Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
XeBo` nói:
ga_con_tap_lai nói:
À ha !!! Cuối cùng em cũng được diện kiến với chủ nhân chiếc xe em gặp trên đường LBT vừa rồi !!! :D (Titanium em gặp màu xám rồi, trắng rồi, đen rồi nhưng chưa gặp xe màu đỏ thôi :) hình như màu đỏ thì thích lấy Sport+ hơn)
Chúc mừng bác có xe mới.... :D
Em xin báo danh, em đang đi 1 em Titanium màu đỏ, nhưng em ở Vũng Tàu ạ. Em lấy xe được 2 tuần roài, nhưng có 1 vài lăn tăn nhờ các Pác chỉ giúp em với:
1. Khi xe em duy trì tốc độ khoảng trên dưới 20km/h, thì cái hộp số nó làm xe cứ giật giật (lúc nhanh lúc chậm) rất khó kiểm soát tốc độ, có vẻ như phần mềm điều khiển việc chuyển số 1<->2 chưa được ổn lắm ạ.
2. Cái dốc cổng nhà em nó hơi dốc 1 chút, mỗi lần em đánh xe vào mà dừng giữa dốc rồi nhả phanh nó toàn bị tuột. Theo em thì chức năng khởi hành ngang dốc là có, nhưng phải là dốc lớn hơn 3% ạ, còn cái dốc nhà em nó chỉ hơi dốc nên cứ bị tuột, giống như lúc em nhả phanh mà nó chưa có số vậy.
Hai cái này em đã biết trước khi mua xe (các bác có thể xem review ở trang edmunds), nhưng theo em biết thì ford đã khắc phục tình trạng này rồi bằng cách update cái firmware của hộp số nhưng ko hiểu sao xe em vẫn bị. Mọi vấn đề khác của xe thì em ko có gì phàn nàn ạ, rất đáng đồng tiền bát gạo. Có Bác nào gặp tình trạng giống em không?
1. Lúc đó số vòng tua máy của bác khoảng bao nhiêu? Nếu được bác thử chuyển sang chế độ S và duy trì tốc độ khoảng 20km/h thử xem sao, có còn giật hay không? Hộp số vào số rất mượt chứ không có hiện tượng giật cục đâu bác, nếu cần thì kiểm tra lại nhanh.
2. Dốc phải ở một mức nào đó thì hệ thống HSA mới được kích hoạt bác ạ, hình như trong manual guide nó có đấy, em đọc rồi quên mất bao nhiêu % rồi. Có thể cái dốc của bác nó không đủ cao để hệ thống được kích hoạt (em mới bị một con Lexus nó trôi từ từ ở vòng xoay gần KS New World, suýt tí là nó hôn đầu xe em rồi, chắc tài xế không để ý là khúc đường đang bị đào lên và lắp lại không đều).
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/1/13
15
0
1
ga_con_tap_lai nói:
XeBo` nói:
ga_con_tap_lai nói:
À ha !!! Cuối cùng em cũng được diện kiến với chủ nhân chiếc xe em gặp trên đường LBT vừa rồi !!! :D (Titanium em gặp màu xám rồi, trắng rồi, đen rồi nhưng chưa gặp xe màu đỏ thôi :) hình như màu đỏ thì thích lấy Sport+ hơn)
Chúc mừng bác có xe mới.... :D
Em xin báo danh, em đang đi 1 em Titanium màu đỏ, nhưng em ở Vũng Tàu ạ. Em lấy xe được 2 tuần roài, nhưng có 1 vài lăn tăn nhờ các Pác chỉ giúp em với:
1. Khi xe em duy trì tốc độ khoảng trên dưới 20km/h, thì cái hộp số nó làm xe cứ giật giật (lúc nhanh lúc chậm) rất khó kiểm soát tốc độ, có vẻ như phần mềm điều khiển việc chuyển số 1<->2 chưa được ổn lắm ạ.
2. Cái dốc cổng nhà em nó hơi dốc 1 chút, mỗi lần em đánh xe vào mà dừng giữa dốc rồi nhả phanh nó toàn bị tuột. Theo em thì chức năng khởi hành ngang dốc là có, nhưng phải là dốc lớn hơn 3% ạ, còn cái dốc nhà em nó chỉ hơi dốc nên cứ bị tuột, giống như lúc em nhả phanh mà nó chưa có số vậy.
Hai cái này em đã biết trước khi mua xe (các bác có thể xem review ở trang edmunds), nhưng theo em biết thì ford đã khắc phục tình trạng này rồi bằng cách update cái firmware của hộp số nhưng ko hiểu sao xe em vẫn bị. Mọi vấn đề khác của xe thì em ko có gì phàn nàn ạ, rất đáng đồng tiền bát gạo. Có Bác nào gặp tình trạng giống em không?
1. Lúc đó số vòng tua máy của bác khoảng bao nhiêu? Nếu được bác thử chuyển sang chế độ S và duy trì tốc độ khoảng 20km/h thử xem sao, có còn giật hay không? Hộp số vào số rất mượt chứ không có hiện tượng giật cục đâu bác, nếu cần thì kiểm tra lại nhanh.
2. Dốc phải ở một mức nào đó thì hệ thống HSA mới được kích hoạt bác ạ, hình như trong manual guide nó có đấy, em đọc rồi quên mất bao nhiêu % rồi. Có thể cái dốc của bác nó không đủ cao để hệ thống được kích hoạt (em mới bị một con Lexus nó trôi từ từ ở vòng xoay gần KS New World, suýt tí là nó hôn đầu xe em rồi, chắc tài xế không để ý là khúc đường đang bị đào lên và lắp lại không đều).
Cảm ơn bác gà con.
1. E cũng không để ý vòng tua máy. Nhưng lúc đó máy vẫn êm, chỉ là em thấy khi duy trì khoảng 20km/h nó chuyển số 2, xong lại xuống số 1 nên giật cục. Còn nếu tăng tốc luôn thì lại em thấy không vấn đề gì. Em không biết có phải cái xe nó đang trong giai đoạn học hay em chạy quá kém không nữa.
2. Em cứ tưởng với cái dốc thấp thì mình để số D nó vẫn chạy tới chứ bác, sao lại chạy lùi vậy được (trừ khi để số N).

 
Hạng B2
28/10/11
141
1
18
42
Ui xe em đổ 800k xăng 95, đi Đồng Tháp rồi về Tiền Giang vòng vòng mới về lại Sg là 340km, mà đồng hồ còn báo đi được thêm 148km.
Ông bạn có Altis đi cùng cứ mắt tròn mắt dẹt săm soi cái đồng hồ xe em miết.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
XeBo` nói:
Cảm ơn bác gà con.
1. E cũng không để ý vòng tua máy. Nhưng lúc đó máy vẫn êm, chỉ là em thấy khi duy trì khoảng 20km/h nó chuyển số 2, xong lại xuống số 1 nên giật cục. Còn nếu tăng tốc luôn thì lại em thấy không vấn đề gì. Em không biết có phải cái xe nó đang trong giai đoạn học hay em chạy quá kém không nữa.
2. Em cứ tưởng với cái dốc thấp thì mình để số D nó vẫn chạy tới chứ bác, sao lại chạy lùi vậy được (trừ khi để số N).
1. Có thể bác chạy chưa quen nên còn thốc gas khi xe đang sang số nên có hiện tượng trên (tốc độ mới chỉ khoảng 15~20km/h nhưng bác thốc gas cho vòng tua lên quá cao), chạy một thời gian sẽ quen thôi ạ (bằng chứng là em chạy một thời gian thì bà xã em bảo là cách em chạy khác xa lúc mới lấy xe, không còn giật cục nên không còn thấy buồn nôn nữa chứ trước đó lúc nào cũng than mệt khi em cầm lái !!! :D ), cứ chạy thêm một thời gian nữa đi rồi kiểm chứng việc này sau vậy.
2. Lên dốc không đệm gas đủ thì xe nó vẫn tuột chứ bác :D trừ khi bác gài thắng tay để xe đứng lại thôi (theo em tìm hiểu thì hệ thống HSA nó làm việc thế này: nếu xe đang ở một độ dốc nào đó / đang ở số D / tài xế không phanh thì xe sẽ tự động apply một chút phanh đủ để xe không tuột khi tài xế không phanh trong một thời gian vài giây, đủ để tài xế chuyển từ chân phanh sang chân gas để tự mình đệm gas)
Lí Quì nói:
Ui xe em đổ 800k xăng 95, đi Đồng Tháp rồi về Tiền Giang vòng vòng mới về lại Sg là 340km, mà đồng hồ còn báo đi được thêm 148km.
Ông bạn có Altis đi cùng cứ mắt tròn mắt dẹt săm soi cái dẹt săm soi cái đồng hồ xe em miết.:D
Xe mới lấy về thì đồng hồ nó báo gần 17L/100km, chạy tới bây giờ thì chỉ còn khoảng 11.7L/100km thôi ==> cái đồng hồ sẽ báo đúng dần dần khi qua khỏi ODO 2000km. Em cũng track thông tin fuel trên iPhone của em bằng phần mềm riêng thì iPhone em đang báo là 11.4L/100km ;) đi các đường tỉnh lộ thì em nghĩ khoảng 6.5L ~ 7L/100km thôi......
Mà cũng đừng quá bận tâm đến chuyện xăng cộ, đi trong TPHCM thì quên việc chạy được dưới 10L/100km với máy 2.0 đi ạ....xác xe nặng hơn, công suất lớn hơn, momen xoắn cao hơn.....cái gì cũng hơn người ta thì mức tiêu thụ nhiên liệu cũng phải hơn người ta chứ :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/5/10
67
23
8
Hờ hờ bác XeBo có liên quan gì tới ông suppersoi không thế? Nếu có thì em biết con xe đỏ của bác roài.
Bác LiQui, gacon hum nào cà phê dê ngỗng chút đi, e vọc con phò cụt này đã lâu mà kinh nghiệm còn ít quá ...