Nên test ít nhất 3 tài xế và trên các cung đường đi và về không giống nhau. VD : 30km nội thành + 100km ngoại thành = đường hổn hợp. Kết quả sẽ là mức tiêu thụ bình quân.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Một chiếc chạy trước, một chiếc chạy sau là chính xác rồi. Mình nghĩ càng nhiều số thì càng tiết kiệm .huyluong nói:Nên test ít nhất 3 tài xế và trên các cung đường đi và về không giống nhau. VD : 30km nội thành + 100km ngoại thành = đường hổn hợp. Kết quả sẽ là mức tiêu thụ bình quân.
Động cơ supap biến thiên, ly hợp kép...thì phải tiết kiệm chứ. Nhưng quảng cáo 4 lít/100kmnhư bên ngoài thì hơi quá.
Ford chắc dạo này bị khách hàng săm soi kỹ, nên chỉ một sơ suất là bị chiếu ngay.
Last edited by a moderator:
Theo ý của em, Tạm thời test trong nội thành trước,
Xe test sẽ là 3 xe trở lên: Trong đó có 1 xe Fiesta cùa bác chủ thớt, 1 Fiesta cùa em và 1 em Vios 1.5L AT, Cả 3 xe xuất phát cùng một lúc, đi trên 1 tuyết đường, Chạy liên tục khoảng 2h, Sau đó kiểm tra lại.
Phuong pháp test:
PP1: Rút hết xăng trong bình ra, Mỗi xe được đổ 100K hay 5L xăng, Chạy đến khi nào xe hết xăng, Sau đó kiểm tra Km đã chạy được, Cách này chuẩn xác nhất nhưng thực hiện khó nhất
PP2: Đổ đầy bình xăng cho cả 3 xe, Sau đó chạy đúng 100 Km, Đổ lại và so sánh, Nếu dùng PP này thời gian chạy phải lâu và quảng đường chạy phải dài thì mới chính xác được.
Xe test sẽ là 3 xe trở lên: Trong đó có 1 xe Fiesta cùa bác chủ thớt, 1 Fiesta cùa em và 1 em Vios 1.5L AT, Cả 3 xe xuất phát cùng một lúc, đi trên 1 tuyết đường, Chạy liên tục khoảng 2h, Sau đó kiểm tra lại.
Phuong pháp test:
PP1: Rút hết xăng trong bình ra, Mỗi xe được đổ 100K hay 5L xăng, Chạy đến khi nào xe hết xăng, Sau đó kiểm tra Km đã chạy được, Cách này chuẩn xác nhất nhưng thực hiện khó nhất
PP2: Đổ đầy bình xăng cho cả 3 xe, Sau đó chạy đúng 100 Km, Đổ lại và so sánh, Nếu dùng PP này thời gian chạy phải lâu và quảng đường chạy phải dài thì mới chính xác được.
Hoan nghênh bác xeđạp, có vậy Ford mới khá được chứ.Xe dap nói:Theo ý của em, Tạm thời test trong nội thành trước,
Xe test sẽ là 3 xe trở lên: Trong đó có 1 xe Fiesta cùa bác chủ thớt, 1 Fiesta cùa em và 1 em Vios 1.5L AT, Cả 3 xe xuất phát cùng một lúc, đi trên 1 tuyết đường, Chạy liên tục khoảng 2h, Sau đó kiểm tra lại.
Phuong pháp test:
PP1: Rút hết xăng trong bình ra, Mỗi xe được đổ 100K hay 5L xăng, Chạy đến khi nào xe hết xăng, Sau đó kiểm tra Km đã chạy được, Cách này chuẩn xác nhất nhưng thực hiện khó nhất
PP2: Đổ đầy bình xăng cho cả 3 xe, Sau đó chạy đúng 100 Km, Đổ lại và so sánh, Nếu dùng PP này thời gian chạy phải lâu và quảng đường chạy phải dài thì mới chính xác được.
PP2 dễ thực hiện, chạy trong TP khoảng 2giờ đổ xăng lại=kết quả nội thành. Tiếp tục 1giờ 30 phút cao tốc (thời gian đi về, tốc độ max 80km/h) là có kết quả đường trường.
Các tài của Ford chỉ ngồi xem không được chạy cho khách quan.
Xe dap nói:Theo ý của em, Tạm thời test trong nội thành trước,
Xe test sẽ là 3 xe trở lên: Trong đó có 1 xe Fiesta cùa bác chủ thớt, 1 Fiesta cùa em và 1 em Vios 1.5L AT, Cả 3 xe xuất phát cùng một lúc, đi trên 1 tuyết đường, Chạy liên tục khoảng 2h, Sau đó kiểm tra lại.
Phuong pháp test:
PP1: Rút hết xăng trong bình ra, Mỗi xe được đổ 100K hay 5L xăng, Chạy đến khi nào xe hết xăng, Sau đó kiểm tra Km đã chạy được, Cách này chuẩn xác nhất nhưng thực hiện khó nhất
PP2: Đổ đầy bình xăng cho cả 3 xe, Sau đó chạy đúng 100 Km, Đổ lại và so sánh, Nếu dùng PP này thời gian chạy phải lâu và quảng đường chạy phải dài thì mới chính xác được.
PP1 là chuẩn nhất, e cũng đồng ý với bác, PP2 chả có ý nghĩa gì cả
Mổi xe được ngồi 1 giám khảo nữa. chứ 1 xe chở 4, 1 xe không chở ai, 1 xe chở toàn hàng hóa như Chivas thì không công bằng Kg
lắm.
- Status
- Không mở trả lời sau này.