Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Cám ơn Ford đã tổ chức Khoá huấn luyện này
Cách chạy xe ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu hoa nhiên liệu . Nếu chạy "đúng cách" thì mức tiêu hoa nhiên liệu sẽ rất thấp dù có chạy số AT .
Dù có bằng từ: một chín tám mấy - nhưng vẫn chạy - không đúng cách. Set đồng hồ báo xăng của Focus thì thấy - Giáo viên cho em chạy 2 lần tự do, kiểm tra thì 1 lần 14,8 lít/100km, một lần 14,2 lít/100km. Lần thứ 3 chạy theo hướng dẫn thì hết 8,9 lít - em thấy thật hết hồn luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em đã đăng ký nhưng kẹt công chuyện nên ko tham dự được. Bác tóm tắt dùm chạy thế nào là đúng cách để em còn học hỏi ( em cũng thấy hơi khó tin khi từ 14,8 mà xuống 8,9, thưa bác như thế là gần 1/3 rồi đấy )
 
Tập Lái
20/5/09
19
0
1
TP. HCM
Cám ơn Ford đã tổ chức một chương trình rất có ý nghĩa.
Sau khóa học em thấy tự tin hẳn lên khi lái xe.
Cảm giác phóng hết tốc độ rồi thắng gấp mà xe không trượt rất là phê (em vẫn còn tê tê sau khi xuống xe đấy).
Một lần nữa cám ơn bác Lâm Z4, bác Bá và bác gì nữa em quên tên đã nhiệt tình hướng dẫn. Mong rằng ford sẽ tổ chức nhiều chương trình tương tự trong tương lai.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Ural 375D nói:
Cám ơn Ford đã tổ chức Khoá huấn luyện này
Cách chạy xe ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu hoa nhiên liệu . Nếu chạy "đúng cách" thì mức tiêu hoa nhiên liệu sẽ rất thấp dù có chạy số AT .
Dùng có bằng từ: một chín tám mấy - nhưng vẫn chạy - không đúng cách. Set đồng hồ báo xăng của Focus thì thấy - Giáo viên cho em chạy 2 lần tự do, kiểm tra thì 1 lần 14,8 lít/100km, một lần 14,2 lít/100km. Lần thứ 3 chạy theo hướng dẫn thì hết 8,9 lít - em thấy thật hết hồn luôn.

Bác có thể nêu chi tiết "bạn đã làm điều đó như thế nào?" để anh em học hỏi sao mà việc ăn uống xuống nhanh thế?
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em cũng đã hỏi rồi, nhưng ko thấy hồi âm. Chứ giảm 1/3 mức tiêu thụ nhiên liệu thì có bằng phát minh chứ chả giỡn.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Các bác qua đây tham khảo cách chạy xe tiết kiệm nhiên liệu nè:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1558813.aspx[/link]
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Bổ sung thêm sau bài của Bác Nquynh
[link=http://www.otosaigon.com/forum/m1558813.aspx</a></font>]http://www.otosaigon.co...x</a></font>
Trước lúc tham dự khoá huấn luyện của Ford , em có rủ mọi người đang ký thì mọi người đều lắc đầu nói - không có gì mói đâu ông ơi !
Nhưng em nghĩ có thử xem sao ?
Em test trên Focus AT có set xăng đã tiêu hao trên táp lô nên mới thấy ngac nhien . Hôm đó Ford có xe : Focus, Everet, Escape - nhưng chỉ Focus mới có chức năng reset mức tiêu hoa nhiên liệu trên đồng hồ.
- Đề cập một tí đến số AT, số tự động là tự động nhẩy số trong hộp số khi vòng quay của động cơ đạt đủ số vòng nhất định. Thường số AT trên xe du lịch có 4 tỷ số truyền khác nhau. Tỷ số truyền 1 (số 1 là tỷ số truyền cao nhất - chỉ thua số lùi R thôi) tương đương 10 km/h, tỷ số truyền 2 - tương đương 20 km/h, tỷ số truyền 3 - 30 km/h, tỷ số truyền 4 > 40 km/h.
Số tự động sẽ nhẩy tỷ số truyền ( nhẩy số) khi tua máy đủ số vòng quay và ta ngớt chân ga.
Đề pa, xe tua máy tối ưu nhất là 1500 vòng/phút, khi đạp ga đến tốc độ này - ngớt chân ga - xe sẽ tư động nhẩy số 2. Khi tốc độ lên đến 20km/h , tua máy đạt 1500v/p - các Bác ngớt ga - xe sẽ tự động nhẩy số 3. Tương tự xe đạt 30km/h , tua đạt 1500v/p - ngớt ga - xe sẽ lên số 4.
- Nên duy trì số cao nhất với vòng tua nhỏ nhất
- Chạy xe nhiều theo trớn (quán tính) sẽ góp phần không nhỏ tíêt kiệm nhiên liệu. Ví dụ xe ở tốc độ 80km/h , các Bác không nên miết đều ga mà nên chạy theo trớn. Buông chân ga khi tốc độ xuống dưới 80km/h nên nhồi ga 5 - 7 giây, duy trì vận tốc ổn định rồi lại buông chân ga ngay
- Nhưng điều cần tránh : chạy với vận tốc > 90km/h - ở vận tốc này xe rất hao xăng
Qua đây là một số điều em "lượng lặt" được từ một buổi sáng cùng Ford, nhưng kết quả đạt được thấy "sốc" luôn
Các Bác nên thử xem sao ? Em vẫn chưa thuần thục lắm vì còn phải liếc nhìn đồng hồ tua máy - nhưng chắc sẽ thật sự ok khi mà chỉ nghe qua tiếng máy mà điều khiển chân ga hợp lý nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Ural 375D nói:
Bổ sung thêm sau bài của Bác Nquynh
[link=http://www.otosaigon.com/forum/m1558813.aspx</a></font>]http://www.otosaigon.co...x</a></font>
Trước lúc tham dự khoá huấn luyện của Ford , em có rủ mọi người đang ký thì mọi người đều lắc đầu nói - không có gì mới đâu ông ơi !
Nhưng em nghĩ có thử xem sao ?


Em cũng thấy đâu có gì mới đâu nà. Hầu như mấy chuyện này OS đã bàn nhiều rồi .
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Số liệu 14,8lit và số 8,9 lít là con số tham khảo thôi. Nhưng đó cũng là biên độ giao động thực tế của tiêu hao nhiên liệu của đường thành phố và đường trường của chính con Focus 2.0 và con Escape 2.3:)
Mấy bài thực hành của Ford chủ yếu chuyên sâu vào việc tránh ép số cưỡng bức của xe AT, như vậy thì hao lắm. Buổi test của Ford chạy đường rất ngắn chỉ khoảng 300m; lần đầu tiên là đạp hết ga ...lần thứ 2 là chạy ...thả dốc:D nên con số thể hiện như trên là đúng rồi ===> Ford cũng khéo chọn đường để thực hành để bà con thấy "tính tiết kiệm":D:D
Còn thực tế cho con Fo 2.0 mấy bác OS nhà ta đã chạy ( chọn đường trường cho chuẩn nhé ) là 7,8lit cho chạy tiết kiệm và max là 9,8cho đạp hết ga ===> khác biệt cho 2 cách chạy là 2 lít/100km:):)
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em cũng cứ tưởng có gì mới, chứ chạy nhấp, nhả như vậy thì lần trước cũng có nói rồi. Em vẫn chạy như đang chạy chẳng nhấp nhả gì cho mệt.