Hạng B2
9/7/13
224
132
43
Mình mới mua con Focus 1.8 MT 2011 sedan của Sài Gòn Ford, xe còn bảo hành chính hãng , chạy được 25k km, cách đây 3 tuần xe vẫn chạy ok, tự nhiên vài ngày nay mình cảm giác khi đạp chân côn kịch sàn mà giống như chưa cắt hết côn, lúc mình đạp côn kịch sàn vào số tiến thì ok, còn vào số lùi thì bị giật cần số, kiểu như chưa đạp hết côn vậy, với lại lúc mình chạy ngoài đường, vận tốc khoảng 30-45km/giờ mình đạp côn kịch sàn thì thấy kim vòng tua máy nhảy lên xuống liên tục. MÌnh mới mua xe lần đầu cũng chưa hiểu về xe nhiều, xin anh em có kinh nghiệm chỉ giúp. Cảm ơn.
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Sự cố bác gặp phải là bình thường đối với MT.Qua thời gian chạy rà trơn thì các cơ cấu trong bộ ly hợp bị mài mòn hết phần "mấp mô bề mặt" nên chân ly hợp sẽ hơi thấp 1 chút khiến số R hơi khó vào,chỉ cần tăng chân côn lên tí là hết hiện tượng trên thoai.
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
thank bác nha, để mình đem vào sg ford người ta kiểm tra.
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
lazer212 nói:
Sự cố bác gặp phải là bình thường đối với MT.Qua thời gian chạy rà trơn thì các cơ cấu trong bộ ly hợp bị mài mòn hết phần "mấp mô bề mặt" nên chân ly hợp sẽ hơi thấp 1 chút khiến số R hơi khó vào,chỉ cần tăng chân côn lên tí là hết hiện tượng trên thoai.
Mình vào Ford họ bảo mình là chân côn không tăng lên được bạn, họ nói như vậy có đúng ko bạn? Họ nói vào số R khó là chuyện bình thường, nhưng theo mình thì không bình thường tí nào. Vì cách đây 1 tháng, mình vẫn vào số trơn tru.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
bác bị thường xuyên hay thỉnh thoảng mới bị? em đôi khi cũng bị số R, có khi vô ko được, có khi vô không hết. Em nghĩ có thể do vị trí bánh răng số R không trùng khớp nên hơi khó vào 1 chút. Lúc đó, cứ giữ chân côn vào 1 số khác rồi trả số, vào lại R là nhẹ nhàng ngay.
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
Tại vấn đề xe mình vừa mua xe đã qua sử dụng của hãng Sai Gon Ford được 1 tháng, 1 tháng trước không bị gì hết, giờ lại vậy, nên mình muốn biết chính xác là bị gì để còn khiếu nại
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Em không hiểu sao thợ lại bẩu không chỉnh được,cái này ở nhà em tự chỉnh chứ không cần tới thợ.Mở cửa tài ra thò đầu vô dưới táp-lô,nhìn lên phía trên chân côn sẽ thấy cái ti ngang chõi vào heo cái côn lắp phía khoang máy.ti này có ren và có con tán để chỉnh tầm đạp côn tác động vào khoảng chạy của pít-tông heo cái côn,chỉ cần vặn con tán theo chiều kim đồng hồ 1 tí là số lùi sẽ vào nhẹ nhàng ngay.
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
lazer212 nói:
Em không hiểu sao thợ lại bẩu không chỉnh được,cái này ở nhà em tự chỉnh chứ không cần tới thợ.Mở cửa tài ra thò đầu vô dưới táp-lô,nhìn lên phía trên chân côn sẽ thấy cái ti ngang chõi vào heo cái côn lắp phía khoang máy.ti này có ren và có con tán để chỉnh tầm đạp côn tác động vào khoảng chạy của pít-tông heo cái côn,chỉ cần vặn con tán theo chiều kim đồng hồ 1 tí là số lùi sẽ vào nhẹ nhàng ngay.
Mình đang không rõ lắm, có bác nói là chỉnh côn được, có bác nói không, nhưng vấn đề là phải khắc phục được, chứ không thể sống chung với nó được.
 
Hạng B2
9/7/13
224
132
43
vanpm3 nói:
bác bị thường xuyên hay thỉnh thoảng mới bị? em đôi khi cũng bị số R, có khi vô ko được, có khi vô không hết. Em nghĩ có thể do vị trí bánh răng số R không trùng khớp nên hơi khó vào 1 chút. Lúc đó, cứ giữ chân côn vào 1 số khác rồi trả số, vào lại R là nhẹ nhàng ngay.
Rất hay bị bác à, nhưng vấn đề là mình không muốn sống chung với nó, mình muốn tìm hiểu nguyên nhân, vì xe mới mua được 1 tháng à. Nên mình rất lăn tăn vụ này.
 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com