Có khi do relay ABS của xe anh bị hư hoặc lỏng. Trước đây mình có chiếc Ford Escape thỉnh thoảng báo đèn ABS, kiểm tra 4 cảm biến bình thường, mở hộp cầu chì ra lật mặt bên dưới để xác định vị trí relay ABS, tháo ra vệ sinh cắm lại thì không thấy báo gì nữa khá lâu, sau đó bị lại. Mình mua cái mới gắn vào thì không thấy bị nữa cho đến khi đổi xe.
Nhiều người rất buồn cười là hay đổ thừa đi bảo dưỡng về là xe hỏng. Xin thưa nó là mạch điện tử nên nó hỏng lúc nào là hỏng ko nói trước được,
Lời khuyên chân thành hư là thay chứ đừng nghe lời là sửa được vì nó toàn là mạch điện tử, cái có thể sửa được là cơ khí thôi. Khi hỏng thợ cắm máy test kiểm tra nên máy báo là đúng 100% chứ không phải là thợ phán.
Hãng báo 20tr theo mình là rẻ chứ những xe mer trước mình mà thay đồ ít nhất là 50tr trở nên, nặng thì vài trăm triệu là bình thường.
Có 1 cách khác là thay ở gara quen có uy tín và kinh nghiệm thì họ nhập đồ chính hãng về nhưng giá giảm cũng chỉ bằng 20 - 40% so với hãng báo chứ không thể rẻ hơn.
Lời khuyên chân thành hư là thay chứ đừng nghe lời là sửa được vì nó toàn là mạch điện tử, cái có thể sửa được là cơ khí thôi. Khi hỏng thợ cắm máy test kiểm tra nên máy báo là đúng 100% chứ không phải là thợ phán.
Hãng báo 20tr theo mình là rẻ chứ những xe mer trước mình mà thay đồ ít nhất là 50tr trở nên, nặng thì vài trăm triệu là bình thường.
Có 1 cách khác là thay ở gara quen có uy tín và kinh nghiệm thì họ nhập đồ chính hãng về nhưng giá giảm cũng chỉ bằng 20 - 40% so với hãng báo chứ không thể rẻ hơn.
À còn 1 điều quan trọng dăn bác chủ là xe đã liên quan đến hệ thống thắng thì phải thay gấp nếu không vào 1 ngày đẹp trời đang chạy trên đường 4 bánh nó khóa cứng lại là tiêu ( mình chạy con Range Rover autobiography đã bị khóa chết 4 bánh trên xa lộ, lúc đó mà có xe tải chạy sau thì không biết chuyện gì xảy ra).
Ko biết chuyện gì xảy ra là đúng nhưng bù lại cứ yên tâm vụ BH và tòa xử vì thằng tải sẽ dính lỗi "Không giữ khoảng cách an toàn". Đi ngược còn ko lỗi thì nói gì thắng đứng bánh! ..kkkÀ còn 1 điều quan trọng dăn bác chủ là xe đã liên quan đến hệ thống thắng thì phải thay gấp nếu không vào 1 ngày đẹp trời đang chạy trên đường 4 bánh nó khóa cứng lại là tiêu ( mình chạy con Range Rover autobiography đã bị khóa chết 4 bánh trên xa lộ, lúc đó mà có xe tải chạy sau thì không biết chuyện gì xảy ra).
Không phải hoàn toàn do tay nghề thợ hay CL sơn đâu... Bạn phải hiểu CN sơn kiểu bằng tay thì sao so với sơn hấp bằng Robot. 1 thằng BH 5 năm, 1 thằng chỉ 1 năm qua mùa mưa nắng.ha ha, Ford Phú Mỹ làm rất kém. xui cho bác là dính tới máy móc bên trong
hồi trước mình làm sơn ở đây cũng bị: sơn không đều, chạy 1 thời gian cái nó bị kiểu chảy sơn và màu đổi rất nhanh
mình suy ra chỗ này thuê thợ dõm + nhập sơn dõm bên ngoài vô sơn
mấy bác đi Ford nên tránh cho an toàn
1. Thường nếu đưa xe vào Dealer chính hãng thì giá là cao nhất nhưng bù lại nó cam kết CL.
2. Là các AutoBody uy tín, giá cao nhưng đảm bảo CL vì nó đầu tư phòng sơn dùng Robot rất hiện đại.
3. Các Garage hay autobody rẻ tiền thì chỉ dùng tay mà sơn rồi tút bóng.
Còn chuyện, hãng Ford hay bất cứ hãng nào ở VN có nhận xe rồi làm kém thì miễn bàn
.. Họ quăng xe cho Bọn khác làm rồi lấy chênh lệch là chuyện bthg...trên thế giới!
nói như bác kiểu cam chịu quá, chấp nhận cái sai và yếu kémKhông phải hoàn toàn do tay nghề thợ hay CL sơn đâu... Bạn phải hiểu CN sơn kiểu bằng tay thì sao so với sơn hấp bằng Robot. 1 thằng BH 5 năm, 1 thằng chỉ 1 năm qua mùa mưa nắng.
1. Thường nếu đưa xe vào Dealer chính hãng thì giá là cao nhất nhưng bù lại nó cam kết CL.
2. Là các AutoBody uy tín, giá cao nhưng đảm bảo CL vì nó đầu tư phòng sơn dùng Robot rất hiện đại.
3. Các Garage hay autobody rẻ tiền thì chỉ dùng tay mà sơn rồi tút bóng.
Còn chuyện, hãng Ford hay bất cứ hãng nào ở VN có nhận xe rồi làm kém thì miễn bàn
.. Họ quăng xe cho Bọn khác làm rồi lấy chênh lệch là chuyện bthg...trên thế giới!
trước giờ mình làm ko biết bao nhiêu lần ở FORD, duy nhất chỉ ở FPM làm lần đầu là dính chưởng
Thì như đã nói, tại B chưa hiểu hết ý!nói như bác kiểu cam chịu quá, chấp nhận cái sai và yếu kém
trước giờ mình làm ko biết bao nhiêu lần ở FORD, duy nhất chỉ ở FPM làm lần đầu là dính chưởng
Đã vào hãng là the best nhưng ko loại trừ vài dealer hay NV gian dối.