Chào các bác!
Chuyện bắt đầu từ Thread này
https://www.otosaigon.com/threads/xe-em-chet-may-giua-duong.8941075/
Thứ 7 vừa rồi em đã làm việc với đại lý Ford, Em yêu cầu phía đại lý Ford giải thích các nội dung sau, nhưng họ không đưa ra lời giải thích:
- Tại sao khi đưa xe về hãng, dùng máy chuẩn đoán lỗi không phát hiện lỗi, nhưng sau đó 2 ngày, sau khi thực hiện các nội dung vệ sinh kim phun, hệ thống xăng, bugi, cắm máy chuẩn đoán lỗi lại phát hiện 2 kim phun bất thường.
- Tại sao lại kết luận xăng nhiễm nước, trong khi 2 lần đổ xăng từ lọc xăng ra 2 khay đựng, lại cho kết quả khác nhau.
- Tại sao trạng thái xe ở ngày 07/09 là: Nổ máy ở chế độ không tải bị rung manh, tắt máy, nếu đạp ga lên trên 1000 rpm thì bình thường. Nhưng tới ngày 14/09 thì xe có thể khởi động và di chuyển được, máy rung ở tất cả các vòng tua, lên 80Km/h thì xe rung mạnh. Trong khi 2 kim phun hỏng chưa được thay.
- Không đưa ra được kết luận, tình trạng kim phun hỏng thế nào, ở phần điện hay phần cơ khí. Nhưng đã kết luận kim phun hỏng do xăng nhiễm nước.
Em đã yêu cầu phía đại lý làm biên bản, để làm căn cứ làm việc sau này.
Kiến thức về xe của em rất nông cạn, không thể hiểu được những điều không có logic ở trên. Nếu do đại lý thoái thác trách nhiệm, tìm lý do để đẩy trách nhiệm về phía khách hàng, thì không biết bao nhiêu người sẽ còn bị mất công sức, an toàn bản thân và tiền nữa.
Vậy em đăng lên đây, kính mong các bác, bớt chút thời gian, xem xét vấn đề, và cho em xin vài lời tư vấn.
Nếu xe của bác nào, có hiện tượng như xe của em, thì rút kinh nghiệm, yêu cầu niêm phong xăng đổ từ xe ra và yêu cầu làm rõ ngay.