Re: New Ford Focus 2013 - Chia sẻ thông tin
Đèn hông là đèn gì vậy ? Châu Á hình chưa có mẫu Focus Electric cũng như ST đâu bác...
Đèn hông là đèn gì vậy ? Châu Á hình chưa có mẫu Focus Electric cũng như ST đâu bác...
Xe em thỉnh thoảng mới bị chứ không phải lúc nào cũng bị bác, nếu mà do biển số thì lúc nào cũng phải bị chứ nhỉbinhkhung nói:Em suy đoán:rongconvt nói:chính xác bác, em cũng thỉnh thoảng bị nhưng bị cái bên phải chứ không bị cái bên trái, có lẽ bị lỗi gì chăng, nếu là biển số thì phải bị hai bên chứ, có bác nào bên Ford kiểm tra và giải thích cái...
1. Thỉnh thoảng mới bị: là do khi có nước, sóng bị khúc xạ nên phần mép của biển số nằm trong vùng quét của sensor (em đã thí nghiệm)
2. Chỉ bị một bên: do cái ốp biển số không cân
Em đã khắc phục: bẻ biển số hơi cong về phía sau (vẫn để miếng mica bọc) làm cho nó ngắn hơn => hoàn toàn không báo lung tung nữa (kể cả khi trời mưa chiều hôm qua)
Các bác làm thử và post kết quả nhé.
S = SportPha Hoang nói:Các bác cho em hỏi ST in đậm trong đoạn dưới đây nghĩa là gì ạ? Ở mình có tùy chọn Xenon không các bác? Đầu xe ở bển đẹp !
"Sau khi những phàn nàn được gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ, hãng Ford đang tiến hành thu hồi 6.308 chiếc Focus dính lỗi dây điện khiến đèn hông không hoạt động. Lỗi xảy ra ở mẫu Focus Electric cũng như ST sản xuất năm 2012 và 2013 với tùy chọn đèn pha xenon.
http://autopro.com.vn/tin...oi-201308130522547.chn
Xe em cũng chỉ thỉnh thoảng mới bị, khi nào mưa là nó nháy tùm lum, nên em mới thử nhỏ nước cho đọng ngay trước cảm biến (giả lập như lúc đi mưa) thì thấy nó bắt đầu chập. Do vậy em mới kết luận là trong điều kiện bình thường thì không sao nhưng nếu có tác động làm lệch vùng cảm biến của sensor (trong trường hợp này là khúc xạ do đi qua môi trường nước) thì mép biển số sẽ bị sensor quét và bắt đầu báo.rongconvt nói:Xe em thỉnh thoảng mới bị chứ không phải lúc nào cũng bị bác, nếu mà do biển số thì lúc nào cũng phải bị chứ nhỉbinhkhung nói:Em suy đoán:rongconvt nói:chính xác bác, em cũng thỉnh thoảng bị nhưng bị cái bên phải chứ không bị cái bên trái, có lẽ bị lỗi gì chăng, nếu là biển số thì phải bị hai bên chứ, có bác nào bên Ford kiểm tra và giải thích cái...
1. Thỉnh thoảng mới bị: là do khi có nước, sóng bị khúc xạ nên phần mép của biển số nằm trong vùng quét của sensor (em đã thí nghiệm)
2. Chỉ bị một bên: do cái ốp biển số không cân
Em đã khắc phục: bẻ biển số hơi cong về phía sau (vẫn để miếng mica bọc) làm cho nó ngắn hơn => hoàn toàn không báo lung tung nữa (kể cả khi trời mưa chiều hôm qua)
Các bác làm thử và post kết quả nhé.
ga_con_tap_lai nói:Rảnh mới lôi cái Manual Guide của chiếc Focus 2012 ra đọc (tiếng Anh), có đoạn thế này, các bác thử chưa? Nhiều lúc em quên khóa cửa lúc chạy không thôi mà cái túi đựng laptop để ghế sau......
Chiều về rảnh sẽ thử coi sao....
Autolock (If Equipped)
The autolock feature will lock all the doors when:
• all doors are closed,
• the ignition is on,
• you shift into any gear putting the vehicle in motion, and
• the vehicle attains a speed greater than 4 mph (7 km/h).
If a door is unlocked, the autolock feature will repeat when the vehicle
slows below 4 mph (7 km/h) and then attains a speed greater than
4 mph (7 km/h).
Autounlock Feature
When autounlock is activated, all doors will unlock when the driver door
is opened.
Deactivating/Activating Autolock/Autounlock
There are two methods to enable/disable these features:
• Through your authorized dealer
• By using a power door lock procedure <== em đang nói về cái này với quy trình bên dưới !!!!
Note: The autounlock feature can be activated/deactivated
independently of the autolock feature.
Power Door Lock Procedure
To enable/disable these features, do the following:
You will have 30 seconds to complete the procedure.
1. Turn the ignition on.
2. Press the power door lock button three times.
3. Turn the ignition off.
4. Press the power door lock button three times.
5. Turn the ignition on. The horn will chirp indicating the programming
mode has been entered.
Autolock: Once in programming mode, each subsequent short press
(less than 1 second) of the power door lock button will toggle autolock
between on and off.
Autounlock: Each subsequent long press (more than 2 seconds) of the
power door lock button will toggle autounlock between on and off.
Còn cái biển số thì nó lắp rất xa so với mặt trước của xe, em dự là cái biển số gây chập sensor rồi, thôi để rảnh cuối tuần em "xử" vụ biển số này luôn....tháo nó ra thử coi....
binhkhung nói:Xe em đi một thời gian ODO~1K thì có cảm giác ồn hơn, và rõ ràng là ngồi sau ồn hơn phía trước.
Em đang định chống ồn 4 hốc bánh xe, có bác nào làm chống ồn 4 hốc bánh chưa ạ?
(em không định cách âm gầm vì em nghĩ: tiếng ồn xuất phát chính từ 4 bánh xe, và vật liệu tiêu/cách âm thường xốp => giữ ẩm => mục sàn xe, nên 4 hốc bánh có lẽ là đủ)
Đồng ý với bác, có lẽ phần nhiều là tâm lý, chứ ~1K thì chắc xe chẳng khác gì lúc mới mua. Nhưng để học kinh nghiệm bác nào cách âm hốc bánh xe để bà cả ngồi sau thoải mái chút.xetangbay nói:binhkhung nói:Xe em đi một thời gian ODO~1K thì có cảm giác ồn hơn, và rõ ràng là ngồi sau ồn hơn phía trước.
Em đang định chống ồn 4 hốc bánh xe, có bác nào làm chống ồn 4 hốc bánh chưa ạ?
(em không định cách âm gầm vì em nghĩ: tiếng ồn xuất phát chính từ 4 bánh xe, và vật liệu tiêu/cách âm thường xốp => giữ ẩm => mục sàn xe, nên 4 hốc bánh có lẽ là đủ)
Cảm giác này e cũng trải qua nhưng sau khi chạy thử một số cung đường lúc mình mới mua hay đi thì kết luận với em như sau:
1. Do lúc mới mua xe ngon đi sướng nên thấy yên tĩnh vãi
2. Lúc mới mua còn cưng xe lắm nên chỉ đi đường ngon --> lấy gì mà nghe ồn, giờ hổ báo rồi đường loại nào cũng dám cày qua nên gặp sỏi đá thấy ồn hơn lúc trước là đương nhiên
3. Ngồi xe yên tĩnh lâu ngày tai tự nhiên thính hơn, detect tiếng ồn mạnh hơn vì tính em chạy xe mà nghe có j đó cọc cạch phát ra ở gầm xe là ớn ớn cảnh giác ngay để tìm nguyên nhân
4. Một nguyên nhân nữa là lốp Mitchellin ăn sỏi khá mạnh nên các bác chú ý kiểm tra đào sỏi ra khỏi lốp nếu quá nhiều vì nó là nguyên nhân gây ồn khá mạnh đấy
5. Nên bơm đúng áp suất lốp như sách, các bác đi một mình nên bơm khoảng 30,5 psi là êm lòi. E đã thử nếu bơm căng quá, xe bon nhưng qua chỗ sốc ồn nhiều hơn, bơm non quá thì xe ổn định hướng kém (dễ đảo) và đi đường bằng ồn hơn khi bơm đúng áp suất.
Đồng ý với bác luôn, đầu tư 1.9M mua cái tủ lạnh, đem theo vài lon "chống ồn", lên xe là làm phát, vừa đỡ khát lại đỡ ồn, chạy xe có "phụ gia" tất nhiên là tốt hơnrongconvt nói:Em nghe cảm giác ồn hơn là ồn ở tiếng máy chứ không phải là lốp bác à.
Còn cảm giác này nữa là khi uống khoảng 2-3 xị vào xe chạy bốc hẳn tiếng ồn cũng giảm đi, không biết bác nào có cảm giác đó không???