Sai lầm lớn nhất là Ford cứ ôm khư khư cái Powershit đầy lỗi ở Mẽo, trong khi ở Âu Á chuyển qua hs thường từ rất lâu?
- Tags
- ford c-max
Châu Âu vẫn dùng lý hợp kép mà bác. Phải nói là PS chạy rất sướng nếu đường thông thoáng. Có thể ở VN mình kẹt xe, đường bé, khí hậu nóng ẩm nên không phù hợp.Sai lầm lớn nhất là Ford cứ ôm khư khư cái Powershit đầy lỗi ở Mẽo, trong khi ở Âu Á chuyển qua hs thường từ rất lâu?
Fiesta và Focus nằm trong top10 xe bán chạy nhất ở Anh năm 2017ko chịu đổi thiết kế bỏ là đúng rồi. e mạnh dạn phát biểu là con focus nhìn xấu nhất phân khúc và cũng có thể là nhỏ nhất nữa, nội thất lại quá chán
https://www.tienphong.vn/xe/top-10-mau-xe-ban-chay-nhat-o-anh-nam-2017-1230245.tpo
Trong đó Fiesta đứng thứ 1, Focus đứng thứ 3. Xe Hàn, Nhật chả thấy đâu.
ôi trời, e mới xuống cọc focus
Tùy thị trường mà bác. Mỹ nó thích xe to nên Focus không được ưa chuộng, chứ ở VN thì Focus ok mà
Lắc não trước khi soạn thảo nhé!ko chịu đổi thiết kế bỏ là đúng rồi. e mạnh dạn phát biểu là con focus nhìn xấu nhất phân khúc và cũng có thể là nhỏ nhất nữa, nội thất lại quá chán
bác yên tâm . em chung thuyền với bác . nhờ mọi người ghét Ford Focus nên em được giá tốt . Em nghĩ tầm tiền 580++ (chưa lăn bánh); ford focus đáng giá ạ. Em chạy thử nhiều con rùi, Cruze, Kia Cerato, Madza 3; thấy ford focus đáng đồng tiền.ôi trời, e mới xuống cọc focus
mỗi thị trường khác nhau mà bác, bên anh dân nó vẫn chuộng ford nhiềuFiesta và Focus nằm trong top10 xe bán chạy nhất ở Anh năm 2017
https://www.tienphong.vn/xe/top-10-mau-xe-ban-chay-nhat-o-anh-nam-2017-1230245.tpo
Trong đó Fiesta đứng thứ 1, Focus đứng thứ 3. Xe Hàn, Nhật chả thấy đâu.
Để mình túm lại cho các bác hiểu thêm vấn đề. Thấy có nhiều bác chưa hiểu ra được vấn đề quá.
Thằng Ford nó bỏ những mẫu xe trên không ráp ở Mỹ nữa. Tức là nó chỉ không ráp ở Mỹ thôi, chứ những chỗ khác nó vẫn ráp. Đây là điều khá là hợp lý vì ở Mỹ không chuộng xe nhỏ như Focus, Fiesta nên nó mới thừa nhận là nó "mất tiền" ở những xe nhỏ. Lý do xe nhỏ lợi nhuận biên thấp, công lao động ở Mỹ rất cao, mà lại bán không được thì càng bán càng lỗ. Để cắt lỗ thì việc bỏ dây chuyền lắp ráp xe nhỏ, tập trung xe lớn là điều dễ hiểu. Giống như trước đây nó cắt không bán Ranger tại Mỹ nữa vậy đó, do ở Mỹ xe lớn bán được hơn xe nhỏ. Ranger doanh số tại Mỹ khá bèo trong khi F150 bán đắt như tôm tươi.
Ngược lại với thị trường Mỹ thì Focus với CMax lại rất bán chạy ở các thị trường khác, thế cho nên việc nó bỏ những dòng xe nhỏ ở Mỹ, tập trung sản xuất ở những thị trường khác rồi xuất ngược về Mỹ là hợp lí. Ở châu Âu chuộng xe nhỏ nên những dòng Focus, CMax lại bán rất được. Thế cho nên sắp tới có thể Ford sẽ sản xuất xe nhỏ ở các thị trường thứ cấp rồi xuất ngược về lại Mỹ nhỏ giọt tuỳ theo nhu cầu của thị trường. Còn bây giờ Ford Mỹ chỉ tập trung làm xe lớn tại Mỹ thôi.
Thằng Ford nó bỏ những mẫu xe trên không ráp ở Mỹ nữa. Tức là nó chỉ không ráp ở Mỹ thôi, chứ những chỗ khác nó vẫn ráp. Đây là điều khá là hợp lý vì ở Mỹ không chuộng xe nhỏ như Focus, Fiesta nên nó mới thừa nhận là nó "mất tiền" ở những xe nhỏ. Lý do xe nhỏ lợi nhuận biên thấp, công lao động ở Mỹ rất cao, mà lại bán không được thì càng bán càng lỗ. Để cắt lỗ thì việc bỏ dây chuyền lắp ráp xe nhỏ, tập trung xe lớn là điều dễ hiểu. Giống như trước đây nó cắt không bán Ranger tại Mỹ nữa vậy đó, do ở Mỹ xe lớn bán được hơn xe nhỏ. Ranger doanh số tại Mỹ khá bèo trong khi F150 bán đắt như tôm tươi.
Ngược lại với thị trường Mỹ thì Focus với CMax lại rất bán chạy ở các thị trường khác, thế cho nên việc nó bỏ những dòng xe nhỏ ở Mỹ, tập trung sản xuất ở những thị trường khác rồi xuất ngược về Mỹ là hợp lí. Ở châu Âu chuộng xe nhỏ nên những dòng Focus, CMax lại bán rất được. Thế cho nên sắp tới có thể Ford sẽ sản xuất xe nhỏ ở các thị trường thứ cấp rồi xuất ngược về lại Mỹ nhỏ giọt tuỳ theo nhu cầu của thị trường. Còn bây giờ Ford Mỹ chỉ tập trung làm xe lớn tại Mỹ thôi.