RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Cái này em nói thật là bây giờ kêu cũng đến thế thôi. Chẳng cứ là thằng Ford. Mấy thằng liên doanh khác ở VN đụng đến là chết. Đơn giản hãng nó muốn làm tiêu chuẩn . Nhưng mà VN thì có tiêu chuẩn nào đâu để mà chúng nó tuân thủ. Tại sao 1 cái đầu máy bọn China bán đi Châu Âu hay US thì chất lượng chẳng thua gì đồ Nhật, Malay mà sang VN chất lượng lại tệ đến thế? Bởi vì các bố nhà mình không đặt ra(hay không đủ trình độ kỹ thuật) để đặt ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như ở Châu Âu hay US. Chỉ khi nào có sự áp đặt từ phía chính phủ thì nó thực sự mới có tính răn đe đối với các hãng. Còn không thì chúng nó cứ ăn bớt được cái nào là ăn bớt, cần đếch gì chất lượng. Thực tế bây giờ dân VN mua xe chủ yếu là theo thương hiệu,tâm lý chứ không theo chất lượng. Tại sao cứ phải To,Ford mà không phải Mazda, Mitsu...?Do các hãng kia làm dở hơn à? Còn nếu kêu gọi tẩy chay ở trong nội bộ cái OS này thì em thấy cũng chẳng nhằm nhò gì mấy. Thời điểm này người ta cần thì vẫn phải mua. Cho dù chẳng phải Ford bị túi khí mà To bị thì người ta vẫn mua nó. Em thấy tụi liên doanh nó chẳng trông vào mấy bác mua cá nhân đâu. Tụi Sale nó trông vào đối tượng công ty và cơ quan nhà nước kìa. Mấy bố được chỉ định đi mua xe tụi sale nó chi cho ~300-500$ thì.....
Chất lượng xe chỉ trông vào sự quản lý của ngành quản lý chất lượng của nhà nước thôi.
Tuần trước em cũng đặt cọc con Mông đâu 2.5 rồi. Nghe vụ này xong cũng thấy rét.
Cái này em nói thật là bây giờ kêu cũng đến thế thôi. Chẳng cứ là thằng Ford. Mấy thằng liên doanh khác ở VN đụng đến là chết. Đơn giản hãng nó muốn làm tiêu chuẩn . Nhưng mà VN thì có tiêu chuẩn nào đâu để mà chúng nó tuân thủ. Tại sao 1 cái đầu máy bọn China bán đi Châu Âu hay US thì chất lượng chẳng thua gì đồ Nhật, Malay mà sang VN chất lượng lại tệ đến thế? Bởi vì các bố nhà mình không đặt ra(hay không đủ trình độ kỹ thuật) để đặt ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như ở Châu Âu hay US. Chỉ khi nào có sự áp đặt từ phía chính phủ thì nó thực sự mới có tính răn đe đối với các hãng. Còn không thì chúng nó cứ ăn bớt được cái nào là ăn bớt, cần đếch gì chất lượng. Thực tế bây giờ dân VN mua xe chủ yếu là theo thương hiệu,tâm lý chứ không theo chất lượng. Tại sao cứ phải To,Ford mà không phải Mazda, Mitsu...?Do các hãng kia làm dở hơn à? Còn nếu kêu gọi tẩy chay ở trong nội bộ cái OS này thì em thấy cũng chẳng nhằm nhò gì mấy. Thời điểm này người ta cần thì vẫn phải mua. Cho dù chẳng phải Ford bị túi khí mà To bị thì người ta vẫn mua nó. Em thấy tụi liên doanh nó chẳng trông vào mấy bác mua cá nhân đâu. Tụi Sale nó trông vào đối tượng công ty và cơ quan nhà nước kìa. Mấy bố được chỉ định đi mua xe tụi sale nó chi cho ~300-500$ thì.....
Chất lượng xe chỉ trông vào sự quản lý của ngành quản lý chất lượng của nhà nước thôi.
Tuần trước em cũng đặt cọc con Mông đâu 2.5 rồi. Nghe vụ này xong cũng thấy rét.