Chật là chắc chắn chật rồi a. Còn m3 rộng hơn k bao nhiêu nhưng cái “hơn k bao nhiêu” đó đủ để m3 bóp cổ focusđúng rồi anh. Con focus mới ngon thế mà kg hiểu sao ế đến mức ford phải bỏ mẫu. Nhiều người cứ chê nó chật chứ thật ra mazda 3 cũng chả rộng hơn là bao. Nhưng chất xe thì phân khúc C kg con phổ thông nào qua đc nó ..
Có vẻ bác khoái dùng từ ngữ đao to búa lớn nhỉChật là chắc chắn chật rồi a. Còn m3 rộng hơn k bao nhiêu nhưng cái “hơn k bao nhiêu” đó đủ để m3 bóp cổ focus
em đang chạy Focus đây, theo em có mấy nguyên nhân sau:đúng rồi anh. Con focus mới ngon thế mà kg hiểu sao ế đến mức ford phải bỏ mẫu. Nhiều người cứ chê nó chật chứ thật ra mazda 3 cũng chả rộng hơn là bao. Nhưng chất xe thì phân khúc C kg con phổ thông nào qua đc nó ..
- Hiệu ứng đám đông:
- Xe Ford tốn xăng: từ thời Mondeo, Focus S 4 cấp thì ăn xăng hơn đám cẩm ly, Altis thật. Định kiến đến tận giờ
- Dịch vụ Ford như lìu: em bảo dưỡng ở Ford Láng Hạ thấy rất ok, nhân viên nhiệt tình, hôm nọ đi công tác về muộn, cố vấn dịch vụ ngồi đợi đến 7h giao xe sau bảo dưỡng. Ngày xưa hay thấy bị kêu ca, mà hồi đấy nghèo đi xe bus nên ko biết thật hư
- Xe Ford hay lỗi vặt: thực tế là 2 nguyên nhân. Ford nhiều tính năng, nên tỉ lệ lỗi lặt vặt khá cao, khác với mấy cái không có gì để hỏng. Thêm nữa là Ford chủ trương lấy công nghệ làm thế mạnh, nhưng làm vội, QC ko kĩ nên dễ bị lỗi, điển hình vụ hộp số Powershift.
Thiết kế: FOcus thiết kế ở châu Âu, nên nhiều điểm nó lại ko hợp cho dân châu Á. Ví dụ như dân Á thì rộng rãi, ngồi sau cũng thoáng, phục vụ cả gia đình,còn dân Âu chủ yếu đi 1 mình hoặc thêm người, hàng sau cho trẻ con nên tập trung cho thằng lái là chính. Chính vì vậy, khi mua xe ở Vn cả nhà trèo lên Focus thấy chật, bí, là k thích rồi. Hơn nữa nhiều chi tiết trên xe thiết kế chưa thật hợp gu dân châu Á lắm
Khâu định vị giá: Focus lúc đầu với hàm lượng công nghệ cao định giá cũng vcl: 899 củ. Sau ra bản Trend 699 củ, mua bán mặc cả còn 570-580 nhưng ko kịp. Dân nó ấn tượng xe đắt vl, bố mua Camry.
Khâu truyền thông: Ford VN thay vì định hướng truyền thông để dư luận xóa đi hồ nghi về mấy cái xe toàn cầu công nghệ cao, dịch vụ bảo dưỡng tốt thì cứ mải mê vua bán tải Ranger, bỏ bê nó, dẫn đến doanh số thấp và khai tử. Trái với mấy anh Hàn, đang làm việc này khá tốt, nên định kiến xe Hàn lởm tuy còn nhưng k nặng nề như 10 năm trước.
Xu hướng gầm cao: cái này thì toàn cầu rồi, dư điạ cho sedan càng hẹp lại. Tuy nhiên thằng bị ảnh hưởng lớn là sedan D, còn đám size C vẫn còn đất sống
Tóm lại thì em đánh giá Focus hẹo ở VN là do Ford Vn làm ăn như cc, con xe nó vô tội )
Bác Crazy Fan Car phân tích quá chuẩn.Mình cũng đang đi Focus ecoboot 2018 được 34k km rồi.Nói thật chê mình chưa thấy gì để chê.Khung gần chắc chắn,cách âm rất tốt,động cơ thì khỏi bàn: mạnh,bốc,chạy đường trường rất tiết kiệm.Về khoảng “cảm giác xe chật” mình cao 1m78 ngồi hàng ghế sau k đụng đầu trong khi mình ngồi Elantra thì đụng,nhưng cảm giác bề ngang thì hơi hẹp hơn đó Focus là cái gì cũng dày cùi,băng ghế sau dày lắm,cửa dày nên cảm giác nó hẹp.Phần âm thanh của Ford nghe rất ổn nhé,loa Sony âm trầm hay.Cảm giác lái thì rất đã,vô lăng chân thật
Mọi cái bác phân tích đều phù hợp và chính xác!em đang chạy Focus đây, theo em có mấy nguyên nhân sau:
- Hiệu ứng đám đông:
Thiết kế: FOcus thiết kế ở châu Âu, nên nhiều điểm nó lại ko hợp cho dân châu Á. Ví dụ như dân Á thì rộng rãi, ngồi sau cũng thoáng, phục vụ cả gia đình,còn dân Âu chủ yếu đi 1 mình hoặc thêm người, hàng sau cho trẻ con nên tập trung cho thằng lái là chính. Chính vì vậy, khi mua xe ở Vn cả nhà trèo lên Focus thấy chật, bí, là k thích rồi. Hơn nữa nhiều chi tiết trên xe thiết kế chưa thật hợp gu dân châu Á lắm
- Xe Ford tốn xăng: từ thời Mondeo, Focus S 4 cấp thì ăn xăng hơn đám cẩm ly, Altis thật. Định kiến đến tận giờ
- Dịch vụ Ford như lìu: em bảo dưỡng ở Ford Láng Hạ thấy rất ok, nhân viên nhiệt tình, hôm nọ đi công tác về muộn, cố vấn dịch vụ ngồi đợi đến 7h giao xe sau bảo dưỡng. Ngày xưa hay thấy bị kêu ca, mà hồi đấy nghèo đi xe bus nên ko biết thật hư
- Xe Ford hay lỗi vặt: thực tế là 2 nguyên nhân. Ford nhiều tính năng, nên tỉ lệ lỗi lặt vặt khá cao, khác với mấy cái không có gì để hỏng. Thêm nữa là Ford chủ trương lấy công nghệ làm thế mạnh, nhưng làm vội, QC ko kĩ nên dễ bị lỗi, điển hình vụ hộp số Powershift.
Khâu định vị giá: Focus lúc đầu với hàm lượng công nghệ cao định giá cũng vcl: 899 củ. Sau ra bản Trend 699 củ, mua bán mặc cả còn 570-580 nhưng ko kịp. Dân nó ấn tượng xe đắt vl, bố mua Camry.
Khâu truyền thông: Ford VN thay vì định hướng truyền thông để dư luận xóa đi hồ nghi về mấy cái xe toàn cầu công nghệ cao, dịch vụ bảo dưỡng tốt thì cứ mải mê vua bán tải Ranger, bỏ bê nó, dẫn đến doanh số thấp và khai tử. Trái với mấy anh Hàn, đang làm việc này khá tốt, nên định kiến xe Hàn lởm tuy còn nhưng k nặng nề như 10 năm trước.
Xu hướng gầm cao: cái này thì toàn cầu rồi, dư điạ cho sedan càng hẹp lại. Tuy nhiên thằng bị ảnh hưởng lớn là sedan D, còn đám size C vẫn còn đất sống
Tóm lại thì em đánh giá Focus hẹo ở VN là do Ford Vn làm ăn như cc, con xe nó vô tội )
Em rất thích 2 con focus và fiesta hatchback. Focus thì còn lên được hộp số selectshift trước khi bỏ mẫu, còn fiesta thì dẹp luôn. Sắp tới có thể là eco sẽ đi theo lối mòn đó. Để xem Ford VN bán con ranger được thêm mấy năm nữa rồi giải thể công ty đây ...
Bác đưa ra nhận định chuẩn không cần chỉnh gì về focus rồi. Ai đã chạy focus đều có chung suy nghĩ, tuy nhiên vì số lượng focus bán ra quá khiêm tốn so với 'đám đông' nên cơ hội để ford & focus thay đổi các định kiến trên là không nhiều. Thôi thì ai yêu cứ yêu, ai ghét cứ ghét vậyem đang chạy Focus đây, theo em có mấy nguyên nhân sau:
- Hiệu ứng đám đông:
- Xe Ford tốn xăng: từ thời Mondeo, Focus S 4 cấp thì ăn xăng hơn đám cẩm ly, Altis thật. Định kiến đến tận giờ
- Dịch vụ Ford như lìu: em bảo dưỡng ở Ford Láng Hạ thấy rất ok, nhân viên nhiệt tình, hôm nọ đi công tác về muộn, cố vấn dịch vụ ngồi đợi đến 7h giao xe sau bảo dưỡng. Ngày xưa hay thấy bị kêu ca, mà hồi đấy nghèo đi xe bus nên ko biết thật hư
- Xe Ford hay lỗi vặt: thực tế là 2 nguyên nhân. Ford nhiều tính năng, nên tỉ lệ lỗi lặt vặt khá cao, khác với mấy cái không có gì để hỏng. Thêm nữa là Ford chủ trương lấy công nghệ làm thế mạnh, nhưng làm vội, QC ko kĩ nên dễ bị lỗi, điển hình vụ hộp số Powershift.
Thiết kế: FOcus thiết kế ở châu Âu, nên nhiều điểm nó lại ko hợp cho dân châu Á. Ví dụ như dân Á thì rộng rãi, ngồi sau cũng thoáng, phục vụ cả gia đình,còn dân Âu chủ yếu đi 1 mình hoặc thêm người, hàng sau cho trẻ con nên tập trung cho thằng lái là chính. Chính vì vậy, khi mua xe ở Vn cả nhà trèo lên Focus thấy chật, bí, là k thích rồi. Hơn nữa nhiều chi tiết trên xe thiết kế chưa thật hợp gu dân châu Á lắm
Khâu định vị giá: Focus lúc đầu với hàm lượng công nghệ cao định giá cũng vcl: 899 củ. Sau ra bản Trend 699 củ, mua bán mặc cả còn 570-580 nhưng ko kịp. Dân nó ấn tượng xe đắt vl, bố mua Camry.
Khâu truyền thông: Ford VN thay vì định hướng truyền thông để dư luận xóa đi hồ nghi về mấy cái xe toàn cầu công nghệ cao, dịch vụ bảo dưỡng tốt thì cứ mải mê vua bán tải Ranger, bỏ bê nó, dẫn đến doanh số thấp và khai tử. Trái với mấy anh Hàn, đang làm việc này khá tốt, nên định kiến xe Hàn lởm tuy còn nhưng k nặng nề như 10 năm trước.
Xu hướng gầm cao: cái này thì toàn cầu rồi, dư điạ cho sedan càng hẹp lại. Tuy nhiên thằng bị ảnh hưởng lớn là sedan D, còn đám size C vẫn còn đất sống
Tóm lại thì em đánh giá Focus hẹo ở VN là do Ford Vn làm ăn như cc, con xe nó vô tội )
Em chạy Trend 2017 lành như đất, vừa hbh đang tính độ đẽo lăng nhăng cho vui )Bác Crazy Fan Car phân tích quá chuẩn.Mình cũng đang đi Focus ecoboot 2018 được 34k km rồi.Nói thật chê mình chưa thấy gì để chê.Khung gần chắc chắn,cách âm rất tốt,động cơ thì khỏi bàn: mạnh,bốc,chạy đường trường rất tiết kiệm.Về khoảng “cảm giác xe chật” mình cao 1m78 ngồi hàng ghế sau k đụng đầu trong khi mình ngồi Elantra thì đụng,nhưng cảm giác bề ngang thì hơi hẹp hơn đó Focus là cái gì cũng dày cùi,băng ghế sau dày lắm,cửa dày nên cảm giác nó hẹp.Phần âm thanh của Ford nghe rất ổn nhé,loa Sony âm trầm hay.Cảm giác lái thì rất đã,vô lăng chân thật
Bác có tham gia lò độ focus anh Hưng ko nhỉEm chạy Trend 2017 lành như đất, vừa hbh đang tính độ đẽo lăng nhăng cho vui )
Mình ko, cả xe mới độ mỗi đèn ) giờ đang tí toáy món âm thanhBác có tham gia lò độ focus anh Hưng ko nhỉ
Xe Mỹ thường hàng ghế sau chật nhưng bù lại cốp to để đồ thoải mái mình có xem một bài đánh giá có nói xe Mỹ họ chỉ đi 1 người nên họ không chú trọng hàng ghế phía sau cốp phải rộng đễ chứa nhiều. Nhưng ở VN làm như vậy coi như thua.Chật là chắc chắn chật rồi a. Còn m3 rộng hơn k bao nhiêu nhưng cái “hơn k bao nhiêu” đó đủ để m3 bóp cổ focus