Em nghĩ lòng tự tôn không liên quan gì đâu. Cái gì tốt vẫn bán chạy ở Nhật. Thuế nhập khẩu xe ở Nhật là 0%, còn thấp hơn ở Mỹ. Các dòng xe Đức như Volkswagen, Mercedes vẫn có doanh số hàng chục ngàn xe một năm. Hay iphone dễ dùng, lại rẻ hơn hẳn các loại cùng phân khúc nên 70% smp ở Nhật là iphone, phổ biến tới mức mấy người già không rành công nghệ gọi iphone là một loại, smp là loại riêng, như ngày xưa dân mình gọi xe máy là xe honda vậy.Còn lý do khó có xe nước ngoài tồn tại ở Nhật là do lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc của người Nhật rất cao, cả người Hàn cũng vậy . Không chỉ riêng xe mà cả rất nhiều mặt hàng khác của nước ngoài đều rất khó tồn tại được ở hai quốc gia này.
Chỉ tiếc cho người Việt bị chửi là sính ngoại, Có ai biết vì sao người Việt sính ngoại ko?bạn có biết ko?, riêng tôi thì không nghĩ vậy!
Do người Việt chưa tạo được niềm tin đó bác, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngay cả đơn giản cái thực phẩm thôi mà phải bàn tới vấn đề cơ bản nhất là "sạch" nữa. Thử hỏi ngay cả ăn uống là cái cơ bản mà còn mất niềm tin, thì làm sao không sính ngoại. Làm ăn thì manh mún, ham lợi trước mắt, sự quản lý hỗ trợ của các bác trên thì thôi... Đắng lòng cho hàng Việt làm ăn chân chính bị bọn sâu bọ đục khoét !!!Bạn nghĩ sao mà nói người Nhật đem hàng dỏm đi xuất khẩu vậy?
Lý do hàng Nhật có mặt khắp thế giới là ở chât lượng và độ bền. Có chăng là tùy thì thị trường mà người Nhật sẽ có những phân khúc hàng cho phù hợp, chẳng như VN, toàn dân đen, dễ tính, lãnh đạo yêu ti.., thì xe sẽ dỏm 1tí (chỉ 1tí mà thui) còn Bắc Mỹ, EU thị trường khó tính, tiêu chuẩn ngặt nghèo do lãnh đạo đưa ra thì hàng sẽ cực kỳ chất lượng.
Còn lý do khó có xe nước ngoài tồn tại ở Nhật là do lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc của người Nhật rất cao, cả người Hàn cũng vậy . Không chỉ riêng xe mà cả rất nhiều mặt hàng khác của nước ngoài đều rất khó tồn tại được ở hai quốc gia này.
Chỉ tiếc cho người Việt bị chửi là sính ngoại, Có ai biết vì sao người Việt sính ngoại ko?bạn có biết ko?, riêng tôi thì không nghĩ vậy!
cho em xin cái link cái bácNói về thất bại khi vào thị trường Nhật phải kể đến Kia, 20 năm liền không bán được chiếc nào nên đã rút lui vào năm 2014.
Vâng! Bác rất hiểu chuyện. Vậy mà họ cứ chửi dân mình sính ngoại, mà không tìm hiểu tại sao họ sính ngoại. Nhà sản xuất thì không có đạo đức, nhà quản lý thì công có tâm lẫn tầm.Nạn tham ô tham nhũng tràn lan, công tác thanh tra , kiểm tra bị sức mạnh của đồng tiền che mắt...thật là nản !
Do người Việt chưa tạo được niềm tin đó bác, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngay cả đơn giản cái thực phẩm thôi mà phải bàn tới vấn đề cơ bản nhất là "sạch" nữa. Thử hỏi ngay cả ăn uống là cái cơ bản mà còn mất niềm tin, thì làm sao không sính ngoại. Làm ăn thì manh mún, ham lợi trước mắt, sự quản lý hỗ trợ của các bác trên thì thôi... Đắng lòng cho hàng Việt làm ăn chân chính bị bọn sâu bọ đục khoét !!!
Nếu link tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật thì em gửi được ngay nhưng em tìm link tiếng Anh không ra. Để bổ sung thêm nội dung thì em tạm kể chay như vầy, năm 1992 thì Kia Japan được thành lập nhưng đến năm 2013 vẫn không bán được chiếc nào nên quyết định đóng cửa chi nhánh Nhật Bản. Nhưng Hyundai mở đại lý ở Nhật năm 2001 và đóng cửa năm 2009 vẫn bán được 14000 chiếc.cho em xin cái link cái bác
Có thể có người pro Hàn sẽ nghĩ chắc bọn Nhật ghét Hàn nên không mua Kia nhưng phải nói thêm là dân gốc Hàn, người lao động và sinh viên Hàn cũng khá đông ở Nhật nhưng họ cũng không mua, có thể là do không muốn bị nói "thằng này chạy xe Kia thì chắc chắn là dân nhập cư gốc Hàn.
Bạn nghĩ sao mà nói người Nhật đem hàng dỏm đi xuất khẩu vậy?
Lý do hàng Nhật có mặt khắp thế giới là ở chât lượng và độ bền. Có chăng là tùy thì thị trường mà người Nhật sẽ có những phân khúc hàng cho phù hợp, chẳng như VN, toàn dân đen, dễ tính, lãnh đạo yêu ti.., thì xe sẽ dỏm 1tí (chỉ 1tí mà thui) còn Bắc Mỹ, EU thị trường khó tính, tiêu chuẩn ngặt nghèo do lãnh đạo đưa ra thì hàng sẽ cực kỳ chất lượng.
Còn lý do khó có xe nước ngoài tồn tại ở Nhật là do lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc của người Nhật rất cao, cả người Hàn cũng vậy . Không chỉ riêng xe mà cả rất nhiều mặt hàng khác của nước ngoài đều rất khó tồn tại được ở hai quốc gia này.
Chỉ tiếc cho người Việt bị chửi là sính ngoại, Có ai biết vì sao người Việt sính ngoại ko?bạn có biết ko?, riêng tôi thì không nghĩ vậy!
Bác trích dùm em xem bài em có chữ "dỏm" chỗ nào
Ờ thì ko có dỏm, chỉ có "kém chất lượng" thui
Bác trích dùm em xem bài em có chữ "dỏm" chỗ nào
Ờ thì ko có dỏm, chỉ có "kém chất lượng" thui
Indo thì em không biết chứ thị trường Nhật thua là phải vì theo em biết, Nhật có 2 loại hàng. Loại hàng chất lượng cực tốt thì để trong nước xài. Loại kém hơn chút thì xuất khẩu. Do đó, trong suy nghĩ của người Nh thì hàng xuất khẩu đồng nghĩa với kém chất lượng. Vì vậy họ không chuộng hàng xuất khẩu bằng hàng trong nước.
P/s: Có thể bây giờ quan niệm của họ có thay đổi chăng ?
Em sợ bác luôn
thì bác vẫn có thể đưa link em google dịch ra, có gì đâu. Mà một hãng quốc tế lớn rút khỏi một nước kinh tế lớn thế nào cũng phải có mấy trang auto quốc tế đưa tin, đằng này không có thì đúng là lạNếu link tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật thì em gửi được ngay nhưng em tìm link tiếng Anh không ra. Để bổ sung thêm nội dung thì em tạm kể chay như vầy, năm 1992 thì Kia Japan được thành lập nhưng đến năm 2013 vẫn không bán được chiếc nào nên quyết định đóng cửa chi nhánh Nhật Bản. Nhưng Hyundai mở đại lý ở Nhật năm 2001 và đóng cửa năm 2009 vẫn bán được 14000 chiếc.
Có thể có người pro Hàn sẽ nghĩ chắc bọn Nhật ghét Hàn nên không mua Kia nhưng phải nói thêm là dân gốc Hàn, người lao động và sinh viên Hàn cũng khá đông ở Nhật nhưng họ cũng không mua, có thể là do không muốn bị nói "thằng này chạy xe Kia thì chắc chắn là dân nhập cư gốc Hàn.