các bác chỉ có 2 khái niệm TP và đường trường thôi thì chịu, chả biết thực hư thế nào, TP có thể chạy 12->18lit, mà đường trường thì cũng có thể 8-12lit.. theo em bác nên coi cái vận tốc trung bình trên xe thì biết xe mình hao xăng ứng với các khoảng vận tốc TB nào, TP mà vắng ít kẹt xe nó khác xa với ì ạch qua lô cốt chứ.
xe em 2.0, em reset công tơ vài lần lúc đổ xăng để ý thấy như vầy:
- vận tốc TB ~ 12-14km/h thì hao ~ 16-17lit (kẹt xe, chạy giờ cao điểm)
- vận tốc TB ~ 18-22km/h thì hao ~ 14-12lit (chạy lẫn lộn trong TP + xa lộ Hà Nội + PMH)
- vận tốc TB ~ 30-40km/h thì hao ~ 11-9lit (từ TP đi Long thành - Bà rịa)
- chạy TB trên 40km/h thì chỉ ~ 8lit thôi (từ TP->VT, rồi từ VT->TP)
VT tb càng cao càng ít hao xăng, cá biệt lúc mới reset chạy có 900m từ cây xăng về nhà, chờ mở cỗng. quay xe tới lui leo lên nhà, thời gian đứng nhiều hơn chạy nó báo hao 24lit/100km