Pro
11/8/08
382
628
93
Thông tin đã được ông John Lawler - Giám đốc tài chính Ford xác nhận với chuyên trang ô tô Drive từ Úc. Vị này cũng xác nhận, Thái Lan, nơi sản xuất Ranger và Everest sẽ là trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của Ford.

otosaigon-ford-ranger-2022-1.jpg


“Thái Lan sẽ là trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải trong tương lai. Khi những thay đổi (xu hướng điện khí hóa) diễn ra trên toàn cầu, chúng tôi sẽ là một phần của xu hướng này... Và Ranger đang trước một cơ hội lớn, tạo bước ngoặt cho chúng tôi [tại các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ]. Đây là cột mốc quan trọng [và] chúng tôi rất vui mừng với viễn cảnh này”, ông Lawler chia sẻ với Drive.

Ford Ranger EV sẽ được ra mắt sau phiên bản PHEV, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển. Phiên bản Plug-in Hybrid dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng 2 năm nữa, đặc biệt khi phát ngôn viên của Ford EU tuyên bố Ranger sẽ có khả năng không phát thải vào năm 2024.

Trong khi đó, đối tác gần đây của Ford là Volkswagen cũng có báo cáo cho rằng sẽ bỏ qua phiên bản PHEV trên mẫu xe bán tải Amarok, và tiến hẳn sang phiên bản chạy điện hoàn toàn ở đợt nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giới truyền thông vẫn chưa có bất kỳ xác nhận từ Volkswagen về các kế hoạch trên.

otosaigon-ford-everest-2022-1.jpg


Nếu Ranger EV ra mắt, mẫu xe SUV phát triển dựa trên khung gầm là Ford Everest nhiều khả năng cũng sẽ có biến thể chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, Ford từ chối tiết lộ thông tin liên quan đến mẫu xe SUV này, cũng như mốc thời gian sẽ ra mắt phiên bản động cơ thuần điện tương tự.

Lawler cho biết: “Chúng tôi chưa công bố bất cứ điều gì, nhưng tôi thực sự hứng thú với đích đến mà chúng tôi đang nhắm tới, từ khía cạnh thiết kế cho đến áp dụng các công nghệ hiện đại.” Ông cũng cho biết chiếc bán tải chạy điện có thể mở ra “những khả năng tuyệt vời” nhờ “việc giải phóng sự lệ thuộc vào khối động cơ truyền thống”.

Nguồn Paultan
Chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 vừa ra mắt tại Việt Nam
otosaigon-ford-ranger-2022-3.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-2.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-4.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-5.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-6.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-7.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-8.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-9.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-10.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-11.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-12.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-13.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-14.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-15.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-16.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-17.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-18.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-19.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-20.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-21.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-22.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-23.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-24.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-25.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-26.jpg
otosaigon-ford-ranger-2022-27.jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về bán tải chạy điện Ranger trong tương lai?