Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Khó thích ứng. Chắc chơi kiểu module rời. Ko wen tháo ra cho chắc. Có cái này mấy vụ như xe Thảo Châu trên cao tốc vừa rồi chắc còn thảm hơn.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
các bác cứ phóng đại vấn đề lên thế? cái adaptive steering này BMW, Nissan, Infiniti ứng dụng trong xe bán đại trà cả chục năm nay rồi có phải mới mẻ gì đâu...

em tuy là lái mới nhưng cũng thấy rằng đánh lái bao nhiêu là đủ phụ thuộc vào cảm nhận về hướng di chuyển của cái xe chứ có phải mỗi khi chuyển hướng lại tính toán xem cần phải vần cái vô lăng bao nhiêu độ đâu... không có cái này thì không sao, có rồi thì cũng chả có vấn đề gì...

các bác làm em nhớ trước khi mấy ông lái xe trong trường của bà nội em ngồi quán nước nói chuyện về cái vô lăng trợ lực, các ông ấy bảo vô lăng trợ lực nhẹ quá, vặn một cái là xuống ruộng luôn, giờ các bác lái không trợ lực có khi đếch quay được đầu, tất cả là cảm giác, mà cảm giác thì tự thân nó có khả năng thích ứng...
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em.nghĩ công nghệ adaptive bác Kacee nói đến là lọai cảm biến tốc độ để thay đổi lực trợ gíup đánh lái thôi, đi chậm đánh lái nhẹ, đi nhanh tay lái ghìm nặng hơn gíup xe không bị lạng tay lái trên cao tốc. Ford cũng có cong nghe đó rồi. Tuy nhiên như em đã nói, cn mới này phải lái thử qua rồi mới biết đc nó như thế nào.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Nếu Ford sáng chế ra được BÁNH XE THÍCH ỨNG thì hay quá! Chiều này khu nhà em Ngập sơ sơ nửa mét...hết dám đi đâu lun...và hiện giờ trời vỡn Mưa...hic...móa ôi! Sao em THÙ thằng thoát nước thế ko biết...:mad::mad::mad:
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em.nghĩ công nghệ adaptive bác Kacee nói đến là lọai cảm biến tốc độ để thay đổi lực trợ gíup đánh lái thôi, đi chậm đánh lái nhẹ, đi nhanh tay lái ghìm nặng hơn gíup xe không bị lạng tay lái trên cao tốc. Ford cũng có cong nghe đó rồi. Tuy nhiên như em đã nói, cn mới này phải lái thử qua rồi mới biết đc nó như thế nào.
không phải đâu bác, cái đó là khác, BMW gọi nó là Active Steering còn Nissan gọi nó là Direct Adaptive Steering... và em biết chắc BMW đã ứng dụng đại trà từ vài năm trước rồi...

cái này hẳn nhiên là sẽ tạo cảm giác khác biệt so với xe không có, nên cũng cần thời gian làm quen xe, ví dụ như khi xe gần như đứng yên, thay vì xoay gần 2 vòng mới hết lái thì giờ xoay hơn 1 vòng đã hết lái rồi, ai không quen ngồi lên mà không cẩn thận là phang ngang xe mấy ông xe máy như chơi...

đại khái nó sẽ có khác biệt, khác biệt nhiều hay ít, thích ứng nhanh hay chậm em không dám nói, nhưng sẽ không tới mức kinh khủng lắm đâu :D
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
không phải đâu bác, cái đó là khác, BMW gọi nó là Active Steering còn Nissan gọi nó là Direct Adaptive Steering... và em biết chắc BMW đã ứng dụng đại trà từ vài năm trước rồi...

cái này hẳn nhiên là sẽ tạo cảm giác khác biệt so với xe không có, nên cũng cần thời gian làm quen xe, ví dụ như khi xe gần như đứng yên, thay vì xoay gần 2 vòng mới hết lái thì giờ xoay hơn 1 vòng đã hết lái rồi, ai không quen ngồi lên mà không cẩn thận là phang ngang xe mấy ông xe máy như chơi...

đại khái nó sẽ có khác biệt, khác biệt nhiều hay ít, thích ứng nhanh hay chậm em không dám nói, nhưng sẽ không tới mức kinh khủng lắm đâu :D
Tks bác đã cập nhật
 
Hạng B2
17/6/13
153
8
18
Có cần thiêt phải có cái này không nhỉ. Nếu góc đánh lái thay đổi liên tục.
 
Hạng C
30/9/04
753
1.996
93
Cái này em nghĩ sẽ ko được ủng hộ lắm trừ phi là tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các loại xe.

Chứ chạy xe này, leo lên xe khác đã thấy khó rồi. Còn đằng này phải đánh lái theo môi trường xung quanh, tốc độ xe. Em chắc thua..