đến nỗi vậy đâu, ngang ngửa với CX-5 và Tucson đấy :D
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/ford/ecosport/2f3c95

Mazda CX-5 mới 2018
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/mazda/cx-5-4-door-suv/2018

Tucson 2018
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/hyundai/tucson-4-door-suv/2018
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác lo cũng đúng ạ nhưng thật ra cũng không đến nỗi vậy đâu, ngang ngửa với CX-5 và Tucson đấy :D
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/ford/ecosport/2f3c95

Mazda CX-5 mới 2018
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/mazda/cx-5-4-door-suv/2018

Tucson 2018
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/hyundai/tucson-4-door-suv/2018
Đến lạy bác, ai đời đi lôi điểm của bọn Ăn Cắp về so với IIHS, có khác nào lấy điểm thi tốt nghiệp cấp 3 so với điểm thi Olympic thế giới.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Đến lạy bác, ai đời đi lôi điểm của bọn Ăn Cắp về so với IIHS, có khác nào lấy điểm thi tốt nghiệp cấp 3 so với điểm thi Olympic thế giới.
ANCAP của Úc bác ơi, không phải của Asian đâu ợ, chắc bác nhầm với ASEAN NCAP chăng
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
ANCAP của Úc bác ơi, không phải của Asian đâu ợ, chắc bác nhầm với ASEAN NCAP chăng
Cùng một lò thôi, ngang ngửa nhau về độ lởm khởm.
Đây là bảng so sánh IIHS, NCAP châu Âu, ANCAP Úc và NCAP Đông Nam Á để thấy 2 thằng ĐNÁ và Úc cách xa Âu và Mỹ thế nào về độ khó:

Ford Explorer 2018 không an toàn!
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Cùng một lò thôi, ngang ngửa nhau về độ lởm khởm.
Đây là bảng so sánh IIHS, NCAP châu Âu, ANCAP Úc và NCAP Đông Nam Á để thấy 2 thằng ĐNÁ và Úc cách xa Âu và Mỹ thế nào về độ khó:

View attachment 1685109
Bác có đọc nhầm không ạ?
bản bác đưa ra chỉ thấy ANCAP tương đương với ENCAP thôi :D
Bác nói ASEANCAP tương đương với IIHS còn nghe được
Có nhiều yêu cầu mà chỉ có ENCAP với ANCAP đòi hỏi trong khi IIHS với ASEAN NCAP thì không
Nhìn vô bảng có thể thấy Úc với Âu chú trọng "phòng bệnh" (active safety) hơn là "chữa bệnh" (passive safety).
Số lượng bài test đụng thì Âu Mĩ tương đương nhau.
Mĩ chỉ hơn được cái khối lượng dùng test các bài va chạm thôi
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác có đọc nhầm không ạ?
bản bác đưa ra chỉ thấy ANCAP tương đương với ENCAP thôi :D
Bác nói ASEANCAP tương đương với IIHS còn nghe được
Có nhiều yêu cầu mà chỉ có ENCAP với ANCAP đòi hỏi trong khi IIHS với ASEAN NCAP thì không
Nhìn vô bảng có thể thấy Úc với Âu chú trọng "phòng bệnh" (active safety) hơn là "chữa bệnh" (passive safety).
Số lượng bài test đụng thì Âu Mĩ tương đương nhau.
Mĩ chỉ hơn được cái khối lượng dùng test các bài va chạm thôi
Có phải học sinh cấp 1 đâu mà đi đếm số bài test.
Mỹ nó còn chả quan tâm tới test đâm toàn bộ mặt trước, vì lâu nay hầu như ko có xe nào bán ở Mỹ không vượt qua test đó. Thậm chí 40-50% offset Mỹ cũng dẹp, chỉ tập trung vào phần khó nhất là 25% offset, cái này thì đám gà vịt Ăn Cắp trốn tránh không làm.

Một lô các bài test húc sườn của bọn Ăn Cắp Úc và ĐNÁ chỉ dùng cục cản nặng 950kg, trong khi Âu và Mỹ dùng 1300kg và 1500kg.

Tóm tắt lại là: Ăn Cắp ĐNÁ vớ vẩn nhất, không đáng xem. Ăn Cắp Úc đỡ hơn, trông có vẻ nhiều test hơn, nhưng về cơ bản vẫn là thằng ĐNÁ thêm râu ria. Âu làm gần giống Úc nhưng tăng độ khó của test chút đỉnh. Mỹ thì chỉ chọn test khó, và độ khó thì cao hơn cả châu Âu, dẹp 3 cái râu ria.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Có phải học sinh cấp 1 đâu mà đi đếm số bài test.
Mỹ nó còn chả quan tâm tới test đâm toàn bộ mặt trước, vì lâu nay hầu như ko có xe nào bán ở Mỹ không vượt qua test đó. Thậm chí 40-50% offset Mỹ cũng dẹp, chỉ tập trung vào phần khó nhất là 25% offset, cái này thì đám gà vịt Ăn Cắp trốn tránh không làm.

Nhiều test thì mới mô phỏng được tai nạn thật sự, khi chiếc xe bị đụng, bao nhiêu thứ va đập chứ có phải mỗi cái test quẹt ngang mà khó nhất với dễ nhất?

Một lô các bài test húc sườn của bọn Ăn Cắp Úc và ĐNÁ chỉ dùng cục cản nặng 950kg, trong khi Âu và Mỹ dùng 1300kg và 1500kg.
Cái này nó chỉ dùng trong 1 bài test duy nhất à ông ơi.
Đây là bài test xe đứng yên, xong một khung xe gắn tạ đâm vào.

Tóm tắt lại là: Ăn Cắp ĐNÁ vớ vẩn nhất, không đáng xem. Ăn Cắp Úc đỡ hơn, trông có vẻ nhiều test hơn, nhưng về cơ bản vẫn là thằng ĐNÁ thêm râu ria. Âu làm gần giống Úc nhưng tăng độ khó của test chút đỉnh. Mỹ thì chỉ chọn test khó, và độ khó thì cao hơn cả châu Âu, dẹp 3 cái râu ria.

ASEAN NCAP không bàn tới rồi, còn nói ANCAP mà là ASEAN NCAP râu ria, bác nói ngược rồi đó.
ANCAP là Euro NCAP tỉa bớt tí râu ria đi thì có.

Bác nói IIHS hơn cả châu Âu chỉ là cảm tính cá nhân của bác, chứ chưa ai dám đứng ra vỗ ngực tuyên bố cái nào hơn cái nào đâu ạ.

Bây giờ người ta tập trung vào an toàn chủ động rồi bác ơi, đâm đụng bảo vệ vừa đủ thôi vì an toàn chủ động đã giúp hạn chế khả năng xảy ra những tai nạn nghiêm trọng.

Tóm lại mấy cái bài test cũng chỉ tham khảo thôi, nhiều hãng xe bài test họ còn khắc nghiệt hơn cả mấy cái tổ chức này nữa, đơn cử là Volvo đấy, khung xe XC90 với S90 hầu như chẳng có gì thay đổi từ đó đến giờ vì nó quá an toàn.
 
Hạng D
16/11/15
1.244
1.142
113
34
IIHS nay còn test đèn pha với ghế trẻ em nữa nhé, gắt cựckỳ