RE: Ford Mondeo độ
Đang bình luận về xe hơi tự dưng các bác lại lạc đề sang ... thịt chó
. Theo tui thấy thì có lẽ vì bác Phongtran sống ở nước ngoài nên thấy dân bên đó đem xe hơi 4 cửa đi độ là chuyện thường, còn các bác ở VN thì do quen thấy đa số những xe hơi độ và xe đua thường là xe thể thao 2 cửa, như trong hầu hết các sách báo, internet, games, phim ảnh nước ngoài như 2 Fast 2 Furious,.v.v.
Sự thật thì đại đa số xe sport 2 cửa ngay cả khi còn nguyên bản chưa độ nhìn cũng đã có dáng thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ. Còn xe hơi 4 cửa thường có dáng vẽ "gia đình", ít nổi bật và nếu là dòng xe cao cấp thì nhìn bề thế sang trọng hơn nhưng cũng không có được nét thể thao như xe sport 2 cửa. Cho nên khi độ lên thì xe 2 cửa nhìn càng thể thao bắt mắt hơn so với xe 4 cửa cũng là chuyện dễ hiểu. Ở nước ngoài (đặc biệt là ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản) từ khoãng đầu những năm 1990 trở lại đây rộ lên phong trào độ xe - car tuning, nhất là trong giới trẻ và ngay cả 1 số người trong độ tuổi 30s. Đa số giới trẽ khi độ xe thường chọn xe 2 cửa vì dáng vẻ thể thao, bắt mắt, gọn ghẽ, có nhiều món "đồ chơi" thích hợp ngoài thị trường và dễ độ hơn. Tuy nhiên cũng có 1 số không ít những người chạy xe 4 cửa muốn độ và làm mới chiếc xe của mình chứ không chịu chuyển sang xe 2 cửa vì họ thích những đặc tính nhất định của xe 4 cửa mà ở chiếc xe 2 cửa không có được như: nội thất rộng rãi, chở được nhiều người, người ngồi sau không phải lom khom chun ra chun vào mỗi khi ra vào xe, và tuy không có nét thể thao ưa chuộng của giới trẻ nhưng những chiếc xe 4 cửa cao cấp lại có nét sang trọng chững trạc thích hợp với những người trưỡng thành và thành đạt hơn là những chiếc xe thể thao 2 cửa trẻ trung nhưng cũng có phần khá nổi bật. Do đó sau này các hãng chuyên sản xuất đồ độ cho xe cũng đã nghiên cứu sãn xuất thêm nhiều "đồ chơi" cho xe 4 cửa như bodykit, exhaust, độ máy và độ nội-ngoại thất của xe. Các bác có thể vào trang này để xem những hình ảnh dành cho xe 4 cửa cao cấp đã được độ như Mercedes, Lexus,... (nhớ nhấn chuột vào chữ Mercedes hoặc Lexus):
http://www.jonari.com/wald/core.html#postloader
Theo ý kiến của riêng tui thì xe 2 cửa độ lên dĩ nhiên là nhìn thể thao hơn, trẻ trung hơn so với xe 4 cửa nhưng nói rằng xe 4 cửa mà đem đi độ là "nhà quê" thì có vẻ hơi hạn hẹp vì có lẽ các bác này chưa đích mắt thấy được những chiếc xe 4 cửa "độ" thực thụ. Thậm chí ngay cả những chiếc 4 cửa cao cấp sang trọng ở nước ngoài thường được giới có tiền hoặc thành đạt chạy như Mercedes, BMW, Lexus,... cũng được đem đi độ và nếu có sự đam mê, không sợ "hao" và nếu người độ có chút mắt thẩm mỹ thì khi độ xong tui đã thấy nhiều chiếc đẹp hơn rất nhiều so với những chiếc nguyên bản, nhìn ấn tượng hơn, mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn, tính năng của xe cũng hơn mà vẫn không mất đi nét sang trọng. Tui xin post hình của vài chiếc 4 cửa sau khi "độ" để làm dẫn chứng cụ thể. Hy vọng mọi người sẽ tranh luận 1 cách khách quan theo tinh thần của forum otosaigon
Mercedes S500:
BMW 5 series:
Mercedes E-class:
Lexus GS400:
Đang bình luận về xe hơi tự dưng các bác lại lạc đề sang ... thịt chó
Sự thật thì đại đa số xe sport 2 cửa ngay cả khi còn nguyên bản chưa độ nhìn cũng đã có dáng thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ. Còn xe hơi 4 cửa thường có dáng vẽ "gia đình", ít nổi bật và nếu là dòng xe cao cấp thì nhìn bề thế sang trọng hơn nhưng cũng không có được nét thể thao như xe sport 2 cửa. Cho nên khi độ lên thì xe 2 cửa nhìn càng thể thao bắt mắt hơn so với xe 4 cửa cũng là chuyện dễ hiểu. Ở nước ngoài (đặc biệt là ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản) từ khoãng đầu những năm 1990 trở lại đây rộ lên phong trào độ xe - car tuning, nhất là trong giới trẻ và ngay cả 1 số người trong độ tuổi 30s. Đa số giới trẽ khi độ xe thường chọn xe 2 cửa vì dáng vẻ thể thao, bắt mắt, gọn ghẽ, có nhiều món "đồ chơi" thích hợp ngoài thị trường và dễ độ hơn. Tuy nhiên cũng có 1 số không ít những người chạy xe 4 cửa muốn độ và làm mới chiếc xe của mình chứ không chịu chuyển sang xe 2 cửa vì họ thích những đặc tính nhất định của xe 4 cửa mà ở chiếc xe 2 cửa không có được như: nội thất rộng rãi, chở được nhiều người, người ngồi sau không phải lom khom chun ra chun vào mỗi khi ra vào xe, và tuy không có nét thể thao ưa chuộng của giới trẻ nhưng những chiếc xe 4 cửa cao cấp lại có nét sang trọng chững trạc thích hợp với những người trưỡng thành và thành đạt hơn là những chiếc xe thể thao 2 cửa trẻ trung nhưng cũng có phần khá nổi bật. Do đó sau này các hãng chuyên sản xuất đồ độ cho xe cũng đã nghiên cứu sãn xuất thêm nhiều "đồ chơi" cho xe 4 cửa như bodykit, exhaust, độ máy và độ nội-ngoại thất của xe. Các bác có thể vào trang này để xem những hình ảnh dành cho xe 4 cửa cao cấp đã được độ như Mercedes, Lexus,... (nhớ nhấn chuột vào chữ Mercedes hoặc Lexus):
http://www.jonari.com/wald/core.html#postloader
Theo ý kiến của riêng tui thì xe 2 cửa độ lên dĩ nhiên là nhìn thể thao hơn, trẻ trung hơn so với xe 4 cửa nhưng nói rằng xe 4 cửa mà đem đi độ là "nhà quê" thì có vẻ hơi hạn hẹp vì có lẽ các bác này chưa đích mắt thấy được những chiếc xe 4 cửa "độ" thực thụ. Thậm chí ngay cả những chiếc 4 cửa cao cấp sang trọng ở nước ngoài thường được giới có tiền hoặc thành đạt chạy như Mercedes, BMW, Lexus,... cũng được đem đi độ và nếu có sự đam mê, không sợ "hao" và nếu người độ có chút mắt thẩm mỹ thì khi độ xong tui đã thấy nhiều chiếc đẹp hơn rất nhiều so với những chiếc nguyên bản, nhìn ấn tượng hơn, mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn, tính năng của xe cũng hơn mà vẫn không mất đi nét sang trọng. Tui xin post hình của vài chiếc 4 cửa sau khi "độ" để làm dẫn chứng cụ thể. Hy vọng mọi người sẽ tranh luận 1 cách khách quan theo tinh thần của forum otosaigon
Mercedes S500:
BMW 5 series:
Mercedes E-class:
Lexus GS400: