Hạng B1
19/8/15
74
421
53
43
Em chửa đi ford nên không biết . Toy Ỉn khoảng 2k hơn mới chuyển số.
 
Hạng D
29/12/10
3.133
12.421
113
TP.HCM
Nếu nguyên nhân do bình điện thì ford viet nam phải tự thay cho khách chứ . sao khách phải tự thay , chứ để xe lỗi do bình mà hãng không làm thì sẽ ảnh hưởng doanh số và uy tín mất . khách hàng sẽ e dè khi mua xe .
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
47
Nếu nguyên nhân do bình điện thì ford viet nam phải tự thay cho khách chứ . sao khách phải tự thay , chứ để xe lỗi do bình mà hãng không làm thì sẽ ảnh hưởng doanh số và uy tín mất . khách hàng sẽ e dè khi mua xe .
Nói như bác thì anh em đâu có kêu lên đây làm gì, ford là thế mà, khi còn bảo hành thì không có gì, hết bảo hành xem các ktv nhiệt tình kê cho 1 cái sớ đọc phát xỉu, giá cái sớ ấy ít nhất hơn 1 chai nhá.... hì hì:3dchongchong:
 
Hạng B1
22/11/11
68
32
18
Có thể do bác đạp ga mạnh quá nên hộp số nó chuyển kiểu sport chăng. Bác nên đạp tầm 2000 rồi nhả chân ga ra chút rồi đạp lại xe sẽ chuyển lên số cao hơn mà không bị gằn đâu.
 
  • Like
Reactions: toanla1
Tập Lái
16/3/13
27
31
13
42
Có thể do bác đạp ga mạnh quá nên hộp số nó chuyển kiểu sport chăng. Bác nên đạp tầm 2000 rồi nhả chân ga ra chút rồi đạp lại xe sẽ chuyển lên số cao hơn mà không bị gằn đâu.

Mình cũng đi theo bác này... đạp đến gần 2k thì nhả ga để xe tự trôi và tự sang số..

Nhưng theo mô tả của chủ thớt thì có lẽ không phải do đạp thốc đâu.. chắc vấn đề đâu đó ở hộp số, hệ thống điều khiển hoặc hệ thống điện thôi...

Chúc bác chủ mau khắc phục được tính trạng.. còn không thì gả rẻ em nó cho em.. :)

Brgds.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.738
113
coi chừng con sensor OSS ( cảm biến hộp số) bị lỗi, kiu nó vác xuống test xem sao
 
Tập Lái
20/6/22
2
0
1
39
Em chào các bác, tình hình là rất tình hình em mới cưới con Ford Fiesta Ecoboost cho vợ cả nhưng sau 1000km thay dầu xong xuôi em bắt đầu thấy khó chịu vì cái tật của nó như sau:

Mới mua về em thấy xe lên lên về về số rất ok, tầm quãng đạp chân ga lên 2000 hoặc có khi 1800 vòng là nó đã chuyển số. Được 1 tuần thì có hiện tượng có lần em đạp chân ga lên tới 3000 hoặc 2800 thì nó mới chuyển số, còn nếu chưa đạt 3000 vòng tua thì xe nó gằn máy và không chuyển số, cảm giác xe không thoát và ỳ máy. Có lúc tức mình em dừng lại hẳn và đi tiếp thì nó lại bình thường và chuyển số rất ngọt ngào ở vòng tua 2000. Mang xe vào trong hãng thì họ giải thích loằng ngoằng rằng nó là động cơ tự động nhưng có ly hợp rồi nhiều nguyên nhân do người lái. Em cũng cho kỹ thuật bên ford lên đi thử và rất bực mình khi nó chả bị làm sao khi chuyển số ở 2000, đi 1 lúc em tắt hẳn máy và đi tiếp thì từ lúc đó nó lại bị tình trạng trên. Ông kỹ thuật thì vẫn bảo bình thường vì xe ko báo lỗi gì cả.

Em thì em lái cũng qua nhiều xe, lái từ năm 2010. Nên họ nói chân ga em ko đều thì có lẽ đó ko phải là vấn đề. Họ bảo do em tăng tốc đột ngột nên nó thế nhưng cho họ ngồi lên em đi bình thường nó vẫn bị. Đường em đi thì cũng bằng phẳng ko dốc. Tốc độ đạt chuyển số thì thừa.

Đại loại bên ford nói do chế độ chuyển số của động cơ Ecoboost dùng vi mạch và điều kiện chuyển số phụ thuộc nhiều yếu tố.

Bây giờ đi thì lúc nó bị lúc nó không. Mà lên 3000 vòng thì các bác biết rồi đấy, xe vừa tốn xăng mà máy lại gằn. Cảm giác rất khó chịu. Và đặc biệt nếu lên xe tắt hẳn điều hòa thì xe chuyển số rất ngọt ngào ở 2000 rpm.

Em đã thử reset và relearn hộp số mà vẫn bị.

Bác nào đang sở hữu em nó mà gặp tình trạng trên hoặc có cách khắc phục xin chỉ giáo em, cho em xin ý kiến vợi ạ. Em đã cầu cứu ở rum otofun và cũng có nhiều người bị nhưng chưa có hướng sử lý.
E thấy bác này đăng lâu quá rùi giờ em đọc thấy ,và qua em tự tìm hiểu thì đây là 1 lỗi rất khó xử lý được của fiesta 1.0... Tất cả các triệu chứng bác liệt kê thì em thấy chỉ khi bật điều hòa thì xe mới bị nhưng phải bật khi trời nóng (mùa hè) thì mới bị, còn mùa khác hoặc khi nhiệt độ trong khoang xe mát thì hoàn toàn không bị. Ở đây hoàn toàn ko phải lỗi do lốc máy lạnh có vấn đề mà em nghi ngờ do con cảm biến nhiệt độ trong khoang lái khi chênh lệch nhiệt độ giữa khoang và môi trường bên ngoài nó báo về ecu bắt lốc làm việc hết công suất để làm lạnh khiến xe bị hơi quá tải dẫn đến các triệu chứng như bác liệt kê ở bài đăng. Kinh nghiệm của em thì bác mùa nóng chịu khó đi số S, đợi điều hòa làm việc khi nào mát khoang lái thì chuyển D