Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải

Ford công bố họ sẽ phát triển 23 mẫu xe mới từ giờ đến năm 2023. Hãng này còn hứa hẹn sẽ có thêm đến 9 dòng xe mới (chủ yếu là SUV, bán tải, tải và xe thương mại) trong tương lai.[pagebreak][/pagebreak]


Theo tờ The Detroit News, Phó chủ tịch phát triển sản phẩm Ford - Ông Tăng Thái Hậu đã tiết lộ rằng Ford Bắc Mỹ hiện đang phát triển 23 mẫu xe mới (xe hoàn toàn mới + xe nâng cấp mới) từ giờ đến năm 2023. Trong đó, sẽ có 9 cái tên hoàn mới được công bố, 7 trong số đó sẽ thuộc các dòng SUV hoặc bán tải.

Ông Tăng Thái Hậu làm rõ, việc cắt bỏ các dòng sedan không phải là một "chiến lược thu hẹp sản phẩm và thu nhỏ thị trường". Tất cả những nỗ lực Ford làm là để tái định vị lại nguồn lực và tập trung vào xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải

Nhiều mẫu xe gầm cao sẽ ra mắt trong tương lai

Ông không nói rõ 9 cái tên mới cụ thể là dòng nào. Tuy nhiên, với mỗi dòng sedan bị khai tử, sẽ có một dòng xe gầm cao tương đương được lắp vào. Trong đó, 7 trong số 9 chiếc mới sẽ là crossover/ SUV/ bán tải. Hồi tháng 3 vừa rồi, Ford đã đặt mục tiêu vào năm 2020, trong số 10 chiếc xe Ford bán ra sẽ có 9 xe bán tải/ SUV/ xe thương mại. Bằng việc khai tử nhiều xe sedan và xe nhỏ, Ford có thể đạt được chỉ tiêu trên.

Số lượng dòng xe của Ford tuy tăng thêm nhưng sẽ không ảnh hưởng đến số lượng khung gầm nền tảng mà hãng phát triển. Với 5 khung gầm "linh hoạt" có sẵn, hãng có thể tùy biến nó thành nhiều dòng xe khác nhau với kích thước và ngoại hình cũng khác nhau.

Ngoài ra, nhờ tính việc sử dụng chung khung gầm, khoảng 30% chi phí sản xuất xe sẽ được tiết kiệm. Giờ nếu một nhánh nào đó phát triển hệ thống điều khiển giải trí trong xe với các tính năng mới, nó sẽ được cập nhật sang cả các mẫu xe khác. Tuổi thọ trung bình của các xe sẽ được rút ngắn lại, từ 5,7 năm xuống còn 3,3 năm trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được cập nhật các công nghệ an toàn và tiện nghi mới sớm hơn so với trước.

Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải


Các bác nghĩ gì về hướng đi mới của Ford tại Mỹ? Việc ngừng sản xuất và bán tất cả các xe sedan/ xe nhỏ để thay bằng xe gầm cao, xe đa dụng có thật sự hợp lý?

Liệu xu hướng chuộng SUV/ bán tải ngày nay có duy trì lâu dài không? Do trong lịch sử, có thời điểm các dòng xe này đã bị người dùng "chê" vì giá xăng dầu tăng cao.

Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải Ford lên kế hoạch phát triển 9 dòng xe mới tại Mỹ, chủ yếu là SUV và bán tải
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Suv, crossover, là 1 xu hướng đúng và bền vững.
 
Hạng B1
6/12/15
88
31
18
46
Có con ếch mới ngon thế mà ko đưua về thì các mẫu mới ở xé vịt natf ko biết khi nào mới sờ được
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Có con ếch mới ngon thế mà ko đưua về thì các mẫu mới ở xé vịt natf ko biết khi nào mới sờ được
Lý do con Escape không đc đưa về VN là vì:
- Tiếng xấu lâu đời của nó từ các date trước, chỉ có những ai hiểu rõ về nó thì mới biết từ 2009-2014 là nó ngon (nhóm khách hàng này quá ít), nhìn người đồng hương của nó là Captiva dù có làm tốt thế nào đi nữa thì tiếng xấu lưu danh cũng làm doanh số không thay đổi.
- Dòng CUV cỡ nhỏ là Ecosport đang chiếm lĩnh thị trường với mức giá tốt, k có đối thủ để cạnh tranh thì việc đưa thêm CUV cỡ trung vào cũng chỉ thừa thải, chưa kể phải đối mặt với các đối thủ nặng ký Nhật Bản là CR-V, CX-5 đã có ấn tượng tốt từ lâu với người dùng, đó là chưa nói đến còn có Hyundai Tucson, Outlander và X-Trail mới nổi lên gần đây.
- Nếu đem Escape về định ở mức giá 800 thì vô tình làm thằng e Ecosport bị mất khách, lên đến 900 thì đấu k lại đám Nhật - Hàn. Trong khi ở tầm giá này Ranger đang làm tốt nhiệm vụ bởi khá nhiều phiên bản cho người dùng lựa chọn và đáp ứng đủ các yếu tố như 5 chỗ gầm cao, rộng rãi, an toàn và tiết kiết kiệm nhiên liệu....Cho nên việc đem Escape về nếu chỉ làm đa dạng sản phẩm thì thà Ford tập trung bán mấy dòng xe mà chả ai cạnh tranh cũng như đứng đầu doanh số như Ecosport - Ranger - Explorer và Transit chứ nhìn tấm gương là Focus tốt đến mấy, giá thế nào đi nữa cũng k thắng nổi Nhật và Hàn khi nhảy vào cái phân khúc quá nhiều sự cạnh tranh.