Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Ford F-150 Raptor 2017 trang bị động cơ EcoBoost mới và hộp số 10 cấp
Ford sắp ra mắt chiếc bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor 2017 với động cơ EcoBoost V6 mới và hộp số tự động 10 cấp vào mùa thu năm nay. Hệ thống truyền lực này được xem là tùy chọn sẽ cải thiện hiệu suất và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho xe.[pagebreak][/pagebreak]


Động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,5 lít thế hệ thứ 2 này sẽ có công suất dự kiến ở mức 365 mã lực, mô-men xoắn cực đại tăng 40 Nm lên 610 Nm. Ngoài ra, sẽ có một tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn nữa với sức mạnh ít nhất 450 mã lực sẽ được sử dụng cho F-150 Raptor 2017.

Động cơ EcoBoost mới này sẽ nhẹ hơn động cơ cũ và sẽ sử dụng phun nhiên liệu trực tiếp, đầu xi lanh mới, và một val mớigiúp áp suất tăng từ 14,5 psi lên 16 psi.

Ford cho biết đang bắt tay với GM trong việc sản xuất hộp số tự động 10 tốc độ mới với tên gọi 10R80 nhằm thay thế cho hộp số tự động 6 cấp mang tên 6R80 vốn đã khá quen thuộc trong các sản phẩm trước đây của hãng nhằm tăng hiệu quả truyền động cũng như việc tiết kiệm nhiên liệu. GM sẽ sử dụng hộp số 10 cấp trên chiếc Chevy Camaro ZL1 vào cuối năm nay.
Ford F-150 Raptor 2017 trang bị động cơ EcoBoost mới và hộp số 10 cấp

Hộp số 10 cấp của Ford có dải chuyển số rộng đi kèm với tỉ số truyền tối ưu hơn hộp số 6 tốc độ rất nhiều, đặc biệt với các dòng xe tải nặng hay xe bán tải, hộp số này phát huy khả năng tối ưu ở giải tốc độ thấp, ít bị gằn khi tải nặng hay có thể đạt tốc độ cao rất êm do các tỉ số truyền gần tương đương nhau thay vì cách nhau 1 khoảng dễ nhận thấy sự khác biệt như ở hộp số 6 cấp. Do đó hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với hộp số 6 tốc độ.

Chưa kể hộp số 10 tốc độ mới được tích hợp hệ thống chuyển số bán tự động cho phép các tay lái có thể cảm nhận tốt hơn và tăng hiệu quả chuyển động khi đi đường đồi núi hoặc tạo cảm giác phiêu lưu cho các tay lái ưa tốc độ với việc hạn chế độ giật khi chuyển số ở mức tối ưu.

Thông tin từ http://www.autoblog.com/2016/05/03/2017-ford-f-150-powertrain-details/
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B2
21/10/15
207
1.313
93
34
Không biết tại sao Ford lại đi theo hướng này trong khi những nhà sản xuất khác đang dừng lại việc theo đổi các hộp số nhiều cấp vì nó phức tạp và có giá thành cao trong khi giá nhiên liệu thì đang rất rẻ.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Không biết tại sao Ford lại đi theo hướng này trong khi những nhà sản xuất khác đang dừng lại việc theo đổi các hộp số nhiều cấp vì nó phức tạp và có giá thành cao trong khi giá nhiên liệu thì đang rất rẻ.
Nhiên liệu rẻ là tức thời nhé bác, còn công nghệ là lâu dài.
Các hãng khác (xe Đức) đa số sử dụng hộp số của các hãng sx hộp số riêng như ZF (hộp số ly hợp kép) và bosch... Các hãng hộp số đa số là của Đức. Ford và GM muốn tự phát triển thế hệ hộp số riêng sử dụng công nghệ Mỹ (người Mỹ thực dụng nhưng cung rất tự tôn dân tộc).\
 
  • Like
Reactions: Globe and donvvvn
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
10 cấp làm gì cho phí. Chỉ cần 4 cấp mà giữ được giá với túi khí bền là được rồi.
Ở VN thôi nhé bác, vì có hãng coi dân VN là hàng thứ cấp, hạng 2, dễ dụ nên không đầu tư thôi (cho sử dụng cái an toàn tối thiểu, chất lượng kém chỉ được cái "Bền" như thời bao cấp - mà giờ có ai xài xe 10-15 năm không đổi đâu)
Chứ ở nước ngoài mà đưa cái xe đó ra thì không pass được qua khâu kiểm định an toàn (mà có pass cũng không ai mua)
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.897
113
10 cấp làm gì cho phí. Chỉ cần 4 cấp mà giữ được giá với túi khí bền là được rồi.
Nói như bác vậy sao được. Công nghệ ngày càng phát triển nên tất cả các hãng phải tiến lên chứ. Người tiêu dùng ngày càng thông thái nên nếu bác không nâng cấp decal thì bán cho ai.
 
  • Like
Reactions: andyruby
Hạng D
15/11/13
3.941
4.826
113
Theo sếp của ZF bảo thì hộp số 9 cấp là tối ưu cho xe con. Vì trên 9 cấp thì nhiên liệu tiết kiệm được do hộp số nhiều cấp < nhiên liệu tăng thêm do tăng trọng lượng, ma sát của hộp số.
 
Hạng D
15/11/13
3.941
4.826
113
Nhiên liệu rẻ là tức thời nhé bác, còn công nghệ là lâu dài.
Các hãng khác (xe Đức) đa số sử dụng hộp số của các hãng sx hộp số riêng như ZF (hộp số ly hợp kép) và bosch... Các hãng hộp số đa số là của Đức. Ford và GM muốn tự phát triển thế hệ hộp số riêng sử dụng công nghệ Mỹ (người Mỹ thực dụng nhưng cung rất tự tôn dân tộc).\
Người Mỹ chọn những sản phẩm tốt, phù hợp với họ. Điển hình là con xe bán chạy nhát Mỹ là Toyota Camry, một chiếc xe phù hợp trên toàn bộ tiêu chí đối với người Mỹ chứ không phải là một con xe Ford hay Chevy, GM nào.

Ở trường hợp này có thể giải thích là mấy anh Mỹ muốn làm hộp số trên 10 cấp, nhưng anh ZF không chịu làm vì ảnh cho rằng xe con thì xài 9 cấp đủ rồi. Thế nên mấy anh Mỹ muốn làm thì rủ nhau làm chung. Tự tôn dân tộc không thể nào sánh bằng lợi nhuận của hãng được.