Hạng C
27/6/13
959
13
18
Hy vọng là thế bác, để xe em sau này bán lại đỡ mất giá ke ke
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
rongconvt nói:
Hy vọng là thế bác, để xe em sau này bán lại đỡ mất giá ke ke
Bác sai rồi, thay đổi càng nhiều, tung ra sản phẩm mới càng nhiều, vòng đời sản phẩm càng ngắn thì sản phẩm cũ mất giá càng nhanh !
Muốn "giữ giá" thì bác phải đề nghị Ford VN không được đổi mới nữa, cắt hết toàn bộ option của mấy chiếc Focus / Fiesta / EcoSport và dẹp luôn EcoBoost từ đời xe năm 2014 và cứ tăng giá hàng năm, mỗi năm cắt một tí, đầu tiên là hệ thống cân bằng điện tử ! Cắt sao cho chỉ để lại 4 cái bánh thôi và lúc đó mấy chiếc của bác & em lại "giữ giá".....
24.gif

 
Hạng D
10/10/12
1.017
5
38
phong trào sử dụng Ford đang quay trở lại trong người tiêu dùng Việt
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Nhìn doanh số altis mà buồn cho một xe chất như focus. Focus 2.0 chả thiếu đồ chơi gì , máy thì GDI hẳn hoi, chạy đầm như nêm, lái chuẩn như vê, giá 849 mà đi đâu cũng nghe mọi người than vãn ford bán giá cao quá, trong khi altis 2.0 chả có quách gì, được toy gắn thêm có vài cái ốp cản bằng nhựa đầu và đít , bán giá 914 trẹo chả thấy ai than đắt gì cả ... Vãi lều dân ta ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/2/09
616
36
28
xetangbay nói:
Nhìn doanh số altis mà buồn cho một xe chất như focus. Focus 2.0 chả thiếu đồ chơi gì , máy thì GDI hẳn hoi, chạy đầm như nêm, lái chuẩn như vê, giá 849 mà đi đâu cũng nghe mọi người than vãn ford bán giá cao quá, trong khi altis 2.0 chả có quách gì, được toy gắn thêm có vài cái ốp cản bằng nhựa đầu và đít , bán giá 914 trẹo chả thấy ai than đắt gì cả ... Vãi lều dân ta ...


Cũng khó mà trách được, Toy it mất giá hơn, đi vài ba năm, bán lại cũng không sao vì thị hiếu mà, còn các vấn đề về kỹ thuật này nọ, an toàn thì từ từ mà tính. Hơn nữa Ford cũng bị chê là hao xăng, hay hư hỏng, khó kiếm phụ tùng để thay thế, giá thay thế cao chỉ có đem vô hãng thôi. Nhờ vậy, mà e thấy được mình chỉ nên mua Ford xài.

Chứ vài ba năm nữa, bác Ford lại được ưu chuộng, lúc đó cũng mệt luôn, bà con lại tìm đến
Ford.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
xetangbay nói:
Nhìn doanh số altis mà buồn cho một xe chất như focus. Focus 2.0 chả thiếu đồ chơi gì , máy thì GDI hẳn hoi, chạy đầm như nêm, lái chuẩn như vê, giá 849 mà đi đâu cũng nghe mọi người than vãn ford bán giá cao quá, trong khi altis 2.0 chả có quách gì, được toy gắn thêm có vài cái ốp cản bằng nhựa đầu và đít , bán giá 914 trẹo chả thấy ai than đắt gì cả ... Vãi lều dân ta ...
Ở Việt Nam có lòng tin tuyệt đối với xe Nhật và xem thường tính mạng của bản thân mình hơn cái xe, còn lâu lắm mới thay đổi được.

Vì sao em dám phát biểu là dân mình xem thường tính mạng của mình hơn cái xe? => Toyota recall ở Việt Nam gần 65.000 chiếc Innova & Fortuner mà chỉ có chưa tới 8,000 chiếc đem về sửa chữa nữa bác....mà lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành chứ chẳng phải lỗi đơn giản.

http://vnmedia.vn/VN/oto-xe-may/tin-tuc/305_1692409/xe_nhat_loi_nang_nguoi_viet_than_nhien_dung.html

Nhưng em hy vọng là mọi việc sẽ thay đổi trong vòng 10 năm tới khi đường sá cao tốc nhiều hơn tí nữa, lúc đó mọi người sẽ cân nhắc có cái gì trong xe khi mua xe (ít nhất là em cũng tự hào là đã có một ít tác động tới việc mua xe mới của công ty em bằng cách đem tiêu chuẩn an toàn của xe ra mà nói, lần đầu tiên Ford VN được shortlist trên Toyota VN trong việc mua sắm xe - xem sao trong cuối năm này)
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
@NuiSam_ChauDoc nói:
xetangbay nói:
Nhìn doanh số altis mà buồn cho một xe chất như focus. Focus 2.0 chả thiếu đồ chơi gì , máy thì GDI hẳn hoi, chạy đầm như nêm, lái chuẩn như vê, giá 849 mà đi đâu cũng nghe mọi người than vãn ford bán giá cao quá, trong khi altis 2.0 chả có quách gì, được toy gắn thêm có vài cái ốp cản bằng nhựa đầu và đít , bán giá 914 trẹo chả thấy ai than đắt gì cả ... Vãi lều dân ta ...

Cũng khó mà trách được, Toy it mất giá hơn, đi vài ba năm, bán lại cũng không sao vì thị hiếu mà, còn các vấn đề về kỹ thuật này nọ, an toàn thì từ từ mà tính. Hơn nữa Ford cũng bị chê là hao xăng, hay hư hỏng, khó kiếm phụ tùng để thay thế, giá thay thế cao chỉ có đem vô hãng thôi. Nhờ vậy, mà e thấy được mình chỉ nên mua Ford xài.  Chứ vài ba năm nữa, bác Ford lại được ưu chuộng, lúc đó cũng mệt luôn, bà con lại tìm đến 
Ford.

Bác nào chạy ford thì cứ yên tâm đi, ford vẫn trên đẳng cấp toyota 1 bậc

Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có"

Toyota không thuyết phục được khách hàng châu Âu. Camry hay Corolla có thể làm mưa làm gió ở Mỹ nhưng tại châu Âu, chúng bị chê nhẹ, vỏ mỏng, cảm giác lái không thật và thiếu an toàn. Ngay Lexus, thương hiệu hạng sang mà Toyota sinh ra để lấp khoảng trống cũng không được lòng người Cựu lục địa

http://vnexpress.net/tin-...phan-cuoi-2224039.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
xetangbay nói:
@NuiSam_ChauDoc nói:
xetangbay nói:
Nhìn doanh số altis mà buồn cho một xe chất như focus. Focus 2.0 chả thiếu đồ chơi gì , máy thì GDI hẳn hoi, chạy đầm như nêm, lái chuẩn như vê, giá 849 mà đi đâu cũng nghe mọi người than vãn ford bán giá cao quá, trong khi altis 2.0 chả có quách gì, được toy gắn thêm có vài cái ốp cản bằng nhựa đầu và đít , bán giá 914 trẹo chả thấy ai than đắt gì cả ... Vãi lều dân ta ...

Cũng khó mà trách được, Toy it mất giá hơn, đi vài ba năm, bán lại cũng không sao vì thị hiếu mà, còn các vấn đề về kỹ thuật này nọ, an toàn thì từ từ mà tính. Hơn nữa Ford cũng bị chê là hao xăng, hay hư hỏng, khó kiếm phụ tùng để thay thế, giá thay thế cao chỉ có đem vô hãng thôi. Nhờ vậy, mà e thấy được mình chỉ nên mua Ford xài. Chứ vài ba năm nữa, bác Ford lại được ưu chuộng, lúc đó cũng mệt luôn, bà con lại tìm đến
Ford.

Bác nào chạy ford thì cứ yên tâm đi, ford vẫn trên đẳng cấp toyota 1 bậc

Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có"

Toyota không thuyết phục được khách hàng châu Âu. Camry hay Corolla có thể làm mưa làm gió ở Mỹ nhưng tại châu Âu, chúng bị chê nhẹ, vỏ mỏng, cảm giác lái không thật và thiếu an toàn. Ngay Lexus, thương hiệu hạng sang mà Toyota sinh ra để lấp khoảng trống cũng không được lòng người Cựu lục địa

http://vnexpress.net/tin-...phan-cuoi-2224039.html
Nói thật là em chưa bao giờ hối tiếc khi chọn chiếc Focus 2.0 khi so sánh giữa Altis 2.0 và Focus All-New 2.0 ở Việt Nam. Em không rõ là Altis ở Mỹ nó như thế nào chứ chiếc Altis 2.0 ở Việt Nam thì đừng bàn tới nữa ạ.....cứ thuê thử một chiếc Altis 2.0 rồi lên cao tốc Trung Lương đua thử là thấy khác liền (trước đó em thuê về Tiền Giang mấy lần), đi rề rề trong thành phố thì đừng so sánh mất thời gian, không cảm nhận được sự khác nhau; chỉ khi nào đạp lút gas rồi ôm vô lăng mới thấy khác nhiều.......
Vụ xăng cộ là em xác nhận Focus hao hơn Altis khoảng 1~1.5L/100km trong nội ô xe em 13L/100km) vì xác xe nó nặng hơn và công suất nó mạnh hơn 25% với cùng dung tích xy lanh (em có thể nói ngược lại không? Là Altis hao xăng hơn Focus không khi mà công suất máy yếu hơn gần 25% mà xăng chẳng tiết kiệm hơn được 25%? Altis đốt nhiên liệu không hiệu quả....) - em đang nói về Altis của Toy Việt Nam nhé, Altis ở Mẽo thì em ..... have no idea !!! ;)

Nhưng thôi không nên tranh cãi về thương hiệu, thích chiếc nào thì múc chiếc đó thôi, mỗi người có một tiêu chí mua xe khác nhau.....:D

Off-topic: cái bài viết trên vnexpress ở trên rất hay, đọc thấy tác giả đầu tư rất nhiều thời gian để viết & tìm hiểu - hay.....cám ơn đã chia sẻ....