Indo thì em không biết chứ thị trường Nhật thua là phải vì theo em biết, Nhật có 2 loại hàng. Loại hàng chất lượng cực tốt thì để trong nước xài. Loại kém hơn chút thì xuất khẩu. Do đó, trong suy nghĩ của người Nh thì hàng xuất khẩu đồng nghĩa với kém chất lượng. Vì vậy họ không chuộng hàng xuất khẩu bằng hàng trong nước.
P/s: Có thể bây giờ quan niệm của họ có thay đổi chăng ?
P/s: Có thể bây giờ quan niệm của họ có thay đổi chăng ?
có vẻ dòng xe nhỏ gọn của Ford ko đấu lại nổi tụi Nhật.
Nhớ hồi đó coi Tokyo Drift, coi con mustang nó drift mà mắc cười muốn chết
Nhớ hồi đó coi Tokyo Drift, coi con mustang nó drift mà mắc cười muốn chết
thằng Nhật xe của nó nó xài đúng rồi, nó chỉ chịu thua tụi Đức về xe sang thôi. Còn tụi indo này còn bảo thủ hơn VN, đứng top của nó toàn xe Nhật, trong đó toàn mấy hãng bèo bèo như Daihatsu, Suzuki, Mit, Hino, Isuzu. Vậy mà chả thấy Mazda, nó chả cần biết công nghệ mới SkyActiv hay Ecoboost.
Dân Indo nó bầy đàn lắmthằng Nhật xe của nó nó xài đúng rồi, nó chỉ chịu thua tụi Đức về xe sang thôi. Còn tụi indo này còn bảo thủ hơn VN, đứng top của nó toàn xe Nhật, trong đó toàn mấy hãng bèo bèo như Daihatsu, Suzuki, Mit, Hino, Isuzu. Vậy mà chả thấy Mazda, nó chả cần biết công nghệ mới SkyActiv hay Ecoboost.
Ford thất bại ở Nhật là do không đáp ứng đúng
nhu cầu khách hàng chứ Volkswagen vẫn bán chạy đó thôi (không kể từ năm nay về sau do vụ khí thải).
Nói về thất bại khi vào thị trường Nhật phải kể đến Kia, 20 năm liền không bán được chiếc nào nên đã rút lui vào năm 2014.
nhu cầu khách hàng chứ Volkswagen vẫn bán chạy đó thôi (không kể từ năm nay về sau do vụ khí thải).
Nói về thất bại khi vào thị trường Nhật phải kể đến Kia, 20 năm liền không bán được chiếc nào nên đã rút lui vào năm 2014.
Bạn nghĩ sao mà nói người Nhật đem hàng dỏm đi xuất khẩu vậy?
Lý do hàng Nhật có mặt khắp thế giới là ở chât lượng và độ bền. Có chăng là tùy thì thị trường mà người Nhật sẽ có những phân khúc hàng cho phù hợp, chẳng như VN, toàn dân đen, dễ tính, lãnh đạo yêu ti.., thì xe sẽ dỏm 1tí (chỉ 1tí mà thui) còn Bắc Mỹ, EU thị trường khó tính, tiêu chuẩn ngặt nghèo do lãnh đạo đưa ra thì hàng sẽ cực kỳ chất lượng.
Còn lý do khó có xe nước ngoài tồn tại ở Nhật là do lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc của người Nhật rất cao, cả người Hàn cũng vậy . Không chỉ riêng xe mà cả rất nhiều mặt hàng khác của nước ngoài đều rất khó tồn tại được ở hai quốc gia này.
Chỉ tiếc cho người Việt bị chửi là sính ngoại, Có ai biết vì sao người Việt sính ngoại ko?bạn có biết ko?, riêng tôi thì không nghĩ vậy!
Lý do hàng Nhật có mặt khắp thế giới là ở chât lượng và độ bền. Có chăng là tùy thì thị trường mà người Nhật sẽ có những phân khúc hàng cho phù hợp, chẳng như VN, toàn dân đen, dễ tính, lãnh đạo yêu ti.., thì xe sẽ dỏm 1tí (chỉ 1tí mà thui) còn Bắc Mỹ, EU thị trường khó tính, tiêu chuẩn ngặt nghèo do lãnh đạo đưa ra thì hàng sẽ cực kỳ chất lượng.
Còn lý do khó có xe nước ngoài tồn tại ở Nhật là do lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc của người Nhật rất cao, cả người Hàn cũng vậy . Không chỉ riêng xe mà cả rất nhiều mặt hàng khác của nước ngoài đều rất khó tồn tại được ở hai quốc gia này.
Chỉ tiếc cho người Việt bị chửi là sính ngoại, Có ai biết vì sao người Việt sính ngoại ko?bạn có biết ko?, riêng tôi thì không nghĩ vậy!
Indo thì em không biết chứ thị trường Nhật thua là phải vì theo em biết, Nhật có 2 loại hàng. Loại hàng chất lượng cực tốt thì để trong nước xài. Loại kém hơn chút thì xuất khẩu. Do đó, trong suy nghĩ của người Nh thì hàng xuất khẩu đồng nghĩa với kém chất lượng. Vì vậy họ không chuộng hàng xuất khẩu bằng hàng trong nước.
P/s: Có thể bây giờ quan niệm của họ có thay đổi chăng ?