Vậy trươc đây không có khá hả bác??Quách Bạch Long nói:chúc mừng bác chủ, dù sao khâu hậu mãi của Ford cũng khá hơn rồi!!!
chúc mừng bác QBL... còm măn của bác tốt hơn rồi!!!Quách Bạch Long nói:chúc mừng bác chủ, dù sao khâu hậu mãi của Ford cũng khá hơn rồi!!!
Hôm trước đang đi trên đường Võ Thị Sáu (xe Ranger 2007), đến gần ngã tư Hai Bà Trưng thì xe chết máy, thắng và chân côn cứng ngắt không đạp được, cũng may là đang đi chậm, xe trôi tí rồi dừng mà không hun đít ai. Nhờ mấy anh giữ xe ở công Viên Lê Văn Tám đẩy vào lề, vào thì phát hiện đồng hồ nhiệt ở mức đỏ (lúc chạy xe lo nói chuyện ko để ý), máy xe nóng quá tắt. Gọi điện cho City Ford họ cho 1 anh kỹ thuật sang trợ giúp sau chừng 1 tiếng, anh kỹ thuật kêu đi mua xà phòng và trét vào chỗ hở két nước, sau đó mua nước suối đổ vào, khởi động lại máy thì xà phòng bị bong ra hết, không ăn thua. Sau đó anh kỹ thuật đi mua keo AB gì đó, trám vào chỗ hở chờ 30 phút sau, lại đổ nước suối vào, lúc này đã tối nên không kiểm tra nữa, chạy đại về, đi được một lúc thì xe hết nước, đành phải ghé vào chung cư gửi xe, đi taxi về nhà, mai nhờ anh tài xế công ty đi sửa dùm.
Thật may mắn lúc đó chạy chậm vì dòng xe nối đuôi nhau, không biết chạy nhanh sẽ thế nào! Các bác cho hỏi xe Fiesta AT (mới đổi xe) khi bị chết máy hệ thống thắng có bị vô hiệu hóa không, trong trường hợp này kéo thắng tay có tác dụng gì không? Tình huống thế này xử lý thế nào cho an toàn, mình mới đi xe nên không biết.
Cảm ơn
Thật may mắn lúc đó chạy chậm vì dòng xe nối đuôi nhau, không biết chạy nhanh sẽ thế nào! Các bác cho hỏi xe Fiesta AT (mới đổi xe) khi bị chết máy hệ thống thắng có bị vô hiệu hóa không, trong trường hợp này kéo thắng tay có tác dụng gì không? Tình huống thế này xử lý thế nào cho an toàn, mình mới đi xe nên không biết.
Cảm ơn
Chào bác Hule.
Trường hợp xe bác là Fiesta A/T (máy xăng). nếu vì lý do nào đó mà bị chết máy. Hệ thống phanh vẫn hoạt động, có chăng là ảnh hưởng đến trợ lực phanh thôi. Do xe xăng sử dụng chân không bằng độ hút của Piston trên đường ống nạp đồng thời trên đường ống nối tới servo có 1 lúp-bê 1 chiều nữa. Vì thế, khi động cơ chết máy đột ngột, lực hút vẫn duy trì đến bộ trợ lực phanh. khi này giả sử bác nhồi phanh thì sau 3-4 lần sẽ mất trợ lực phanh. (Bác thử đậu xe tại chỗ, nổ máy lên sau đó tắt máy. thử đạp phanh vài cái sẽ biết ngay)
Về thắng tay: hệ thống này hoạt động hoàn toàn độc lập với hệ thống phanh chính. hệ thống này sử dụng các dây cáp nên không phụ thuộc vào việc động cơ có nổ máy hay không. tuy nhiên nếu đang chạy tốc độ cao mà bác kéo thắng tay sẽ rất nguy hiểm (vì thắng tay chỉ tác động vào 2 bánh xe sau thôi)
Tóm lại: Nếu đang chạy xe bị tắt máy đột ngột: vẫn sử dụng tốt hệ thống phanh chính trong lần đạp đầu tiên và hệ thống phanh tay. cần lưu ý quan sát an toàn và tấp vào lề an toàn nhé Bác.
vài dòng trả lời để bác yên tâm nhé.
Trường hợp xe bác là Fiesta A/T (máy xăng). nếu vì lý do nào đó mà bị chết máy. Hệ thống phanh vẫn hoạt động, có chăng là ảnh hưởng đến trợ lực phanh thôi. Do xe xăng sử dụng chân không bằng độ hút của Piston trên đường ống nạp đồng thời trên đường ống nối tới servo có 1 lúp-bê 1 chiều nữa. Vì thế, khi động cơ chết máy đột ngột, lực hút vẫn duy trì đến bộ trợ lực phanh. khi này giả sử bác nhồi phanh thì sau 3-4 lần sẽ mất trợ lực phanh. (Bác thử đậu xe tại chỗ, nổ máy lên sau đó tắt máy. thử đạp phanh vài cái sẽ biết ngay)
Về thắng tay: hệ thống này hoạt động hoàn toàn độc lập với hệ thống phanh chính. hệ thống này sử dụng các dây cáp nên không phụ thuộc vào việc động cơ có nổ máy hay không. tuy nhiên nếu đang chạy tốc độ cao mà bác kéo thắng tay sẽ rất nguy hiểm (vì thắng tay chỉ tác động vào 2 bánh xe sau thôi)
Tóm lại: Nếu đang chạy xe bị tắt máy đột ngột: vẫn sử dụng tốt hệ thống phanh chính trong lần đạp đầu tiên và hệ thống phanh tay. cần lưu ý quan sát an toàn và tấp vào lề an toàn nhé Bác.
vài dòng trả lời để bác yên tâm nhé.
Hule nói:Hôm trước đang đi trên đường Võ Thị Sáu (xe Ranger 2007), đến gần ngã tư Hai Bà Trưng thì xe chết máy, thắng và chân côn cứng ngắt không đạp được, cũng may là đang đi chậm, xe trôi tí rồi dừng mà không hun đít ai. Nhờ mấy anh giữ xe ở công Viên Lê Văn Tám đẩy vào lề, vào thì phát hiện đồng hồ nhiệt ở mức đỏ (lúc chạy xe lo nói chuyện ko để ý), máy xe nóng quá tắt. Gọi điện cho City Ford họ cho 1 anh kỹ thuật sang trợ giúp sau chừng 1 tiếng, anh kỹ thuật kêu đi mua xà phòng và trét vào chỗ hở két nước, sau đó mua nước suối đổ vào, khởi động lại máy thì xà phòng bị bong ra hết, không ăn thua. Sau đó anh kỹ thuật đi mua keo AB gì đó, trám vào chỗ hở chờ 30 phút sau, lại đổ nước suối vào, lúc này đã tối nên không kiểm tra nữa, chạy đại về, đi được một lúc thì xe hết nước, đành phải ghé vào chung cư gửi xe, đi taxi về nhà, mai nhờ anh tài xế công ty đi sửa dùm.
Thật may mắn lúc đó chạy chậm vì dòng xe nối đuôi nhau, không biết chạy nhanh sẽ thế nào! Các bác cho hỏi xe Fiesta AT (mới đổi xe) khi bị chết máy hệ thống thắng có bị vô hiệu hóa không, trong trường hợp này kéo thắng tay có tác dụng gì không? Tình huống thế này xử lý thế nào cho an toàn, mình mới đi xe nên không biết.
Cảm ơn
Toàn các bác tư vấn lung tung mà cũng comment khí thế. Khi bổ sung nước làm mát phải tuyệt đối tránh nước cứng, nước khoáng, để tránh kết tủa trong hệ thống làm mát. Như vậy ko thể dùng nước máy hay lavie nhé. Dùng nước Aquafina thì được, hoặc có thể nước đun sôi để nguội.