Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_FORD -11.jpg

Hôm nay, Ford Ranger Việt Nam chính thức giới thiệu bán tải Ranger phiên bản lắp ráp tại thị trường Việt. Ford Ranger được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương, sẵn sàng cung cấp kịp thời cho thị trường nội địa.

Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục duy trì tổng cộng 5 phiên bản đa dạng tương tự như bản nhập Thái trước đó, chỉ riêng bản Ranger Raptor vẫn nhập Thái.

Cụ thể phiên bản và giá bán của Ford Ranger lắp ráp trong nước không thay đổi so với bản nhập Thái:
  • Ford Ranger Wildtrak 2.0 AT 4x4: 925 triệu đồng
  • Ford Ranger LTD 4x4 AT: 799 triệu đồng
  • Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT: 650 triệu đồng
  • Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 MT: 630 triệu đồng
  • Ford Ranger XL 2.2L 4x4 MT: 616 triệu đồng
OS_FORD -14.jpg


Nhìn chung, Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước có giá bán không đổi so với phiên bản nhập Thái Lan. Ngoài ra, xe được trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái tương tự phiên bản nhập Thái Lan trước đó.

OS_FORD -12.jpg


Đơn cử phiên bản hàng đầu Ranger Wildtrak 2.0 AT 4x4. Xe vẫn được trang bị các trang bị an toàn và hỗ trợ lái như: Kiểm soát hành trình thích ứng (Apdaptive Cruise Control), cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch và duy trì làn đường, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động. Giải trí với 6 loa, màn hình 8 inch SYNC 3, tiện nghi với ghế lái chỉnh điện…
Lợi thế lắp ráp duy nhất trong phân khúc, bàn đạp đẩy mạnh doanh số

Trong danh mục sản phẩm của Ford Việt Nam, Ford Ranger là mẫu xe chủ lực và bán chạy hàng đầu của hãng, đồng thời bán chạy nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hiện tại, Ford Ranger là mẫu bán tải duy nhất được lắp ráp trong nước, trong khi các đối thủ trong cùng phân khúc đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

OS_FORD -18.jpg


Nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, Ford Ranger sẽ luôn chủ động được nguồn hàng đáp ứng cho thị trường, không còn thường xuyên bị rơi vào tình trạng khan hàng như xe nhập Thái.

Chính vì thế, mặc dù giá bán không đổi nhưng bán tải Ranger sẽ có giá lăn bánh thấp hơn trước nhờ những ưu đãi từ các đại lý, bên cạnh Ranger không còn xảy ra tình trạng bán chênh giá vì cung không đủ cầu như trước. Bên cạnh đó, xe đến tay khách hàng nhanh hơn, giảm thời gian chờ đợi so với mua xe nhập.

OS_FORD -13.jpg


Ngay trong thời điểm nửa cuối tháng 7 này. Ford Ranger lắp ráp sẽ đến tay khách hàng đặt mua trước đó. Bên cạnh đó, đây là thời điểm thuận lợi để mua xe với giá tốt và nhiều ưu đãi, khi mà thị trường xe Việt vốn đang rất ảm đạm vì ảnh hưởng từ dịch bệnh, đồng thời tháng Ngâu sắp tới khiến các đại lý nhanh chóng “chạy” doanh số và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách mua xe.

OS_FFF-8.jpg


Theo doanh số bán hàng từ VAMA, Ford Ranger đã lọt TOP 10 mẫu xe bán chạy tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm qua với doanh số cộng dồn đạt 6.912 xe, cao nhất trong phân khúc.

Trong vài tháng gần đây, doanh số của Ranger đã sụt giảm vì nguồn cung xe nhập Thái đã bán gần hết, bên cạnh ảnh hưởng từ dịch bệnh. Tuy nhiên Ranger vẫn duy trì vị thế bán chạy hàng đầu trong phân khúc.

Các bác nhận xét gì về giá bán của Ranger lắp ráp? Nếu có nhu cầu mua bán tải cỡ trung, các bác có chọn Ford Ranger lắp ráp không hay lựa chọn các mẫu bán tải khác nhập Thái Lan?
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
22/2/10
653
405
63
Nhân công rẻ hơn, không tốn phí vận chuyển đường biển mà giá không giảm, hẳn là bị đánh thuế mạnh để giúp ích công nghiệp nước bạn :)
Cơ mà tuốc bô kép đã được đóng bỉm chưa, bánh răng của hộp số hồi này thế nào, sau 1 thời gian có phải trồng răng giả không?
 
  • Haha
Reactions: Đi Đò
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Lắp ráp so với xe nhập phải đỡ 1 khoảng chi phí cấu thành lên giá xe chứ ta. Đằng này không thay đổi mới ghê nữa, vl thiệt
Tưởng rẻ hơn chứ, ko rẻ thôi nhập tiếp cho rồi, tốn công tốn sức, tiền bạc sản xuất ở VN chi.
Vẫn k rẻ hơn dc xu nào là sao?
Từ bao giờ các anh nghĩ việc set up nhà máy, set up dây chuyền lắp ráp, chuyển giao công nghệ lắp ráp, thuê nhân công, đào tạo nhân công tay nghề cao … sẽ rẻ hơn việc bế nguyên chiếc xe thuế NK 0% về vậy?
Giá không đổi đúng là nhập sướng hơn tuy nhiên lắp trong nước sẽ tạo ra xxx việc làm tay nghề cao.
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Nhân công rẻ hơn, không tốn phí vận chuyển đường biển mà giá không giảm, hẳn là bị đánh thuế mạnh để giúp ích công nghiệp nước bạn :)
Cơ mà tuốc bô kép đã được đóng bỉm chưa, bánh răng của hộp số hồi này thế nào, sau 1 thời gian có phải trồng răng giả không?
Có chắc là nhân công rẻ hơn chưa? Nhân công VN tay nghề kém hơn cần đào tạo lại chi phí chưa chắc rẻ hơn Thái tay nghề cao, có sẵn phụ tùng nội địa hoá hay nói khác hơn là gia công sản xuất được vài chi tiết còn VN thì hầu như mấy cái này nhập hết chỉ việc ráp 3 cục vào. Chi phí chênh lệch giá thuê nhân công khấu hao vào hết chi phí setup dây chuyền lắp ráp.
 
Hạng D
21/12/14
2.445
8.883
123
Mái a đừng tưởng ráp ở vn thì rẻ nhé dưa éo có bở đâu mà ham
 
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
Từ bao giờ các anh nghĩ việc set up nhà máy, set up dây chuyền lắp ráp, chuyển giao công nghệ lắp ráp, thuê nhân công, đào tạo nhân công tay nghề cao … sẽ rẻ hơn việc bế nguyên chiếc xe thuế NK 0% về vậy?
Giá không đổi đúng là nhập sướng hơn tuy nhiên lắp trong nước sẽ tạo ra xxx việc làm tay nghề cao.
Bác nói vĩ mô quá, dân đen như chúng e chỉ cần sẩn phẩm rẻ, ăn no mặc ấm là dc.