xe Hàn (không bàn máy móc) thì luôn có trang nhiều hơn xe Nhật, Mỹ.. để cạnh tranh và nâng cao giá trị của xe, nhưng xe Hàn thường không có cá tính trong thiết kế, hoặc là bắt chước xe Nhật, hoặc là xấu nếu trung thành với style của họ có từ thời Lanor. Đến ngay cả chiếc Azera cũng có cái mặt mang dáng dấp Camry, bộ đèn sau hao hao kiểu BMW, chiếc KIA forte thì còn vay mượn trầm trọng nguyên cái đèn civic, tản nhiệt Accord và cái dáng nhìn ngang đúc khuôn của Focus, I30 không ngoại lệ, lưới tản nhiệt của civic, đèn sau của Ỉn, đèn trước 100% của Hàn vì có kiểu đèn hậu Lanor, sắp xếp lộn xộn và cái xi nhan đc nhét vào góc rất vụng về. Cho đến nay Mer, BMW, audi, thậm chí Ford, Toy... đã dần hình thành cho mình một phong cách thiết kế đặc trưng (Toy với Camry, Vios, Altis, thậm chí Ỉn có hình dáng mặt tiền giống nhau) Ford thì nguyên serial xe bán tải giống nhau, Mondeo Focus Fiesta tương tự nhau. Còn xe Hàn? KIA, Huyndai, Daewoo, đâu là style của họ?
Dáng vẻ bề ngoài của I30 so với FS thì khác quá nhiều mặc dù cả 2 đều là hatchback, FS có bộ mặt hung hẵn với cặp mắt đen, sâu, đèn lái + đèn gầm - lưới tản nhiệt tổ ong to bản đối xứng nhau qua cản trước vắt ngang đầu xe, các mảng bề mặt của FS đc design rõ ràng cứng cáp, chính thế nó không mấy thân thiện như I30, tuy nhiên FS cho đến vài năm nữa cũng không lỗi mốt, càng nhìn càng có phong cách và cá tính. Nói như thế không phải FS không mắc phải một số lỗi (theo em) thiết kế khá ngớ ngẩn (có thể do việc bưng nguyên xi cái thiết kế từ châu âu về VN) và nếu chọn xe cho 4-5 người đi thường xuyên, theo em Civic rộng 5 rãi hơn cả chứ FS ghế sau ngồi không đc sướng.
nếu chọn FS nói riêng hay Ford nói chung, trước tiên cái tai bác phải biết chịu đựng, còn ngược lại, em cũng khuyên bác chọn I30 vì độ phổ dụng của nó, dễ độ dễ chia sẻ và có thể dễ bán lại nữa, ngay đến topic I30 sướng quá của bác nào kéo dài mấy chục trang toàn lời khen ngợi cũng giúp bác an tâm rồi!