- Tags
- f150 svt raptor
bác đá xéo thần thánh nhé10 cấp làm gì cho phí. Chỉ cần 4 cấp mà giữ được giá với túi khí bền là được rồi.
Em có giao dịch với một vài đơn vị sản xuất các loại hộp số thì được biết họ đã cắt giảm sản lượng những loại hộp số nhiều cấp và phục hồi sản xuất cho các loại cỡ 6 cấp vì yêu cầu của thị trường bác ạ, nhiều cấp thì thì nhẹ nhàng tiết kiệm nhiên liệu nhưng phức tạp và giá thành cao, còn nếu muốn tiết kiệm hơn nữa thì sử dụng CVT nhưng loại này thì tỉ lệ truyền sẽ không bằng vì truyền động bằng dây curoa, không biết có đúng không nhỉ )Nhiên liệu rẻ là tức thời nhé bác, còn công nghệ là lâu dài.
Các hãng khác (xe Đức) đa số sử dụng hộp số của các hãng sx hộp số riêng như ZF (hộp số ly hợp kép) và bosch... Các hãng hộp số đa số là của Đức. Ford và GM muốn tự phát triển thế hệ hộp số riêng sử dụng công nghệ Mỹ (người Mỹ thực dụng nhưng cung rất tự tôn dân tộc).\
Đúng rồi bác ! Em có đứa bạn làm ở Bosch nói: Bosch ở VN có dây chuyền sx 1 vài thành phần cho hộp số CVT (dây curoa và 1 số gì đó em không nhớ), và chủ yếu là xuất cho các hãng bên Nhật và 1 số hãng bên Châu Âu.Em có giao dịch với một vài đơn vị sản xuất các loại hộp số thì được biết họ đã cắt giảm sản lượng những loại hộp số nhiều cấp và phục hồi sản xuất cho các loại cỡ 6 cấp vì yêu cầu của thị trường bác ạ, nhiều cấp thì thì nhẹ nhàng tiết kiệm nhiên liệu nhưng phức tạp và giá thành cao, còn nếu muốn tiết kiệm hơn nữa thì sử dụng CVT nhưng loại này thì tỉ lệ truyền sẽ không bằng vì truyền động bằng dây curoa, không biết có đúng không nhỉ )
Hộp số CVT vẫn phát triển và sx vì nó phục vụ cho các xe nhỏ (yếu tố chạy đô thị và tiết kiệm xăng lên hàng đầu), CVT gặp vấn đề khi làm việc với các động cơ công suất lớn.
Ngoài ra các hộp số 6-7 cấp phục vụ cho các xe bình dân vì chi phí hợp lý.
Còn hộp số 8-9 cấp trở lên và đặc biệt là hộp số ly hợp kép (dual clutch) đa số là phục vụ dòng xe cao cấp hoặc hiệu suất cao.
Nhưng mà cái giá nó chát quá, nhiều số để mà làm gìĐỉnh cao công nghệ trong dòng bán tải luôn!